(Cyan's POV)
"Nasaan na ba kayo Eos?" Tanong ko agad kay Eos pagkasagot niya ng tawag ko habang nakatingin lang din sa akin si Blue.
"Kumakalap pa kami ng impormasyon hanggang ngayon Cyan." Sagot niya lang sa akin.
"Pwede bang bumalik na muna kayo dito, bumalik na lang ulit kayo sa linggo." Muling sabi ko sa kanya habang hindi ako mapakali.
Niluwagan ko ang necktie ko and Blue just shook his head to me pero pakiramdam ko ay wala akong pakialam sa kahit anong sasabihin nila ngayon.
"Hindi pwede ---" Pinutol ko agad ang sasabihin niya at agad akong napamura.
"Damn! How about Naya? Paano si Naya dito Eos? Tell me!" Natahimik agad sa kabilang linya dahil sa hiyaw ko sa kanya, kaya napahilot agad ako sa sintido ko at mariing pumikit dahil sa inis na nararamdaman ko.
I cant see her crying because of the man she loves the most, especially when its not tears of joy. Hindi maganda 'to. That's not a good sign, alam namin na mas napapahamak si Naya kapag hindi siya nakakapag-focus sa dapat niyang gawin ang we can't let that happen.
"W-whats with her? Why? What happened Cyan?" Mayamaya ay tanong niya na alam kong kinakabahan pa.
"You make her cry, Eos. Damn you man! Fvck you for making her cry, you bullsh*t! she's crying because of you!" Ibinaba ko na ang tawag matapos ko siyang bulyawan sa hindi ko rin malamang dahilan.
Hindi ko alam kung bakit ko nagawa 'yon, hindi ko alam kung bakit ko ba ginagawa ang mga 'to, hindi ko alam kung bakit nagkakaganito ako. Then a tap in my shoulder from Blue stop me from thinking saka ako napatingin sa kanya.
"Huwag mo siyang mahalin Cyan, gustuhin mo lang. Masasaktan ka bro, huwag mong kalimutan ang dahilan kung bakit tayo nandito." he said to me kaya napabuntunghininga ako ng malalim dahil sa sinabi niya.
Hindi ko alam kung bakit ako nagkakaganito at hindi ko alam kung ano bang ginagawa ko. At alam ko na wala naman akong balak agawin siya kay Eos. Wala rin akong balak na mahalin siya pero alam ko rin na gusto ko siya dahil sa hindi ko malamang dahilan. At alam ko rin na mali 'yon, mali ang gustuhin siya.
(Helios's POV)
"Para saan 'yan?" Tanong sa akin ni Chollo ng makita niya akong nagiinom pagdating niya sa dorm namin.
Itinaas ko lang din naman agad ang canned beer para alukin siya na agad ding naupo kasama ko. Kumuha rin agad siya ng beer na nasa mesa and he drank with me.
BINABASA MO ANG
Underground Society: KILLERS (Completed)
Mystery / ThrillerKillers - Don't have mercy - Target only and no innocent should be involved - Eliminate the target - Stick to the plan ----------- Killers are heartless Killers are strong They are the best in hiding They are the best at killing They are killing by...