CHAPTER 43

70 2 0
                                    


"Raikhyn come on, we need to go na we need to buy you're medicine." Niligpit ko na ang mga gamit namin dahil ngayung Araw na kami lalabas ng hospital.

"wait mom, I'll just finish this!"

"Come on let's go!" Agad ko syang tinawag nang makalabas ito nang cr.

"Remember what mommy told you ha, please avoid peanut's that's bad for ur health po, if you want anything just ask  mommy just for ur safety baby." Pinapasok ko na sya sa kotse at sinootan nang seatbelt.

"Got it mommy! promise po." Ngumiti ito at mag thumbs up pa.

Balik sa dating routine na naman ako sa pag-aasikaso nang coffee shop ko dahil 1 week akong hindi pumunta sa coffee shop dahil kailangan ko pa ding bantayn ang anak ko, but with the help of God he's okay now at bumalik na din ang pagiging masigla at pagka makulit nya.

"Ma'am may nag hahanap po." Pinunasan ko muna ang kamay ko dahil Puno ito nang harina nag be-bake ako nang brownies dahil 1 week wala kaming walang tindang brownies dahil nga hindi ako naka punta nang coffee shop.

"Sino daw?" Hinubad ko na ang apron at nilagay sa oven ang tray.

"Hindi po mag sabi ma'am eh,  babae po ang naghahanap."

"Paki bantayan nalang tong brownies, pupuntahan ko lang."
Tumango sya at lumabas na din ako nang kitchen.

Pumunta muna ako nang Cr para mag ayos nang kunti dahil pawisan na din ako at nag retouch nalang din nag kaunti para naman presentable akong humarap baka kliyente.

Nang maka labas ako nang restroom ay agad na hinanap nang mata ko ang naghahanap sa akin.

"Ah ma'am amaya ayun po sya." Pagka tingin ko ay nagulat ako nang makita ko si tita Amellia sa gilid nagkakape at enjoy na enjoy na kumakain nang brownies.

Dahan dahan akong nag lakad palapit sa pwesto nya, Isang malalim na buntong hininga ang ginawa ko bago ako nagsalita.
Hindi pa ako nakakapag salita ay naramdaman nya siguro na may tao sa likod nya kaya napatingin ito sa akin.

"Amaya ija" tumayo sya ay niyakap ako.

"Hi tita..." Niyakap ko din sya pabalik.

Umopo ako sa harap nya at hindi naman mawala sa mukha nya ang kanyang ngiti.

"Hinahanap nyo daw po ako?"
Umayos sya nang upo.

" I'm very happy that you've reached ur dream like what you said before." Tinignan nya ang buong coffee shop na namamangha, Hinawakan nya ang kamay ko at pinisil ito.
Nagpangiti naman ako sa sinabi nya parang hinaplos ang puso ko sa sinabi nya may tao pa palang Masaya sa narating ko ngayun.

"Thank you tita, ano po palang sadya nyo rito?" Ngumiti ako sa kanya.

"I want to invite you to my birthday party this weekend and I want you to bake for the dessert! ur brownies is still the best amaya." Masayang sabi nya at tinikman ang brownies na nasa table.

"Don't worry I'll pay! just come to my party ija ur presence is enough." Napailing naman ako sa sinabi nya.

"ah hindi po I will bake the dessert's po I will give it to you for free, my gift." Naka ngiting ani ko.

Napa isip naman ako sa kahihinatnan nang birthday party na yan for sure he will be there, of course birthday nang nanay nya.

gosh! hindi na ako makakatanggi pa.











A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon