CHAPTER 42

63 2 0
                                    



Naalimpongatan ako nang may narinig akong katok Mula sa pinto.
Agad kung inayos ang komot nang anak ko at inayos nadin ang sarili at binuksan ang pinto.

"Goodmorning ma'am ito napo ang food nang pasyente. pinapasabi din po mi doc na pwede na kayong lumabas bukas." Masiglang bati nang nurse at binigay sa akin ang tray na naglalaman ng pagkain.

"Thank you nurse," kinuha ko ang tray at cheneck lang nang nurse kung Mainit paba si Raikhyn pagkatapos ay umalis agad ito.

Nilapag ko muna ang pagkain sa mesa dahil tulog padin naman si Raikhyn, nag hilamos muna ako dahil ang lagkit na nang mukha ko Hindi pa nga ako nakakaligo simula ka gabi.

Paglabas ko nang Cr ay nagising ni Raikhyn at lumilinga sa paligid habang kusot² ang mata dumapo ang tingin nya sa akin.

"Goodmorning baby ko." Kinandong ko sya at sinandal naman sya ang ulo nya sa dibdib ko at humihikab pa.

"Are you still sleepy?"

"no mom." tumingin sya sa loob nang kwarto, akala siguro nito ay nasa bahay kami.

"Let's eat na para maging strong na ha, sabi ni doc you must eat healthy food na and no more chocolate's" Kinuha ko ang pagkain at nilapag sa harap nya.

"No more chocolate peanut." Pagtatama nito sa akin.

Abay! matalinong bata ito ah.

"This time Mommy will always watch you na para hindi na tayo babalik dito right?" he just nod.

Pinakain ko muna sya para maka inom na nang gamot, thank God at mabuti na ang pakiramdam nya at sumisigla na din sya, pagkatapos ko syang pakainin ay binihisan ko muna sya at pinunasan nang wipes dahil bawal pa syang maligo.

" You want to watch cartoons?" Tumango naman ito at inayos ko ang pagkakahiga nya, buti nalang din at hindi na masyadong mapupula ang balat nya, habang nanonood nang tv si Raikhyn ay inayos ko muna ang mga gamit namin dahil bukas na bukas din ay makakauwi na kami.

Nag text rin si Emma na pupunta sya Dito Mamaya kailangan din kasing may magbabantay kay Raikhyn dahil aasikasohin ko ang mga papers para bukas diritso Ali's na.

"Hi tita Emma!" Napabaling ako sa pinto nang dumating ang buntis.

"Oh akala ko mamaya ka pa?" Tanong ko.

"Hi bebe ko, okay kana ba?" Lumapit sya kay Raikhyn at hinalikan ito sa pisngi.

"Bumili ako nang pagkain, kumain kana alam kung hindi ka pa kumain."Nilapag nya ang dala nya sa mini table nitong kwarto. Ngayun ko lang din na realized na hindi pa pala ako kumain simula ka gabi.

"Thank you Emma, Ngayun ko lang din naramdaman ang Kalam nang sikmura" kinuha ko ang pagkain na dala nya at nilantakan iyon.

"May hindi ka sinabi sa akin ha." Tumingin naman ito sa akin na nagtataka.

"H-ha? anong sinasabi mo dyan!" Nauutal na ani nya.

Itong buntis na to talaga oh.






A Tear's in My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon