Chương 91: Con rối 🌼

68 4 0
                                    

“Tôi sẽ không vòng vo nữa. Ngài muốn kết thông gia với gia tộc Winston chẳng phải vì muốn có một 'con rối' trong quân đội sao?”

“ Cậu đang hỏi một câu quá hiển nhiên.”

“Nếu có tin đồn rằng tình nhân của tôi là một cô ả thuộc phe nổi loạn thì tôi sẽ bị trục xuất khỏi quân đội, đồng thời, danh tiếng trong giới thượng lưu của tôi sẽ bị huỷ hoại. Chẳng phải là ngài đang tự tay giết chết con chó săn mà ngài đã trả giá một cái giá đắt để có được nó sao ? Tôi tự hỏi tại sao ngài lại không nhận ra một sự thật hiển nhiên như vậy.”

“Vậy thì cậu nên diễn tròn vai 'con rối' cho đàng hoàng đi!”

Đại công tước đập mạnh tay cầm chiếc ly xuống bàn khiến rượu văng tung toé ra ngoài. Không khí trong phòng tràn ngập mùi gay gắt của rượu mạnh.

“Tuỳ ngài thôi. Nếu như hôn ước này bị hủy bỏ, mẹ tôi sẽ tiếc nuối nhưng tôi thì không. Khi cân nhắc đến những gì Đại công tước đã yêu cầu tôi làm dù hôn ước này chưa chính thức được ký kết thì việc giả vờ như chưa từng có hôn ước này xảy ra có vẻ có lợi cho tôi hơn.”

Thế trận đảo ngược ngay lập tức.

Trong mối quan hệ với gia tộc Winston, Đại công tước luôn cho rằng mình đứng trên họ. Ông ta nhận thấy được phu nhân Winston chỉ tỏ ra cao quý bên ngoài nhưng sâu bên trong, bà ta lại lo lắng rất nhiều. Tuy nhiên, suy đoán của ông ta về người con trai trưởng của gia tộc Winston là sai lầm.

“Đại uý là người đứng đầu gia tộc mà chỉ nghĩ đến bản thân mình thì thật là vô trách nhiệm. Mẹ của cậu đã rất vui khi ta hứa với bà ấy sẽ nói tốt trước mặt bệ hạ để cậu có thể lấy lại tước vị. Tất nhiên, nếu cha cậu trên thiên đàng biết được cũng sẽ cảm thấy rất vui.”

Đe doạ thất bại nên Đại công tước thay đổi chiến lược sang hòa giải.

“Cậu hẳn là có hiểu lầm ở đâu đó rồi. Ta không hề lợi dụng cậu, ta chỉ muốn cả hai nhà chúng ta cùng nhau phát triển thịnh vượng.”

Hai nhà chúng ta sao ?

Leon cười khẽ.

“Vì vậy không phải ta đang chỉ dẫn con đường tương lai tươi sáng cho cậu với tư cách là thông gia tương lai sao? Nếu cậu hoàn thành tốt công việc này, câu sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với 'vị khách đáng kính'.”

Cả Đại công nương và Đại công tước có vẻ đều thích thuyết giảng. Đây có phải là truyền thống trong gia đình này không?

Trong khi Đại công tước vẫn không ngừng tuôn ra những lời nói vô nghĩa, Leon kiểm tra đồng hồ.

“Ta đang cố gắng hết sức để giúp cậu có cơ hội lấy lại tước hiệu của mình. Đừng làm ta thất vọng.”

'Một cơ hội để lấy lại tước hiệu ?'

Leon tiếp tục gẩy tàn thuốc lên món quà của Đại công tước với vẻ mặt mỉa mai.

“ Cậu là người thông minh, ta không nghĩ cậu không hiểu 'vị khách đáng kính' muốn gì. Hơn nữa, cậu cũng không phải người cứng nhắc cho nên 'vị khách đáng kính' càng thêm coi trọng cậu.”

Hãy Cầu Xin Đi/Hãy Cầu Xin Tôi Đi (Try Begging)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ