Alam ko namang pinag seselos lang ako ni Charles at ni Vic eh. I heard them talking sinundan ko sila pag katapos ng practice game namin ng basketball. Akala nila ah. Kailangan ko ng gumalaw.
Di naman ko nabigo at nakuha ko rin ang babaeng mahal na mahal ko. Sinagot niya ako at dahil doon ay parang ako na ang pinakamasayang lalaki sa mundo.
Hindi maiiwasan ang tampuhan sa isang relasyon. Dumating yung mga oras na nawalan ako ng panahon sakanya ng dahil kay Violet. Nagkasakit siya ng Leukemia at ako ang palagi niyang hinahanap. I know that she's crushing me but I just with her a kuya nothing more. Ang akala niya ay may something kami ni Violet.
Nagalit ako sakanya ng dahil doon. Bakit wala siyang tiwala sakin? Nangako kami sa isa't isang magtitiwala kami sa isa't isa pero hindi niya ginawa. Nag isip siya ng masama at doon ako nadismaya sakanya.
Pag katapos ng mga mahihirap na pangyayari saaming dalawa ay naging masaya naman ulit kami hanggang sa isang araw nakipag hiwalay siya. Hindi ko alam kung bakit pero parang pinagsukluban ako ng langit at lupa. Ang sabi niya ay baka mababaw lang daw ang pag mamahal ko, baka iwan daw niya ako kaya yun iniwan niya ako. Nakipag hiwalay siya sakin at magmula ng patayin niya ang puso ko, ipinapangoko kong sa oras na magkita kami ulit wala na yung sakit.
"Mommy. Sa Greece na ako mag aaral. Ayaw ko na dito." Sabi ko pag kauwi ko nh bahay.
"Ha? Bakit? May nangyari ba?" Nag aalalang tanong ni mommy sakin. Hindi ki napigilan ang sarili ko. Napayakap ako kay mommy at umiiyak na parang 3years old. "M-mom..A-ang sakit...N-nakipaghiwalay siya sakin." Sabi ko. "Sshhhh.." Hinaplos haplos ni mommy ang likod ko.
"Hindi maiiwasan yan anak. Siguro ay may dahilan siya kung bakit nakipaghiwalay siya." Sagot naman ni mommy.
Dahilan? Kalokohan baka naman kasi may iba na siya ayaw na niya sakin at ayaw niya lang aminin.
Pagkatapos ng mga pangyayaring yun at pag uusap namin ni mommy ay pinayagan na din niya akong mag aral at tumira sa Greece. Si kuya ang nag suggest nito sakin.
Pag karating ko ng Greece ay puro night life ang inaatupag ko. Nagtataka nga ako kung bakit nakakasurvive pa akong pumasok sa school eh.
Dalawang taong ang nakalipas ay ganon padin ang ginagawa ko. Pero hindi ko padin makalimutan ang babaeng yun. Tang ina talaga. Sinubukan ko lahat para makalimutan siya, I have fucked so many beautiful girls here in Greece, I even take drugs ease the pain away pero hindi padin matanggal eh. Two fucking years and I'm still so damn broken.
Isang araw nakatulala ako sa isang bridge. I suddenly want to jump. Umakyat ako sa railings para sana tumalon pero may isang babaeng pumigil sakin.
"Don't!" Sigaw niya kaya napaatras ako. Hinila niya ako pabalik sa baba ng railing ng tulay. "Don't do that mister." Pag uulit niya. Nakatingin lang ako sakanya. "Ang pogi pa naman nito. Sayang." Sabi ulit niya.
"Alam kong pogi ako." Sagot ko naman sakanya na siyang nagpagulat sakanya. "Pucha! Pilipino ka?" Sabi niya. Namula ang kanyang pisngi. At napangiti ako sakanya. May kakaiba sa babaeng to.
At dun nag simula ang pagiging magkaibigan namin si Celine. Galing din pala siya nasirang relasyon at halos parhas ang story naming dalawa.
Pagkatapos ng anim na buwan ay napagpasyahan naming manirahan sa iisang bahay . I know, I'm not dense alam kong may gusto siya sakin. Hindi ko alam pero masaya akong kailangan niya ako. Maybe because nalaman kong may nangangailangan din pala sakin.
Celine and I had sex when everytime I'm thinking of that girl. Parang gumagaan ang sarili ko pag ginagawa namin yun. Okay naman sakanya ang set up na yun. Ayaw ko na kasing pumasok sa isang relasyon. Takot na akong maiwan. Nangako naman si Celine sakin na hindi niya ako iiwan.
Dumating yung araw na kinakatakutan ko. Maiiwan ulit ako. Napagpasyahan ni Celine na tumira sa magulang niya at nagalit ako doon.
"Ano! Iiwan mo ako dito?!" Sigaw ko.
"Kris hindi. Doon lang ako titira pero hindi kita iiwan. Please naman oh." Umiiyak siya
"Wala ka pala eh. Para ring palang si Victoria!" Sigaw ko at umalis sa apartment na tinitirahan namin.
Bago niya pa ako iwanan ng tuluyan ay napagpasyahan kong umuwi ng Pilipinas. Inunahan ko siya. Ayaw ko ng maiwanan kaya ako na ang mang iiwan.
Pagka apak na pag ka apak ko palang sa NAIA ay sinabi ko na sa sari kong oras na magkita kami ulit siya naman ang masasaktan siya naman ang makakaramdam ng sakit na ginagawa niya sakin.
Hindi naman ako nabigo. Nasaktan ko nga siya ng sobra. Nakaganti ako pero bakit di ako masaya? Hindi ako masaya dahil nakikita ko siyang nasasaktan. Pero natuto na ako na kahit anong gawin niya hindi ko na hahayaang lumambot ulit ako sakanya.
Nalaman kong sa King tower pala siya nakatira kaya binili ko ang katabi niyanh unit. Gusto kong makita niya ako. Gusto konh makita niya akong Okay na at hindi na naapektuhan sa kanya. The first time we had sex is her first time. Nagulat ako ng dahil doon. Doon ay ibunuhos ko lahat ng galit, sakit na nararamdaman ko ng dahil sakanya. I know I made her like a trash but the hell I care she made me too.
Ilang araw din kaming nag kasama hanggang sa nararamdaman ko ng lumalambot na ulit ako sakanya. Gustong gusto kong sabihin sakanyang mahal ko padin siya at gustong gusto kong maging kami ulit pero natatakot na ako. Natatakot na akong maiwanan ulit niya.
Nagulat ako isang araw ng biglang nalaman kong sumunod pala ng Pilipinas si Celine at naabutan niya si Victoria na nasa unit ko. Alam kong iiyak ng iiyak yun kaya hinanap ko siya.
Mula ng dumating si Celine ay iniwasan na ulit ako ni Victoria. Siguro ay ang akala niya ay Girlfriend ko si Celine.
Akala ko Okay lang sakin na alam niyang kami ni Celine kasi para mas lalo siyang masaktan na nagawa ko siya ipag palit. Pero hindi mas nasasaktan ako tuwing nakikita ko siyang nasasaktan ng dahil sa ginawa niya sakin.
Ng marealize ko ang lahat lahat ay unti unti ding lumambot ang puso ko para sakanya. I want to correct my mistakes I've done. I want her to know that all this years I'm still his Kris, the who loved her before. But it's too late I impregnated Celine already.
BINABASA MO ANG
Win Him Back
General Fiction"Lahat gagawin ko. Mapatawad at balikan mo lang ako." -Victoria Margaux Calibre "Lahat gagawin ko. Maipamukha ko lang sayo kung ano ang sinayang mo." -Jared Kristian De Lima