Chương 59: Vượt Đăng Thiên Các

595 59 17
                                    

Tiêu Nhược Phong ở ngoài luyện kiếm suốt hai canh giờ mới về phòng chợp mắt. Trước khi về phòng, nghĩ đến dư vị của nụ hôn vừa rồi, hắn lại lén đi đến chỗ của Bách Lý Đông Quân. Ỷ cậu ngủ say không biết gì mà hôn thêm một lúc nữa. Lần này Hạo Khuyết cũng không giúp được hắn, Tiêu Nhược Phong chỉ có thể trốn trong phòng, vừa hồi tưởng những kí ức diễm tình vừa nhờ vào Ngũ Chỉ cô nương cứu nguy.

Sáng hôm sau, Tiêu Nhược Phong vẫn như thường lệ dậy sớm hơn Bách Lý Đông Quân, chuẩn bị nước nóng cho cậu rửa mặt và nấu cơm sáng. Trước đây, ngoại trừ những món nướng trù nghệ của Tiêu Nhược Phong cũng chỉ được coi là thường thường, tạm ăn được. Tuy nhiên từ khi trở thành 'Tiểu Thất' của Bách Lý Đông Quân, hắn không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ những người khác, quả thật bây giờ đã nấu ngon hơn trước kia rất nhiều.

Bách Lý Đông Quân thì thảnh thơi ngủ thẳng một giấc đến khi mặt trời mọc, giả vờ như không nhớ đêm hôm qua đã xảy ra chuyện gì. Vẫn điềm nhiên như không đợi Tiêu Nhược Phong lau mặt, chải đầu búi tóc cho mình. Đây được coi là công việc mà Tiêu Nhược Phong yêu thích nhất trong ngày, vì lúc đó hắn có thể quang minh chính đại tiếp xúc thân mật với người mình yêu.

Dùng cơm sáng xong, Bách Lý Đông Quân và Tiêu Nhược Phong mỗi người đều có việc riêng để làm. Tuy nhìn bên ngoài, Bách Lý Đông Quân là vị thành chủ ngồi mát ăn bát vàng nhất trong ba người. Nhưng bên trong không phải ai cũng biết, có những lúc Bách Lý Đông Quân bận rộn không kém gì Tư Không Trường Phong.

Trừ việc quản lý hoạt động của làng cứu trợ, quỹ thiên tai mà cậu lập, Bách Lý Đông Quân còn phải kiểm xét và điều hướng sản nghiệp dưới danh nghĩa của mình. Hầu hết tài vụ trong Tuyết Nguyệt Thành cũng do cậu đứng đầu ra quyết định. May thay người bên dưới đều là tâm phúc trung thành, làm việc cũng ra hình ra dạng mới khiến cậu thư thả đôi chút.

Hôm nay trùng hợp mọi người đều không quá bận nên giữa trưa tất cả quyết định dùng cơm chung với nhau. Trừ Bách Lý Đông Quân, ai cũng cho rằng đây là buổi cơm họp mặt tán gẫu như bao buổi cơm khác.

Quân Ngọc, Doãn Lạc Hà, Tư Không Trường Phong, Tư Không Thiên Lạc, Bách Lý Đông Quân và Tiêu Nhược Phong lần lượt ngồi vào bàn. Tuy bên ngoài Tiêu Nhược Phong nhận mình là một gã sai vặt tên 'Tiểu Thất' của Đại thành chủ. Song trừ Đại thành chủ không có ai thật sự dám coi hắn là gã sai vặt.

Bình thường Tiêu Nhược Phong cũng chỉ động tay động chân đến những việc liên quan đến tiểu viện của Bách Lý Đông Quân, còn lại những chỗ khác không ai dám gọi hắn làm. Ngồi ăn cũng vậy, cả đám người kể cả Doãn Lạc Hà ngày trước có chút bất bình vì Bách Lý Đông Quân, mấy tháng nay nhìn Tiêu Nhược Phong ăn hành cũng đã vơi đi ít nhiều, thành thành thật thật chừa chỗ trống bên cạnh Bách Lý Đông Quân ra cho hắn ngồi.

Tiêu Nhược Phong đến sau cùng, ngồi vào chỗ còn trống duy nhất bên phải của Bách Lý Đông Quân, bên trái là bé con Tư Không Thiên Lạc, tiếp đến lần lượt là Tư Không Trường Phong, Quân Ngọc, Doãn Lạc Hà.

Cả bọn ngồi trong đình các ăn cơm, vừa rộng rãi vừa thoáng mát, dưới đình được thiết kế một kênh rạch nho nhỏ chảy qua, hai bên bờ rãi rác hoa cỏ chim muông, mang dư vị ngập tràn của khói lửa nhân gian.

[Tiêu Bách/Phong Quân] Lang Gia Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ