Special Chapter

769 21 1
                                    

Lasing na ang mga kaibigan ko at kahit ako ay natamaan nadin kaya napagpasyahan na naming umuwi. First day of work ko din bukas. I'll play as a CEO of our company si kuya kasi ay magiging busy na sa pamilya niya at nasa Greece na sila. So habang wala siya ay ako na muna ang mamahala sa company namin. Si daddy kasi ay kailangan nalang magpahinga sa bahay.

Umuwi ako ng King tower. Pagka rating ko sa floor ng aking unit ay napatingin ako sa pinto ng kapit bahay ko ang unit ni Victoria. I sighed. I can't accept the fact that I still thinking of her. Hindi biro ang 11years para mag move on. I guess I moved on. Sana. Pumupunta pa kaya sa dito sa unit niya? Iniwaksi ko yun sa isipan ko at nag patuloy na sa pag pasok sa unit ko.

Bumalik ang mga alala nung nandito ako, kahit saan ako tumingin ay nakikita ko siya nakikita ko kami. Nakikita kong may mga batang nagtatakbuhan dito at tatawagin ako daddy. Pero hindi. May kanya kanya na kaming buhay at siguro ay wala na ako sa isipan niyo.

Pagkagising ko ay masakit ang ulo ko. Damn those drinks. Kailangan kong pumasok ngayon at icheck ang isang mall namin dito. I took a shower, and wear my four piece suit. Andaming nangyari, pero ang pogi ko padin.

Pagkatapos ng mga rituals ko ay pumasok na ako sa office. It's my first time kaya medyo kinakabahan ako.

"Good morning sir Kristian." Bati ng mga babaeng nagtatrabaho sa company namin. Halos namumula na ata sila sa kilig sakin. I nodded then dumeretso na ako sa meeting. Napag usapan lang namin ang tungkol sa pagiging CEO ko at kung anu-ano pang kailangan asikasuhin sa mga mall. Pag katapos ng saglit na meeting ay pumunta na ako sa isa sa mga malls namin.

---

"Mama! Pupunta tayo ng mall ngayon?" Natutuwang tanong sakin ni Aphy. "Yes baby. Go brush your teeth na then we will go." Sabi ko naman at mahinang pinisil ang pisngi niya.

"Yehey! Achi! Punta daw tayo sa mall sabi ni Mommy!" Sabi ni Aphy. At nag tatalon.

Ang bilis ng panahon ang lalaki ng kambal ko. Ang babygirl ko na si Aphrodite Kryzel ay napakajolly, bibo at ang Achilles Krison ko ay mukhang seryoso at masungit parang yung tatay niya pero kahit na mag kaiba sila ng ugali ay pinalaki ko silang mabait at may takot sa diyos. Hindi ko sila na spoiled sakin yun lang sa LolaMy at LoloDy nila ay sobra sobra.

Sobrang saya ko at nabigyan ako ng dalawang anghel na makakasama ko hanggang sa pagtanda ko. Okay na ako sa kanila. I found my happy ending when everytime I look at them. Yun lang ay lumalaki na sila at baka magtanong sila kung nasaan ang papa nila ano nalang ang isasagot ko? Sasabihin kong nasa Greece ay family na at may ate kayong halos kaedad niyo lang.

----

"Ayusin niyo yung ilan doon." Sabi ko sa mga tauhan namin. May mga ilang problema pero naayos din naman kaagad.

Pagkatapos non ay nag ikot ikot muna ako at napadpad ako sa Grocery ng mall bawat sulok ay pinuntahan ko hanggang sa may nakita akong batang lalaking nakasalampak sa floor at umiinom ng chuckie halos tatlong chuckie na ang nauubos nito. Napalinga ako, asan kaya ang mga magulang nito. Lumapit ako sakanya.

"Hey young boy." Sabi ko umupo ako sa tapat niya. "Hey." Tanging sabi niya. Di manlang akon tinapunan ng tingin.

"You're alone. Where's your mom and dad?" Tanong ko. Bigla siya tumingin sakin. Napatitig ako sa mga mata niya. Hindi ko alam pero may kakaiba sa batang to. Parang iba ang nararamdaman ko.

"My mom is paying there in Cashier. I don't have a dad. And go away mister my mom told me not to talk to strangers." Sagot niya. Matalino ang batang to.

"I'm Kris." Inabot ko sakanya ang kamay ko para makipag shake hands. "I'm Achi." Sagot niya. "So I'm not stranger anymore to you. Why are you drinking that? Hindi pa yan nababayaran ng mommy mo?" Tanong ko. "My mom will pay. She's rich." Sagot niya. Di ko alam pero natutuwa ako sa batang to. Nguminiti nalang ako sakanya. Bigla kong naalala, pano kaya kung may sarili na akong anak? Naramdaman ko kahit papano ang maging ama kahit hindi talaga ako ang ama. Pano kaya kung sarili ko ng anak? How does it feel.

"Achi! Your mom is looking for you! Inumin ka nanaman ng chuckie ng di pa binabayaran" Sigaw ng babae sa may likuran ko. "I'm sorr---" Napalingon ako sa kanya. "Kris!?" Gulat na sabi ni Marie. "Hi. Kamusta?" I greeted her. "You know this kid?" Tanong ko. "Uhmm..Yes..He's Vic's s-son." Utal niyang sagot. Bigla akong napatingin sa bata. Anak siya si Vic? What a small world. I guess masayang masaya siya by having a son like him he's so smart.

"Ninang! Did you find Achi?" May isang bata naman na tumakbo papunta sa kung nasaan kami. A beautiful little girl. "Y-yes." Sagot naman ni Marie. Kumunot ang noo ko. Nahalata siguro ni Marie na parang nagtatanong ang ekspresyon ng mukha ko. "She's Aphy. They're twin." Sabi ni Marie.

"Hi! Mister....uhmmm" napahawak sa mga labi niya na tila ay nag iisip. "You look like my brother!" She exclaimed. This girl is bubbly. Napatingin ulit ako kay Achi. "I'm more handsome than him Aphy!" Sagot naman ng kambal niya. Kaya pala magaan ang pakiramdam ko sa batang yun. He reminds me of my self when I was a child. Ngumiti ako sa bata. "Hi! Little girl." Tugon ko. "And...and..and...kamukha mo yung nasa picture sa may wallet ni Mommy ko." Sabi ulit niya.

Parang may humaplos sa puso ko ng marining ko yun. Totoo kaya yun? I'm still have a picture in her? Parang natuwa ako sa sinabi niya kahit hindi ko alam kung totoo. I suddenly miss her. She's her? I want to see her but I'm scared. I want to say hello to her to start conversation to her but I don't know how. Baka ay makagulo lang ako sakanya.

"Aphy! Le-let's go. Achi! Apat na chuckie na yan. Magaglit ang mommy mo!" Marie said. "No it's okay. Ako ng bahala." Sabi ko naman. "Oh. Sayo nga pala ang mall na to." Ngumiti siya. "Sige Kris. We're going." Then nag lakad na sila palayo.

Ang swerte ni Vic at nag karoon siya ng mga anak na ganon ka cute. Napaisip ako, pano kaya kung ako ang Daddy ng mga yun. Bigla akong natawa sa sarili ko. Kung anu-anong naiisip ko.

Win Him BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon