EPILOGUE

28 0 1
                                    

(Naya's POV)






At gaya nga ng sabi ko after that last destination ay babalik na kami sa totoo naming buhay, kaya ngayon ay totoong bumalik na kami sa pagaaral. Pero ayos lang din naman 'yon, masaya pa rin naman.


"Hi, Miss Naya!"


Tumango na lang ako sa mga bumati sa akin na nakasalubong ko habang naglilibot-libot ako sa school katulad ng ginagawa ko dati sa DRU. Nakaka-miss talaga ang lugar na iyon, pero hindi na rin ako naninibago dahil halos lahat ng nasa KSU ay katulad na katulad ng sa DRU. Gusto ko na nga ring isipin na twin school sila.


Killers Society Underground has different facilities and system for the students that makes this school unique from the others, tulad din ito ng DRU na hindi sakop ng kahit na anong organization maliban sa nagmamay-ari nito And this school is for the students who has the potential to be a killer, they are chosen at inilagay dito para ilagay sa organization nila Eos o sa iba pang organization.


This school was divided into 4 groups. The Alpha was the strongest na itinalaga na sa isang organization at hindi na sila maaaring lumipat sa iba, at kung ikaw ay naitalaga na bilang Class Alpha Student ikaw ay ilalagay sa isang organization na napili nila na paglagyan sa'yo at hindi na maaaring lumipat pa sa iba.


Ang mga Class Beta Student naman ay iyong may mga kalayaang pumili ng kanilang organization na sasalihan, pero kapag makapili na sila ay hindi na rin sila pwedeng umalis pa doon.


Ang Class Gamma naman ay mga estudyante na inihahanda kung pipiliin nilang maging Alpha o Beta, magiging Alpha sila kung hahayaan nilang ang pamunuan ang pumili ng organisasyon nila at magiging Beta sila kung gusto nilang pumili ng organization. Pero, ito ay ayon pa rin sa lakas at kakayahan.


Class A naman ang mga bago pa lamang nagsasanay para maging killer, tulad namin mga Class A pa lang kami, at sa aming mga Class A ay mayroon pang ranking na kapag naging Class Z student ka na ay magkakaroon ka na ng tsansa na maging Gamma student.


Walang ganito sa DRU, dahil gangsters naman sila. Pero maganda rin ang sistema dito, nakaka-miss ang DRU pero dito makakapagsimula na muli kami ng panibago naming buhay na hindi namin magagawa sa DRU kapag nanatili pa kami roon.


Agad akong napalingon ng biglang may tumamang palaso sa puno na malapit sa akin, ang pagdaan noon sa harapan ko ay naging dahilan sa pagatras ko. Agad kong inilibot ang paningin ko at ng makita kong walang ibang tao ay mabilis ko iyong kinuha at binasa ko agad ang sulat na nakasabit doon.


"1st and 2nd is done, now its my turn! Its time to welcome third"


Nagpalinga-linga akong muli sa paligid pero wala na kong nakita, kaya dali-dali na akong lumakad pabalik ng dorm namin.


"Guys?"


Lahat sila napalingon sa akin saka ko lang nakita ang nasa screen ng laptop ni Ate Selene, parehong-pareho 'yon ng nasa papel na hawak ko. I show them the arrow and paper, kaya natahimik lalo sila at nagkatinginan, mababakas na naman ang pagkabahala sa muka nila.


"Lets give him or her a warm welcome, come on?" napalingon muli sila sa aking lahat, sabay ngiti.


"Tama ka Naya," sabay-sabay nilang sagot sa akin.


Nginisian ko lang sila sa sabay-sabay nilang sinabi saka kami agad na kumilos. Hindi kami magpapatalo sa'yo third. Its hunting game now.





--- The End.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 21 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Underground Society: KILLERS (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon