Chương 40: Lăng Trần Của Chúng Ta Vẫn Còn

675 89 33
                                    

Hoàng Cung Thiên Khải - Ngự Thư Phòng

Tiêu Nhược Cẩn vừa tảo triều trở về, lại đến Ngự Thư Phòng tiếp tục làm việc. Vừa ngồi xuống đã hỏi Cẩn Tiên đứng bên cạnh.

"Sao hôm nay Lang Gia Vương không đến?"

Cẩn Tiên cúi người cung kính đáp "Bẩm Bệ hạ, sáng sớm Lang Gia Vương phủ có cho người cầm lệnh bài đến nói rằng hôm nay Lang Gia Vương có việc riêng, không thể tham gia tảo triều."

Cẩn Tiên là thái giám theo hầu Tiêu Nhược Cẩn từ nhỏ cho đến trước khi hắn xuất cung lập phủ, cũng là một trong năm học trò thân truyền của Trọc Thanh.

Thái An Đế băng hà, Trọc Thanh và bốn vị học trò còn lại phải theo tổ huấn đi canh giữ Hoàng lăng của Thái An Đế. Riêng Cẩn Tiên được lưu lại vì người lên ngôi là Tiêu Nhược Cẩn. Như một lẽ đương nhiên, Cẩn Tiên thay thế Trọc Thanh trở thành Đại giám Đại tổng quản.

"Có nói là vì sao không?" Tiêu Nhược Cẩn vừa chấm bút son vừa nói

"Bẩm, không có ạ!"

"Ừm! Đi hỏi thăm chút. Nếu đệ ấy lại không khoẻ thì cho thái y qua xem." Mấy năm nay hắn đã quá quen với tình cảnh này. Về phần khuyên nhủ? Hắn cũng chả khá hơn Tiêu Nhược Phong bao nhiêu, lấy tư cách gì đi khuyên nhủ?

"Vâng!" Cẩn Tiên cung kính gật đầu

"Chuyện Tây Sở Kiếm Ca điều tra đến đâu rồi?" Tiêu Nhược Cẩn hỏi

"Bẩm Bệ hạ, sau khi cho người đi do thám, có thể khẳng định người biết Tây Sở Kiếm Ca kia là một thiếu niên, có liên quan mật thiết đến Vọng Thành Sơn"

Tiêu Nhược Cẩn khẽ nhíu mày, hắn biết Vọng Thành Sơn, nổi danh về Kiếm pháp và Vọng khí. Đạo nhân Lữ Tố Chân của Vọng Thành Sơn cũng là người đứng đầu Đạo giáo, là một nhân vật lợi hại đáng ngưỡng vọng.

Nhưng xưa nay kể cả chuyện trong giang hồ, Vọng Thành Sơn cũng ít khi xen vào, luôn luôn kín tiếng, tu học là chính, huống gì là chuyện liên quan đến tiền triều như Tây Sở?

"Mật thiết? Thiếu niên đó là đệ tử của Vọng Thành Sơn?" Hắn tiếp tục hỏi

"Thưa không phải, thiếu niên này đúng là do đệ tử thủ tịch của Lữ Tố Chân Vương Nhất Hành đưa vào. Nhưng từ đầu đến cuối cuộc tỷ thí, người đó không hề dùng kiếm pháp của Vọng Thành Sơn, đa số là kiếm pháp đến từ vị năm xưa ở Tây Sở."

Cẩn Tiên tiếp tục giải thích "Nói mật thiết là vì người trong giang hồ đến Vọng Thành Sơn tìm Vương Nhất Hành hỏi về thanh kiếm Tiên Cung kia, hắn đều giữ kín như bưng, một mực bảo vệ. Còn có thông tin lưu truyền, thiếu niên đó là Đạo lữ của Vương Nhất Hành."

"Khi người của triều đình đến, Lữ đạo nhân Lữ Tố Chân đích thân ra mặt nói rằng qua mấy ngày nữa thiếu niên đó sẽ tự đến tìm chúng ta."

Tiêu Nhược Cẩn khẽ gật đầu, nhân phẩm và dự đoán của Lữ Tố Chân là điều có thể tin. Hắn tiếp tục lấy thêm tấu văn khác để phê, liếc qua nội dung bên trong đột nhiên mạnh tay đóng lại, ném về phía Cẩn Tiên.

Trên đó viết, năm xưa Bách Lý Lạc Trần dẫn Phá Phong Quân trừ Tây Sở, báo lên rằng Nho tiên Cổ Trần số đã tận. Nhưng nay Tây Sở Kiếm Ca của Cổ Trần lại hiện thế, việc này chắc chắn có liên quan đến Trấn Tây Hầu phủ, Bách Lý Lạc Trần nói dối tất có dị tâm.

[Tiêu Bách/Phong Quân] Lang Gia Vương PhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ