Chẳng mấy chốc ngày tổ chức vòng khảo nghiệm đầu tiên của học đường cũng bắt đầu. Tuy nói là kỳ thi của Tắc Hạ học đường, nhưng địa điểm tổ chức vòng đầu lại là sòng bạc đệ nhất Thiên Khải Thành - Thiên Kim Đài.
Lúc này, chủ nhân của Thiên Kim Đài là Đồ Đại Gia đang ngồi trên đài cao, thân thể mập mạp của hắn ngồi xuống là che kín cả cái ghế. Đồ Đại Gia liên tục phe phẩy cây quạt trong tay "Liễu Nguyệt công tử đúng là độc đáo, ta ở Thiên Khải Thành bao năm rồi, đây là lần đầu tiên thấy tổ chức kỳ thi trong sòng bạc của ta."
Ngồi bên cạnh hắn là Liễu Nguyệt, mạn sa che khuất nhung nhan khuynh thành, điềm nhiên nói "Cái gọi là thi, thực ra chẳng khác gì đánh cược"
"Ồ? Xin rửa tai lắng nghe"
Liễu Nguyệt không nói gì, nhưng đứa bé đứng bên cạnh lại mở miệng trước "Vì con người khổ công học tập mười năm mà kỳ thi lại chỉ có một khắc. Thời khắc này là có thể lúc hắn phát huy tốt nhất trong cuộc đời mình, cũng có thể là thời khắc phát huy thất thường nhất, nhưng không cách nào cứu vãn được thời khắc này. Chuyện này giống như đánh bạc, bất luận có bao nhiêu kỹ thuật trong người, vẫn chỉ có thời khắc trên chiếu bạc, thắng bại mới được phân định. Còn thắng bại đó, không ai có thể dự đoán được.”
"Trừ phi gian lận." Đồ Đại Gia cười ha hả.
Bách Lý Đông Quân ngồi giữa Liễu Nguyệt và Tiêu Nhược Phong cũng bị cuộc nói chuyện thu hút, xen vào hỏi "Có ai gian lận được trong Thiên Kim Đài không?"
Đồ Đại Gia đắc ý phe phẩy cây quạt "Không có"
Liễu Nguyệt nói tiếp "Cho nên hôm nay chúng ta mới tổ chức kỳ thi ở đây"
Đồ Đại Gia nhướn mày "Liễu Nguyệt công tử quả nhiên bất phàm"
"Nhị Gia đâu?" Đứa bé nhìn xung quanh "Chẳng phải lúc trước là hắn đáp ứng cho chúng ta mượn Thiên Kim Đài à?"
"Hắn đi nghe hát rồi, hắn không hứng thú gì với kỳ thi của học đường, lúc trước hắn đáp ứng các ngươi chẳng qua là vì Liễu Nguyệt công tử có một tàn phổ trao đổi. Nhưng lần này hắn làm vậy cũng không tệ, có thể cung cấp trường thi cho khảo nghiệm của học đường, cho dù Thiên Kim Đài ta tổn thất cả vạn bạc một ngày, vẫn là đáng giá." Đồ Đại Gia nói đầy ẩn ý.
Lúc bấy giờ Tiêu Nhược Phong mới mở miệng "Tổn thất của Đồ Đại Gia, ngày mai người của học đường sẽ đưa tới."
"Không hổ là tiểu tiên sinh, sảng khoái!" Đồ Đại Gia cao giọng cười nói.
Bên ngoài Thiên Kim Thai, chen chúc nhau chật như nêm cối, có vẻ đông hơn lần đấu rượu vào tháng trước của Bách Lý Đông Quân và Tạ sư. Thành Phòng Doanh đã điều động ba tiểu đội đến đây mới miễn cưỡng mở được một con đường cho người thật sự tham gia khảo nghiệm đi vào.
"Đó là thế tử của Hạ Quân hầu phủ"
"Tam công tử của Lễ Bộ thượng thư?"
"Đại công tử của Lạc Thành tướng quân!"
"Thiếu chưởng môn của Lĩnh Nam Tiêu gia?"
Không chỉ bên ngoài xôn xao với thân phận của những người đến tham dự. Ba khảo quan trên đài cao của Tắc Hạ học đường cùng Đồ Đại Gia cũng đang trò chuyện sôi nổi không kém.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tiêu Bách/Phong Quân] Lang Gia Vương Phi
FanficTên truyện: Lang Gia Vương Phi Đồng nhân: Thiếu Niên Bạch Mã Túy Xuân Phong (Tiêu Nhược Phong x Bách Lý Đông Quân) Tác giả: Tịch Chiếu Thương Khung (Ráng Chiều Phủ Trời Xanh) Tag: Đam mỹ, cưới trước yêu sau, trước ngược sau ngọt, HE Giả thuyết trong...