CHAPTER 49

98 2 0
                                    



Kinabukasan ay hinatid ko si Raikhyn sa school at pumunta na din ako nang Coffee shop, pagkarating ko doon ay agad kung nakita si Emma sa Counter.

"Parang ang good nang morning mo ah?"

"Secret!" Nagtungo ako sa Opisina ko at sumunod naman sya sa akin.

"Anong secret?! walang secret secret sa pamilyang to!" Napatawa nalang ako sa sinabi nya.

"Ikaw nga itong may tinatago sa akin eh." Umopo ito sa couch at ngumiti nang peki sa akin.

"May utang ka pang kwento sa akin!" Tinignan ko sya.

"So yun nga eh, nagkita na kami nang tatay nito." Turo nya sa tiyan nya.

"Oh tapos?" Lumapit ako sa kanya at umopo sa katabing couch

"Sabi nya pananagutan nya daw ako."Nakangiti nyang ani, Kita ko sa mata nya ang saya.

"Masaya ako para sayo." Hinawakan ko ang kamay nya.

"Thank you sa lahat lahat Amaya." Nikayap nya ako kaya ginantihan ko sya.

"Pero teka nga! Ipakilala mo nga sa akin yang lalaking yan."

"Makikilala mo din, wag mong agawin pag Nakita mo ha! sasabunotan talaga kita!" Natawa ako sa sinabi nya, tumayo ako.

"Bakit pogi ba yun?" Tumayo din ito.

"Syempre no!" Nakapamiwang na aniya.

"Saka ko na aagawin pag nakita ko na" Natawa ako sa reaksyon nya parang sasabog na sa galit.

Nagsibalikan na din kami sa aming mga trabaho namin, si Emma don sa counter ko pina assign para hindi sya mahirapan para iwas galaw galaw nadin dahil madali syang mapagod.
Ako naman ay nasa Opisina lang at Minsan nag seserve din dahil nadin sa Dami nang tao today, Matapos kung mag serve ay Pumunta ako sa counter para tumulong sa mga take out order's.

"Huy buntis ako na bahala di to, Kumain kana tanghali na oh." Tumingin ito sa relo nya.

"Sabay na tayo busog pa naman ako eh." Umopo ulit sya sa upoan.

"Busog pa ka talaga paano e habang nag tatrabaho eh kain ka nang kain nang brownies!"

"Biyaran ko naman eh." Umirap ito at sumubo ulit nang brownies.

"Hay ewan ko sayo-"

"Can I get one iced coffee and brownies please." 
Malamig pa sa ice nang iced coffee nya ang boses nya!! 

Bakit sya nandito?!

" And mine One frappe and cookie's."

"Caramel macchiato."

"Black Coffee"

Ngayun ko lang napansin na magkakasama pala silang magkakaibigan! Bakit sila nandito??

"A-ah sure s-sige!" jusko naman! bat ako nauutal! nilalamig buong katawan ko!!

Umalis na din sila at humanap nang mauupoan.

"huy! sino ang mga yon? para kang nakakita nang multo ah." Tinignan ko si Emma nang masama.

"Liza p-pakii asikaso n-nang mga order's nila." Pagka sabi non ay agad akong nagtungo sa Opisina. Para akong malalagutan nang hininga kanina!

"huy! sino ba ang mga yun?" Diko napansin na sumunod pala si Emma sa akin.

"D-daddy ni Raikhyn ang isa sa kanila." Uminom ako nang tubig para mahimasmasan ako.
Sobrang lakas nang tibok nang puso ko.

"Talaga?! Sino sa kanila? Parihas mga gwapo eh, turo mo dali!" Sumilip sya sa pinto para tignan ang apat.

"Emma tumigil ka! Isarado mo ang pinto!"

"OMG!!! yung naka black ba?? Sobrang hawig kay Raikhyn eh!!" Sinarado nya ang pinto at lumapit sa akin.

"Bruha ka! Ang Pogi!!" Kinikilig na aniya at tumili pa.

"Buntis nat lahat lahat lumalandi parin talaga eh no" ahhh!!

"Mommy!!!" Napatayo ako nang marinig ko ang boses ni Raikhyn Dito sa loob nang Opisina ko.
Dali dali kaming lumabas ni Emma.

Nakita ko ang Anak ko sa na pinto nang Makita ako nito ay agad itong tumakbo palapit sa akin.
Sinalubong ko nang yakap si Raikhyn.

jusko! andito si Raiko!

















A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon