(Naya's POV)
"Oh mamaya na kayo parents muna." Agad na napasimangot si Nyx at nagtawanan na lang din kami dahil sa inasal nila saka kami napalingon sa white screen na inilatag nila para sa movie marathon namin.
"Baby? Watch this." Ano kaya 'yon? Shit? Don't tell me video ko 'yan?
"Ano ba naman kasing klaseng tanong 'yan?" Napatakip ako ng muka ng mag-play na ang video ko na ipinanood nila sa amin.
Nakakahiya, nakapamewang pa ako sa video na 'yon at kunot na kunot ang noo. Si kuya Cronus ang may hawak ng camera ng mga oras na 'yan noon, and they are testing their new camera that time. Nakakahiya talaga, I was just 12 by that time and I don't even care kung anomang hitsura ko.
"Sagutin mo na lang kasi darling, ano ngang gagawin mo if we left one day? Isipin mo na lang pageant 'to." Natawa pa si Kuya Nate sa tanong niya at pinaningkitan ko lang siya ng mata.
"Pageant? Oh come on men! Are you even serious?" Tumuloy lang ako sa paglalaro ng bola ng basketball habang sinasabi ko iyon na ikinatawa lang nila at ng mga kasama namin dito. Kasama ko ang kambal noon sa sala ng mansyon noong mga panahon na 'yan.
"Saka bakit ba may camera?" Pagsusungit ko sa kanila.
"Sinusubukan ko lang 'yong bagong camera ko princess." agad na sagot ni Kuya Cronus sa akin.
"Ano na Yamaine? Ano nga?" Nilapitan na ako noong kambal kaya napatigil ako sa paglalaro ng bola saka ko sila tiningnan.
"Alam mo kuya Nate alam mo ang sagot sa tanong niyo. You knew me, kapag iniwan niyo ko you knew I'll swear to death I will never ever ever stop searching for the reasons why you suddenly left me, so never dare, okay?" Natawa lang sila sa sagot ko, pero katulad sa video ay seryoso ako ngayon. Because you dare kuya, you left.
"Do you love us?" Tanong sa akin ni Kuya Naye.
"Si Mom ba kayo -- Ma? Sila kuya babatuhin ako!" Hiyaw ko saka ako nagkunwaring umilag ng magbanta ang kambal na babatuhin ako ng unan sa couch.
"Twins?" Hiyaw sa kanila ni Mom na tinawanan ko lang.
BINABASA MO ANG
Underground Society: KILLERS (Completed)
Mystery / ThrillerKillers - Don't have mercy - Target only and no innocent should be involved - Eliminate the target - Stick to the plan ----------- Killers are heartless Killers are strong They are the best in hiding They are the best at killing They are killing by...