Hai tháng sau
Thiên Khải Thành - Cảnh Ngọc Vương phủ.
Dịch Văn Quân ngồi trong tiểu viện của mình lẳng lặng ngắm mây trời. Đám thị nữ đứng phía xa, nhìn vị trắc phi kỳ quái này.
Số lần Cảnh Ngọc Vương tới chỗ các vương phi khác chỉ mười lần không được một, đếm trên đầu ngón tay. Riêng tiểu viện của vị trắc phi Dịch thị này ngài chưa bao giờ đặt chân đến. Lần duy nhất sủng hạnh cô là vào một đêm hai tháng trước tại thư phòng.
Trong Cảnh Ngọc Vương phủ, Cảnh Ngọc Vương phi tư thái ôn hoà, khí độ như lan. Trắc phi Bạch thị đạm nhiên tỉ mỉ, mong manh như liễu. Các thiếp thất khác càng không cần phải nói, muôn màu muôn vẻ. Duy chỉ có vị trắc phi Dịch thị này chưa bao giờ cười, ngày ngày sắc mặt luôn lạnh lẽo.
"Đại phu đến rồi." Một thị nữ đi tới nói nhỏ.
Dịch Văn Quân ho nhẹ một tiếng, che trán, có vẻ mệt mỏi "Cho vào đây đi"
Đại phu tới, cẩn thận từng tí đặt rương thuốc xuống. Hắn nhỏ giọng nói "Cảnh Ngọc trắc phi, ta bắt mạch giúp ngài nhé!"
"Thật ra có gì đâu, cùng lắm là dính phong hàn chút thôi." Dịch Văn Quân miễn cưỡng nói, giơ tay ra.
Đại phu giơ ngón tay đặt lên, một lát sau thần sắc hơi đổi, hắn vội vàng nói "Có phải mấy hôm nay vương phi thường xuyên nôn mửa, ăn uống không trôi?"
"Đúng." Thần sắc Dịch Văn Quân thoáng chút bất an.
Thái y thở phào nhẹ nhõm, vẻ mặt vui mừng "Mạch tượng của vương phi tròn trịa như châu ngọc, mạnh mẽ liên tục, đây là hỉ mạch! Thai tượng vừa tròn hai tháng"
Các thị nữ nghe vậy lập tức quỳ xuống: “Chúc mừng trắc phi!" Đại phu cũng vội vàng quỳ xống, hô to "Chúc mừng vương phi! Chúc mừng vương phi!"
Dịch Văn Quân lại như bị sét đánh, cô đứng bật dậy, thân hình lảo đảo, cười khổ hỏi "Hỉ... hỉ mạch?"
Thái y vội vàng đứng dậy dỡ cô "Sắp tới ngài phải chú ý bảo trọng thân thể."
Dịch Văn Quân quay đầu sang, nhìn hắn một cái. Trong ánh mắt không chút vui mừng, ngược lại mang đầy oán hận. Thái y giật mình, vội vàng buông tay, nhưng đã không kịp.
Cô nắm lấy tay hắn, đột nhiên hất hắn ra sau lưng. Đại phu bay ra ngoài, đập vào bức tường phía sau, ngã xuống đất, kêu rên liên tục.
Lang Gia Vương Tiêu Nhược Phong cưỡi ngựa ra khỏi phủ. Chuyện Cảnh Ngọc trắc phi có thai nhanh chóng đồn khắp Thiên Khải Thành. Nhưng trong tin vui này còn mang theo tin tức khác, ví dụ như Cảnh Ngọc trắc phi có vẻ không vui mừng cho lắm, lại ví dụ như thái y xem mạch nhận ra Cảnh Ngọc trắc phi có thai bị đánh trọng thương.
Hôm qua Cảnh Ngọc Vương vừa ra ngoài, hôm nay đã có chuyện lớn.
"Đúng là đau đầu." Tiêu Nhược Phong gãi đầu một cái.
Bây giờ hoàng huynh ra ngoài, hắn tới hậu viện của hoàng huynh là không hợp phép tắc. Huống chi trong lòng Tiêu Nhược Phong căn bản không hề muốn gặp nữ nhân kia chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiêu Bách/Phong Quân] Lang Gia Vương Phi
FanfictionTên truyện: Lang Gia Vương Phi Đồng nhân: Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong (Tiêu Nhược Phong x Bách Lý Đông Quân) Tác giả: Tịch Chiếu Thương Khung (Ráng Chiều Phủ Trời Xanh) Tag: Đam mỹ, cưới trước yêu sau, trước ngược sau ngọt, HE Giả thuyết trong...