Chapter 5

2.3K 37 8
                                    

Author's Corner:

Sorry po kung hindi nakapag-update kahapon! Godbless, haha!

*********************************************************************



[Chapter 5]

 

**Kim’s POV**

“Kyaaaaaaaaaah!! Fresh air!!” Sabi ko habang nagi-inat pa. Grabe! Hindi ko akalaing mami-miss ko nang ganito ang outside world!


Pauwi na kami sa bahay. Tutal, Sabado pa lang naman ngayon, makakapag-party pa kami the whole night and then bukas, gigimik naman kami ng friends ko. Kailangan ko rin silang maka-usap tungkol sa mga lessons na na-miss ko nung wala ako. Siguradong madami-sami akong hahabulin!!


”Mom, Sino ba mga tinawagan niyo para sa mini party?”

”Syempre yung mga friends mo, tapos nag-invite na rin kami ng ilang mga kaibigan namin ni Daddy mo.”

”Ah.. Okay!”



Malayo-layo rin ang hospital sa bahay. Hindi ko rin maintindihan pero feeling ko pagod na pagod ako, eh nakahiga lang naman ako sa loob ng dalawang linggo. Nakakapagod mag-isa. Chos. Haha!


”Mommy, Daddy, makaka-pasok na ba ako sa Monday?”

”Uh-huh. Sabi ni Dra. Mijares pwede na raw, as long as you’ll not force yourself. You should avoid stress and unhealthy food.” Sabi ni Mommy. Aww..


“AND, Sorry but no gimiks and hanging-out for a week, okay? Kailangang makapag-pahinga ka para mabawi mo ang lakas mo. Do you get me?” Sabi ni Daddy habang nagd-drive.


“Can I use my motorcycle? Mags-stroll lang?”

“No.” Sabi ni Daddy. >O<

“The car, then?”

“I’m sorry sweetie but no.. Dito ka muna sa bahay..” Si Mommy. >O<

*sigh*

“Okay, I understand..”




Aww. Akala ko pa naman makaka-gimik na kami ng BFFs ko bukas. Well, okay na rin siguro ang party mamaya. Marami pa namang time para sa gimiks eh. Mahal ko rin ang sarili ko no! Hindi ako pwedeng mag-pabaya.


Maya-maya, tumigil na ang kotse and at last!! We’re hooooome!


Nakikita ko na yung mga maids na naga-ayos ng garden. Waaaaaw, mukhang masaya!

Bumaba na kami ng kotse at sinalubong ako ng mahigpiiiiiiiiiiiiiiiit na yakap ni Aling Maria, yung head maid namin.



”M-manaang! Mahigpit na masyado! Haha!”

”Naku! Na-miss kitang bata ka! Halika, pasok na po tayo, Sir, Ma’am. Nakahanda na po ang garden at may mga bisita na rin.”


”Sige, Thank you Manang.”


Pumasok na kami at doon, kinuyog naman ako ng bestfriend ko at ng mga pinsan ko. Waaaaaaaa! Na-miss ko sila! Haha!


”Bruhaaaaaaa! Na-miss ka namin! Haha!!” – Shayne. Bestfriend ko.

”Girls, hinay-hinay lang ah, kalalabas lang niyan!”
Sigaw ni Daddy.



Nag-diretso kami sa picnic garden pagkatapos naming kumuha ng mga pagkain. Waaaaaa, sa wakas.. Hindi menu sa ospital. Haha!


”Girl, ang boring siguro ng stay mo dun ’no?”

Now Should Be ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon