CHAPTER 47

89 1 0
                                    


"I don't need a wife or a family"

"I don't need a wife or a family"

"I don't need a wife or a  family"

Kainis!! Nagdadawalang isip tuloy ako kung tutuloy paba ako sa usapan namin ni tita dahil sa narinig ko kahapon!

Eh bat ba ako naiinis kung ayaw nya nang asawa at pamilya?

ahh!! kainis talaga ang lalaking yun! bahala sya di nya makikilala anak nya!

"Raikhyn let's go! baka nag aantay na sila doon" tinignan ko muna ang itsura ko salamin bago ko pinuntahan si Raikhyn.

"wait mama, I'll just bring my toys!" Dalidali syang pumunta sa mga laruan nya at hinanap ang toys na binili ko kahapon.

"Got it mom! let's go!"

"You look excited ah?" Dina mawala ang ngiti sa kanyang mga labi nang palabas kami nang bahay.

"Of course mom! Diba you said na I will meet Lola and Lolo?" Tumango ako at hinalikan ang pisngi nya.

"Mom I'm hungry can I get brownies?" Hindi pa nga kami nakakalabas nang bahay eh nagutom  ang batang makulit.

"Okay just wait here ha kukuha lang ako sa loob and Raikhyn behave wag lalabas nang gate."

"Yes mom!" Iniwan ko muna sya para kumuha nang brownies sa kusina

Kumuha ako nang maliit na Tupperware para lagyan nang brownies baka gutumin sya ulit magdadala nalang ako.

Pagkalabas ko nang bahay ay Hindi ko Nakita si Raikhyn at pagtingin ko sa gate ay bukas ito! kaya nataranta ako kaya nabitawan ko ang dala-dala kung brownies at agad akong tumakbo papunta sa gate.

Paglabas ko ay hindi ko nakita ang anak ko, palinga linga ako sa paligid pero hindi ko sya Makita!
Hindi pa naman nya kabisado ang Lugar nato kasi nga bago pa kami sa village nato! Hindi ko din kakilala ang mga kapitbahay namin dito masyadong mga sosyal!

"Raikhyn!!"

Agad ko syang nakita hawak hawak sya nang Isang lalaki, tumakbo ako papunta sa direksyon nila at inagaw ko Ang anak ko sa lalaki.

"Are you okay?? May masakit ba sayo Raikhyn?" Binaba ko sya sa pagkakarga ko.

"I'm fine mom"

"Asan kaba galing? Diba sabi ni mommy wag kang lalabas?"

"I'm sorry mom, may nakita kasi akong cute butterfly kaya sinundan ko po but may nag help po sa akin." Napabaling ang tingin ko sa lalaking nasa harap namin ngayun.

"Amaya?" Si Xavier!! Ang kaibigan ni Raiko!

"X-xavier....Uhm t-thank you sa pagtulong s-sa a-anak ko" Bat ako nauutal!!

"Raikhyn is your son?!" Dahan dahan akong tumango at ngumiti nang bahagya.
Sh*t naman syempre nahalata nya!! Sobrang carbon copy ehh!! 

"S-sige thank you, aalis na din kami" aalis na sana kami nang anak  pero natigilan ako sa sinabi nya.

"Its Raiko right ?" Nakatitig lang sya kay Raikhyn.

"Xavier!! what the f! come on the party just started!" Agad akong napabaling sa malaking bahay na nasa harapan namin doon ko lang napansin na may munting party ata.

"Who's that beautiful girl? is that one of your flings again?!!" May lumabas ulit na lalaki sa gate.

"It's not! baka masuntok ako ni Raiko pag si Amaya tinalo ko!" Mahina syang natawa sa sinabi nya.
Ano raw??? Agad namang lumapit sa pwesto namin ang dalawang lalaki at tinignan ako nang nagtataka.

"It's Raiko's ex Wife!"

"What your name again?"

It's Lance and Austin!

"Sobrang magka mukha ah!" Komento ni Lance at tumitig sa anak ko!

Ano ba to! anong nangyayari!! Hindi to pwede dapat sila tita at tito ang unang maka alam eh!!



A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon