Kakabangon ko lang sa kama ng may gumuhit nanamang ngiti sa mga labi ko pero at the same time naguiguilty ako. Iniisip ko si Kris at si Charles.
Andito na ako sa harap ng school at hinhintay na si Kris para sunduin ako. Nakakaexcite at the same time kinakabahan ako. Pupunta kami sa bahay nila para mag practice.
Kris
Andito na ko where are you?
Luminga linga ako para hanapin at siya. Palinga linga din siya na tila'y may hinahanap.
"Kris!" Tawag ko sakanya ata agad namang itong naglakad papalapit sakin.
"Kanina kapa? I'm sorry. Naghintay kaba ng matagal?" Alalang tanong niya. Actually maaga nga siya sa tinakdang oras e. Maaga lang ako masyado. Excited lang. Hehehe!
"No, it's okay halos kakarating ko lang din." Sagot ko sakanya at ngumiti.
"Uhmm...Shall we?" Tanong niya. At tumango naman ako bilang sagot at dumeretso na kami sa kanilang sasakyan.
Habang nasa byahe kami papunta sa bahay nila ay nakaramdam ako ng awkwardness. Feeling ko nga pati siya e. Inaalala ko padin yung nangyari kagabi, yung pag amin niya.
After mga 30 mins. Ay nakarating nadin kami sa subdivision nila, puro malalaking bahay ang mga nakatayo dito at mukhang secured na secured ang lugar na to. Huminto kami sa isang pagkalaki-laking wooden gate. Hindi mo makikita ang nasa loob nito sa sobrang taas ng gate nila. Ng ipinasok na ng driver nila ang sasakyan ay namangha ako dahil sa laki ng lupang kinatitirikan ng bahay nila. Mga 10mins. Pa bago mo mararating ang bahay nila. Napakali ng bahay nila. Kasing laki ng isang palasyo. Sabagay dalawang kompanya pala ang hawak ng Daddy niya siguro ganito kaganda ang buhay nila. Well malaki din naman ang bahay naman maganda din ang buhay namin pero ganito kabongga.
Ng pagkababa namin sa sasakyan ay niyaya na kong pumasok ni Kris sa loob.
"Come. Pasok na tayo." Sabi niya habang nakangiti.
Hindi pa ko nakakagalaw sa kinatatayuan ko dahil agad akong nabalutan ng kaba at parang nahihiya din ako. Agad naman niya itong napansin kaya nilapitan niya ako at hinawakan ang kamay ko. Bigla namang may dumaloy na kuryente sa buong katawan ko. Kuryente? Hay nako Vic! Kakabasa mo yan ng wattpad e.
"Upo ka muna. Papahanda lang ako ng meryenda." Sabi niya at agad naman kong tumango. Andito kami sa isang kwartong may drum set, iba't ibang klase ng gitara, may keyboard, may mga mics, at iba pang musical instrument. Mahilig pala siya sa music. Akala ko kasi puro lang siya basketball e. Ang ganda ng bahay nila. Napakaeliganteng tignan at mukhang walang nakakapasok na alikabok dito sa loob.
"Gusto mo muna bang magmeryenda o magpapractice na tayo?" Tanong niya sakin ng nakabalik sa dito kwarto kung nasaan ako.
"I'm full. Magpractice muna kaya tayo? Ano bang ipapakita nating talent?"
"We are going to sing. Magduduet tayo. Crazy by Andrew Garcia."
BINABASA MO ANG
Win Him Back
Fiksi Umum"Lahat gagawin ko. Mapatawad at balikan mo lang ako." -Victoria Margaux Calibre "Lahat gagawin ko. Maipamukha ko lang sayo kung ano ang sinayang mo." -Jared Kristian De Lima