Chapter 7

2.1K 33 7
                                    

Author's Note:

Saya mag-jamming! Haha!

Sorry po ulit sa late update, dahil late ako, dalawang updates ngayon haha! Comment lang akyo kung may hinaing kayo sa flow ng story. ^___^

************************************************************************************************************************

[Chapter 7]

 

**Kim’s POV**

Sabay-sabay pumasok sa campus ang barkada ni Popoy at kami ni Shayne. Ang cool! Haha!

“So, paano nga pala kayo nagka-kilala ng Campus Famous na si Kimberly Joce Tiangco?” Tanong ni Louie kay Popoy.

“Napaka-unexpected nga ng pagkaka-kilala naming eh. Haha!” Ngumisi sa’kin si Popoy. Argh! Iniisip niya pa rin siguro yung diarrhea issue!

“Bakit naman?” Tanong ni Dex. Bakit ang gu-gwapo nila haha!

”Napag-tripan na naman ako nina Christian eh. Ayun, sinabi nila nasa ospital daw nanay ko. Mga ulol na yun! Tapos, si Kim yung nakita ko sa loob.”

”Na-ospital ka??” Dex and Louie.

”Ah... Uh-huh..”

”Buti magaling ka na!” Sabay nilang sabi.

Nagka-tinginan kami ni Shayne. I gave her a weak smile.

“Kaso paano yan, kapag naging close na tayo edi delikado sina Kim niyan?” Tanong ni Dex kay Popoy. Delikado?

“Huh? Bakit?” Tanong ni Shayne.

“Habulin kami ng away.” – Louie.

“Bakit? Gang ba kayo? O basagulero?” I asked them.

“Sort of a gang, pero hindi kami ang naghahamon ng away. Lagi dapat kaming alerto tsaka, mahirap mapalapit sa’min. Baka maging target lang kayo ng mga kalaban.” Paliwanag ni Popoy. Eh?

”Yeah! Di ba nakwento ko sayo na sikat sa village sina Israel? Kasi gang nga sila at teritoryo nila ang buong village.. Bantay namin sila!” Bulong sa’kin ni Shayne.

”Pero hindi kami natatakot, lalo na at leader namin si Popoy, di ba ’tol?” Nag-high five sila.

Teka, leader?

”LEADER??!!” I exclaimed.

”Oo, bakit? Halata naman di ba?” Sabi ni Popoy. Yabang.

”Hahaha!! Leader niyo? Ito?” Tinuro ko siya. ”Leader niyo ’tong Mama’s------- AAAAAAAAAAAAH!!” Naputol yung sasabihin ko. Kiniliti niya ako sa tagiliran. Weakness ko yun! >___<

Sasabihin ko pa dapat na Mama’s boy siya eh >3<

Eh cute kaya! Haha! Joke! Haha! Mama’s boy tapos gang leader? Aba! Bago yan! Haha!

“Problema mo?! Bigla-bigla kang nangingiliti??!!” lumapit siya sa tenga ko.

”Diarrhea Girl.” He smirked. O___O

Bakit hindi ko naisip na may pang-black mail din siya sakin. T__T

Sa dami naman kasi ng sakit bakit diarrhea pa! Huhu.

”Hey, hey, meron ba kaming hindi alam?” Tanong ni Louie.

”W-wala ah!!” Sigaw ko. Wala naman talaga!

”Eh bakit nags-stammer ka?” Sabi ni Shayne. Huhu! Traydor!

”Anong nags-stammer? H-hindi ah! Tsaka wala naman talagang dapat sabihin eh!”

”You know what? I smell something fishy here.” Sabi ni Shayne. Amp. Paa mo lang yun Shayne.

“Oo nga, may dapat ba kaming malaman, Poy?” Sabi ni Dex. Akala niyo lang meron pero wala!

Ngumisi lang si Popoy. Waaaaaaaaa! Mas lalo silang mang-iintriga niyan!

”Bakit ang close niyo kaagad? Kayo ba?”

O___________O

”WHAT???!!!” Sabay kami.

Nagkatinginan kami, tapos sabay ding umiwas ng tingin. Argh! I hate awkward moments!

“AYeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!!!!” --- Shayne.

“Nakanang! Bilis mo Poy! Haha!” –Dex

“Nadali mo tsong! Haha!” --- Louie.

Argh! Sinabi nang hindi eh. Ni hindi ko pa nga siya kilala masyado! Alam niyo yung mabilis? >____<

Nauna na maglakad si Popoy at hindi na lumingon. Sumunod na sina Dex at Louie. Ay, naahiya ata masyado. Haha!

O baka naman nagalit siya? Napikon?

Para yun lang? Affected much huh.

“Girl, nice one! Haha!” Shayne teased.

“Shut up! Hindi nga sabi kami, gosh! Halos isang lingo pa lang kaming magka-kilala no!”

”Uso yan ’te! Wala nang ligaw-ligaw! Haha!”

”Baliw! Basta, hindi no.”

”Ayeeeee.. Kinikilig ka naman no! Ang gwapo niya kaya! Parehas pa kayong sikat, mapapag-tanggol ka niya! I mean, hindi mo man lang ba siya crush?”

”Ewan ko sa’yo..” Sabi ko at tinuloy na ang paglalakad.

Bakit kasi ipipilit di ba? Hay.

Now Should Be ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon