Thiên Khải Thành
"Thỉnh phụ hoàng suy xét" Tiêu Nhược Phong hướng về phía Thái An Đế hành đại lễ
"Không cần bàn cãi thêm nữa, ta đã quyết định rồi, sáng sớm mai thánh chỉ sẽ được tuyên đọc"
Nhìn long nhan không rõ hỉ nộ, lời nói kiên quyết, Tiêu Nhược Phong biết đã không còn đường lui, chỉ đành hành lễ với phụ hoàng, xuất cung về Cảnh Ngọc Vương phủ
"Lang Gia Vương" Hạ nhân gác cổng trước cửa Cảnh Ngọc Vương phủ cung kính cuối chào.
Ai ai cũng biết, Lang Gia Vương và Cảnh Ngọc Vương thủ túc tình thâm, không như những hoàng tôn vương tử khác. Hai người bọn họ là huynh đệ đồng phụ đồng mẫu, huynh hữu đệ cung, Lang Gia Vương còn là người thích xông pha giang hồ, vô tâm với Hoàng vị, một thân xuất chúng chỉ nguyện phù trợ huynh trưởng của mình. Lang Gia Vương có thể tự do ra vào Cảnh Ngọc Vương phủ, không cần ai thông truyền.
Thấy đệ đệ của mình mặt mày nghiêm túc bước vào, Tiêu Nhược Cẩn ngồi trên án thư phất tay miễn cho hắn chào hỏi
"Cố gắng vô ích thôi. Bình thường phụ hoàng có thể thiên vị đệ như thế nào đi chăng nữa. Thì đụng đến chuyện này, phụ hoàng cũng sẽ không nhượng bộ đâu" Tiêu Nhược Cẩn điềm nhiên nói
"Vốn dĩ ta nghĩ ta thoả hiệp nhiều thứ như vậy, ta có thể bảo vệ được hôn nhân của mình, cưới người mình yêu" Tiêu Nhược Phong cười khổ nói "Tại sao lại là ta chứ?"
"Ta không tin là đệ không biết tại sao phụ hoàng lại chọn đệ"
"Ta biết, phụ hoàng muốn bồi thường một hôn nhân khác tốt hơn cả Đinh Viễn tướng phủ cho Trấn Tây Hầu phủ thì chỉ có thể chọn một trong chín huynh đệ chúng ta thôi" Tiêu Nhược Phong nhắm mắt nói, thở ra một hơi nặng nề
"Phải! Trong những huynh đệ chúng ta, chắc chỉ có đệ mới có thể làm hài lòng Trấn Tây Hầu thôi" Tiêu Nhược Cẩn cười như không cười "Toàn Bắc Ly này ai mà không biết, tiểu công tử của phủ Trấn Tây Hầu chính là thịt nơi đầu tim của Sát Thần Bắc Ly Bách Lý Lạc Trần"
"Ta biết, ta chỉ là không cam tâm, muốn thử cố gắng một lần thôi." Tiêu Nhược Phong ôn hoà nói "Năm đó Trấn Tây Hầu và Định Viễn Tướng hứa hôn, phụ hoàng cùng hai vị trọng thần có sinh tử tương giao, đối với hôn ước này người cũng không có điều phản đối. Nhưng đế vương chi tâm a, nếu sát nhập binh quyền của cả hai phủ, chính là gần như nắm trọn binh quyền của toàn Bắc Ly, phụ hoàng không thể không chừa lòng nghi kỵ. Hôn ước này là một cơ hội tốt để binh quyền trở về tay hoàng tộc."
"Đệ quả nhiên thông thấu, về tình về lý, lần này đã định là phụ hoàng nên gả tiểu công tử Hầu gia vào Hoàng thất. Cửu đệ xưa nay có tiếng quân tử, thiện lương ôn hoà chắc chắn không phải kẻ hoa tâm bạc tình. Lại vô tâm với ngai vàng, tiêu dao tự tại, không cần phải liên hôn với nhiều người, nạp nhiều thiếp thất để củng cố quyền lực. Bách Lý tiểu công tử gả cho đệ vừa có thể không bị quy củ trói buộc, vừa có thể tránh khỏi nội trạch chi tranh."
Tiêu Nhược Cẩn thấy Tiêu Nhược Phong không trả lời, chỉ lạnh lùng nuốt xuống từng ngụm rượu. Hắn không khỏi thở dài, bước xuống dưới ngồi cùng Tiêu Nhược Phong, cùng y đối tửu
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiêu Bách/Phong Quân] Lang Gia Vương Phi
FanficTên truyện: Lang Gia Vương Phi Đồng nhân: Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong (Tiêu Nhược Phong x Bách Lý Đông Quân) Tác giả: Tịch Chiếu Thương Khung (Ráng Chiều Phủ Trời Xanh) Tag: Đam mỹ, cưới trước yêu sau, trước ngược sau ngọt, HE Giả thuyết trong...