Chương 29: Báo Hỉ

673 84 25
                                    

Được quản gia dẫn vào chính sảnh, Hồ Thác Dương vừa ngồi xuống không bao lâu Bách Lý Đông Quân đã đến.

"Tẩu tẩu? Người đến tìm ta ạ?" Bách Lý Đông Quân đảo mắt lướt qua các vật phẩm trong đại sảnh, hơi nghi hoặc nhìn nàng.

Hồ Thác Dương nhìn thiếu niên 'một thân lam y như gió', dung mạo mỹ lệ tựa trăng tròn bước về phía mình một cách kỹ càng.

Từ khi gả đến Cảnh Ngọc Vương phủ, nàng chỉ gặp mặt Bách Lý Đông Quân đúng một lần trong tiệc cung yến mừng năm mới.

Người đông việc nhiều, bọn họ chỉ chào hỏi qua loa xem như biết mặt. Sau đó Lang Gia Vương lại xin về trước, mang cậu ấy đi. Cho nên hôm nay là lần đầu tiên nàng đơn độc chạm mặt với vị nam thê 'truyền kỳ' nhất trong lớp thê thất của các Hoàng tôn Vương tử đương triều Bắc Ly.

Không biểu hiện gì ra ngoài, Hồ Thác Dương dịu dàng thủ lễ "Lang Gia đệ tức"

"Tẩu đừng khách sáo như vậy, chúng ta là người một nhà mà. Những vật này là..."

"Đây là quà mừng cho cháu nhỏ"

Thiếu niên tròn mắt kinh ngạc "Nhược Phong nói với huynh tẩu rồi?" Khoe nhanh vậy?

Thấy nàng mỉm cười gật đầu, Bách Lý Đông Quân mới không tự nhiên quan sát núi lễ vật mà Cảnh Ngọc Vương phủ mang lại.

"Hình như... huynh tẩu cho hơi nhiều quá thì phải?" Tuy bình thường Bách Lý Đông Quân cái gì cũng không thiếu, phải biết sinh thần mỗi năm của cậu danh sách lễ vật có thể cuốn thành một cuộn sớ dài. Ở Bắc Ly, thường đến khi đứa trẻ ra đời, người thân và bằng hữu mới gửi trọng lễ. Nhưng quà chỉ để mừng cho tin báo hỉ lại như này...

"Không đâu, dựa vào nhiều năm quen biết giữa đệ và Vương gia, chút lễ này không tính là quá phận" Hồ Thác Dương dịu dàng nói

Bách Lý Đông Quân nghe vậy thì bật cười, tùy tiện cầm sổ liệt kê lễ vật lên xem, mi mày cong cong đáp

"Tẩu tẩu nói nhầm rồi phải không? Ta gặp hoàng huynh chẳng có mấy lần, nào có quen biết nhiều năm. Số lễ vật này chắc chắn là vì Nhược Phong, ta nghe nói, từ nhỏ huynh ấy đã rất thương Nhược Phong rồi!"

"Ngại quá, là tẩu nói nhầm" Hồ Thác Dương đợi thiếu niên xem xong danh sách mới hữu lễ nói tiếp "Thật ra hôm nay tẩu đến đây còn có việc mạo muội muốn làm phiền đệ tức"

Thiếu niên có chút bất ngờ "Ta có thể giúp gì được cho tẩu sao?"

"Đệ tức đừng lo lắng, cũng không phải chuyện gì nghiêm trọng. Chỉ là trước giờ ta cùng đệ qua lại không nhiều, giờ lại mạo muội nhờ vả nên trong lòng không khỏi cảm thấy ái ngại"

Bách Lý Đông Quân bật cười nhìn vị tẩu tẩu lớn hơn cậu không bao nhiêu trước mắt, lại đang nghiêm ngặt tuân thủ quy cũ trong từng cử chỉ này. Trong lòng không khỏi cảm thán 'dòng dõi thư hương ngàn điều lễ nghi', cậu chưa từng thấy dáng vẻ này trên người mẫu thân, Doãn sư điệt và sư mẫu.

"Tẩu gọi ta là Đông Quân được rồi, tuy hiện tại chúng ta chưa có nhiều giao tình nhưng không có nghĩa tương lai sẽ không có. Hơn nữa dựa vào quan hệ giữa phu quân của chúng ta, tẩu xem như là một nửa thân tỷ của ta rồi." Thủ thế mời nàng ngồi xuống, Bách Lý Đông Quân mới nói tiếp "Chỉ cần có thể giúp trong khả năng của ta, tẩu cứ nói đừng ngại"

[Tiêu Bách/Phong Quân] Lang Gia Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ