CHAPTER 59

1K 23 7
                                    



Mag aala-una nang hapon na kaming naka rating  sa resort and it's a private resort na pagmamay-ari nila Tita and Tito.
Pag labas ko palang nang sasakyan ay sariwang hangin na Ang nalanghap ko Malaki ang resort at napaka lawak may malaking pool na kaharap lang nang Dagat.

Naglakad na kami papasok nang resort at sinalubong kami nang mga staff pinakuha ni Raiko ang mga gamit namin.

"Lola!!" Agad tumakbo si Raikhyn sa Lola nya nang makarating kami sa lobby napaka laki ang ganda.

"Apo ko." Agad hinagkan ni Tita ang apo nya at lumapit naman ako sakanya ang yumakap Ganon din kay Tito.
Nagpa-alam si Raiko na pupuntahan nya muna ang mga friends nya kaya tumango ako.

Mukhang wala pa din ata sila Emma at Theo.

"Hija, I'm happy na binigyan mo nang isa pang pagkakataon si Raiko."Umopo si tita sa tabi ko at hinawakan ang aking kamay.

"Para po sa anak ko gagawin ko lahat." Ngumiti ako at hinawakan din ang kamay nya.

"Napaka Buti nang puso mo sa laki nang nadulot na pagkakamali nang anak ko ay nagawa mo paring tanggapin sya ulit sa buhay mo...sa buhay nyo ni Raikhyn." Aniya.
Binaon ko na sa limot lahat ayoko nang makulong sa nakaraan Masaya na ang buhay ngayon.

Niyakap ko si Tita dahil alam kung maiiyak na naman sya pag pinag-uusapan namin ang Nangyari noon.

"Ang gusto ko lang po ay kompletong pamilya para sa anak ko, wala na akong ibang hihilingin kung hindi kaligayahan nang anak ko." Mas lalong umiyak si Tita sa sinabi ko.

Matapos ang usapan namin ni Tita ay pumunta muna kami sa mga kwarto namin para makapagpahinga dahil mamayang gabi ay mag b-bonfire daw Sabi ni Tita.

"Come here Raikhyn bihis muna sobrang pawis muna oh." Sobrang basa na nang likod nya dahil sa kakatakbo naglaro sila ni Xavier kanina at iniispoile na naman nang mga kaibigan ni Raiko.

Lumapit sya sa akin pinunasan ko muna sya nang wipes bago bihisan dahil sobrang lagkit nang balat nga dahil sa pawis sobrang tigas nang ulo.

Binigay ko sa kanya ang tumbler nya at pina-inom muna nang tubig.

"Mommy swim?"

"Tomorrow love, bawal ngayon mag gagabi na baka siponin ka."

"Okay love!" Masiglang aniya at hinalikan ang pisngi ko.

Matapos ko syang bihisan ay humiga sya sa kama kaya nilapitan ko sya.

"What's wrong?" Agad syang lumapit sa akin.

"I want milk" Inaantok na wika nya.

"Okay wait here, titimplahan kita." Tatayo na sana ako nang bumosangot ang mukha nya.

"Bakit?" Natatawa kung ani.

"Milky Milky mommy." Ayun gustong magpa breastfeed ang batang makulit.

Breastfeed naman talaga sya noon pa pero tumigil na sya nong nag 4 na sya pero ngayon nanghihingi.

Inaasar kasi sya ni Emma noon Malaki nadaw sya at hindi na pwede sa breastfeeding.
Kaya ayon Milk nalang talaga ang ini-inom nya tinitimplahan ko nalang pero minsan kung gusto nya talaga ay pinagbibigyan ko naman din sya noon pero 5 na sya hindi na pwede wala nang gatas ang dibdib ko

"Diba big boy na Ikaw? Bakit gusto pang mag Milky?"

"Mommy please please..."

Maykumatok sa pinto kaya agad ko din binuksan.

"Hi, Gutom na kayo?" Yun agad ang bungad ni Raiko pagka pasok nya.

"Hindi pa naman, saan ka galing?" Tanong ko.
Kanina pa kasi sya wala Dito eh.

Hindi nya nasagot ang tanong ko nang lumabas su Raikhyn sa kwarto at agad nagpabuhat sa Daddy nya.

"Hey what's wrong?" Nagtaka si Raiko sa inasal nang anak nya kaya Dinala nya sa kwarto si Raikhyn  at sumonod lang ako sa kanila.

"What happened?" Malambing na tanong ni Raiko sa anak nya pero hindi ito sumagot at nagtalukbong nang kumot.

Tumingin si Raiko sa akin kaya tinaasan ko sya nang kilay.

"Did anything happen?" Aniya sa akin.

"Nagtatampo, eh gusto nya nang gatas."

"Asan ba ang gatas nya, titimplahan ko." Tumayo sya at pumunta sa cabinet kung nasaan ang gamit namin.

"Hindi...gusto nyang sa...."

"What?" Taka nyang tanong.

Paano ko sa Sabihin na gusto nang anak nya na sa dibdib ko.

"eh...gusto nya sa........dibdib ko!." Natahimik sya at tumingin kay Raikhyn na ngayon ay nakatingin sa aming dalawa.

"I want milky Dad."

"Raikhyn hindi na pwede...w-wala nang g-gatas ang M-Milky ni Mommy." hay jusko tigas nang ulo nang anak mo Raiko!

Nakakahiya sa Daddy pa nya talaga nag sumbong!

"Come here, Timplahan ka nalang ni Daddy. Because your a big boy na hindi ka na pwede sa m-milky ni mommg." Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya. abah!

"Okay Dad." Kinarga sya si Raiko at  Lumabas sila nang kwarto at pumunta sa kusina para Timplahan nang gatas si Raikhyn.








Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 03 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon