Matapos ang celebration ay balik sa dating gawi na naman Coffee shop to hatid sa School na naman ang Routine andito ako ngayon sa school para sunduin si Raikhyn at may dala din akong order's e d-deliver ko pagka sundo ko kay Raikhyn ako na ang nag presinta na mag deliver dahil busy din sa Coffee shop and besides madadaanan din naman ang location nag pag d-deliveran ko, two boxes of brownies and 4 milkshake lang naman din to.
"Mommy!!" Palabas palang sya ay agad ako nitong nakita sa window ng kanilang classroom.
Nag-uunahan silang makalabas."Careful love, how's your day?" Hinalikan ko sya sa pisngi.
Naglalakad na kami palabas ng School.
"It's fine mommy, nag sing po sila ng birthday song for me," masayang ani nito at pinakita sa akin ang gift ng mga kaklase nya.
"But it's candy and chocolate's! I can't eat them all." Nakangusong ani nito.
"But I can share it to ate's and kuya's po?" Tulog nito sa mga staff ko sa coffee shop, napangiti naman ako sa sinabi nya.
"Of course you can, ang bait naman talaga nag baby ni mama." Humagikhik ito habang hinalik halikan ko ang mukha nya.
***"goodmorning ma'am, ano pong kailangan nila?"
"Delivery po for Xavier Ezekiel Martin" Nasa front desk pa ako dahil ayaw akong papasukin ng guard kaya nag tanong nalang ako.
"Wait po ma'am itatawag ko po muna, upo po muna kayo."
"Sige thank you." Umopo muna kami ni Raikhyn sa lobby ng opisan sobrang lawas at sobrang laki ng office na to ang daming empleyado.
Not so familiar sa Lugar na to laking probinsya ba naman.Habang naghihintay kami ni Raikhyn ay Dumapo at mata ko sa Lalaking papasok sa malawak na opisinang ito.
Ang Isang kamay nito ay nasa loob ng bulsa at Ang Isa ay nasa tenga hawak hawak ang cellphone.
Agad nawala sa paningin ko si Raiko ng makapasok ito sa Elevator
Nakatulala ako sa Elevator na sinakyan nya.nyeta!
"Mom I'm hungry!" Bumaling ako kay Raikhyn ng kinalabit nya ako.
"Excuse me ma'am pwede na kayong umakyat andito na ang secretary ni Sir sasamahan nya kayo sa itaas" pagkatapos nyang Sabihin yon ay umakis agad sya at mag lumapit sa aking babae na naka office attire.
Sumakay kami nang Elevator at pagkalabas namin ay sumunod lang kami sa babaeng nasa harap namin si Raikhyn naman sobrang higpit ng hawak sa kamay ko namamanghang tinititigan ang palagid
Sinabihan ako ng babae na pumasok nalang sa loob dahil nandito daw loob ang nag order nito ngumiti lang din ako sa kanya at nagpasalamat.Kumatok muna ako ng dalawang beses at pinihit ko ang pinto ng dahan dahan pero na bigla ako ng may humila sa pinto kaya umawang ito ng malaki.
"Come in miss"
Pagkapasok namin ay lumibot at mata ko sa laki ng Opisina at kita din ang syudad sa malaking glass ang Ganda pero dumako ang tingin ko sa lalaking naka upo sa office chair ang kaninang naka kunot na noo nya ay naglaho, parang nagulat pa ito ng makita ako kaya tumayo sya pero nanatili ang titig nito sa akin napatingin ako sa mesa.
VINCE RAIKO C. FONTENILLA
CEO
Sa kanya ang building na to? Hindi naman ganito ang Opisina nya dati ah!
oh com on amaya!! marami nang nagbago sa buhay nya!
Tama naman siguro ang disisyon ko noon diba? ito na siguro ang sinasabi nyang pangarap na inaasam nya noon paman Masaya ako sa narating nya ngayon Hindi ko naman pinagsisihan ang pag alis ko dati ito din naman ang kapalit Masaya na ako roon.
Para akong aatakihin sa pu
BINABASA MO ANG
A Tear's in My Heart
RomanceAmaya is a simple woman. who lives in the province of La Union with her grandmother. She is a hardworking and loving granddaughter. But her life changed when her grandmother got sick and needed surgery. He met a lady who helped him in exchange for...