CHAPTER 45

304 6 1
                                    




"It's okay hija I understand, and super thank you sa mga brownies na pinadala mo." Hindi ako pumunta sa party ni tita nagdadalawang isip kasi ako ka gabi kung tutuloy paba ako iniisip ko din ang anak ko, at alam ko din na nandon si Raiko hindi pa ako handa sa mangyayari.

May plano din naman akong Sabihin kina tita eh kasi alam kung malalaman din nila pero sa ngayun kailangan ko pang pag handaan, may karapan din namam si Raiko na makilala Ang anak nya pero hindi pa ngayun hindi ko Naman ipagkakait sa kanya si Raikhyn kailangan ko lang talaga ang tamang panahon para Sabihin sa kanila. Dahil alam kung hindi ko maitatago si Raikhyn sa kanila.

Matapos ang usapan namin ni tita ay agad din naman akong bumalik sa trabaho marami kasing orders na Dumating.

Tinignan ko ang oras malapit na ang uwian nila Raikhyn kaya kailangan ko nang sunduin baka na busangot na naman yon ayaw pa naman non na pinag-aantay sya manang mana talaga sa ama! May time kasi na na late ko syang sunduin buti nalang talaga at hindi pa umaalis ang teacher nila pag hindi pa nasusundo ang mga estudyante ayun pag sundo ko naka busangot na dahil ang tagal ko.

"Mommy!" Pagkababa ko palang nang kotse ay agad na itong tumakbo papunta sa kinaroro-onan ko.

"Hi my love!" Agad ko itong sinalubong nang yakap.

"How's school?" Hinalikan ko sya sa pisngi

"It's fine mom, look I got three star's!" Pinakita nya sa akin ang braso nya.

"Congrats baby! mommy is so proud!" Kiniss ko sya ulit sa pisngi na kinangiti nya nang Malaki.

"Thank you mom! I deserve a Jollibee!" Napatawa nalang ako sa sinabi nya.

"Okay po, we will go to Jollibee! seat properly na." Sinootan ko muna sya nang seatbelt at agad nadin kaming pumunta.

Nag drive thru lang kami at sa bahay nalang nalang kami kakain.

Pagkarating namin sa bahay ay tinanggal ko muna ang uniform nya dahil para hindi sya mainitan naka sando sya at pinunasan ko muna ang likod nya dahil sobrang basa nang pawis.

Sa sofa nya kinain ang binili namin dahil nanonood sya nang cartoons, habang pinupunasan ko sya ay agad itong napatigil sa pag kain at tumingin sa akin.

"yes love? what's wrong?" Nakita kung umiwas ito sa titig ko.

"N-noting mom"

"What is it Raikhyn?" Binaba nya muna ang kinakain nya at napabuntong hininga na bumaling sa akin.

"I'm just wondering, where's my dad po?" Napatitig ako dahil sa tanong nya, these past few weeks ay palagi na syang nagtatanong about sa Daddy nya.

"Do you really want to meet him?"

"I badly w-want to meet h-him mom, but I don't want you to be sad." Nakayukong ani nito.

" Everytime I ask you about Dad-"

"Baby no!" I'll cut him "you know how much I love you right, I will do everything to make you happy, sadyag Hindi lang handa si mommy but I'll promise to you na you'll meet him very soon, I promise." Hinaplos ko ang pisngi nya nang may tumulong luha don.

Parang piniga ang puso ko sa mga sinabi nya hindi ko naisip na nahihirapan nadin sya alam kung gustong gusto na nya Makita ang daddy nya may time nga na Nakita ko syang nag dadasal na sana magkita na sila nang Daddy nya,

"It's okay mom, I understand!"

"I love you, Raikhyn!" Agad naman itong tumayo at yumakap sa leeg ko.

I'm so sorry baby.

"I love you too mom!"

How lucky I am to he's mom!

A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon