MNGB 24:Jamela's Dad

8.5K 252 2
                                    

Jamela's POV

Ang haba rin naman pala ng tulog ko.Ay! Konti lang pala.One hour lang ang tulog ko.Patayo na sana ako nang may aso na nasa aking harapan.


"AAAAAAAHHHHHHH!!!",sigaw ko."ASOOOOO!!!"



Ayoko talaga sa mga aso.Nandidiri ako.Ayoko sa mga laway nilang may rabies.Agad namang umalis ang aso at biglang bumukas ang pinto.Patay! Lumapit ang aso sa isang teenager na babae at niyakap ang aso.



"Okay ka lang?",sabi nung banae na hawak hawak at hinihimas himas ang aso.Tumingin siya sa akin at tinaas ang kilay."You?! Bakit mo sinaktan ang Chummy ko?!".Galit siya.OMG!Hindi ako umumik at niyakap ko ang unan ko.Nakakahiya eh.


"What's this? I mean, who's this?!"",sabi ng matire na babae.


Dinig ko ang yabag ng footsteps na parang nagmamadali pababa.Phew! Nakahinga rin ako.Salamat at nandito na si Arthur.


"Mom? What's going on? Sinong sumigaw kanina?",si Arthur habang kausap ang dalawang babae sa pinto.



"Kuya! Sino yang babaeng yan?! Bagong maid?! Bakit ditp siya natulog sa favorite room ni Chummy",sabi ng babaeng bata-bata pa sa akin.



"Michelle.Shut up your mouth!",sigaw ni Arthur sa batang babae.

Agad namang namula ang mata niya at umiyak."Waahh!!! Mama si Kuya oh!!!"


Kita naman sa mukha ng mature na babae na mukhang nagulat nang makita niya si Arthur.



"Arthur?",aniya



"Mom? Anong nangyari?",-si Arthur.


Hindi ko inasahan kung anong nangyari pero agad na niyakap ng mature na babae si Arthur at umiyak din.


"Arthur my son! Salamat naman at nakabalik ka na! Bakit ka pa kasi naglayas",sabi ng mature na babae.Ngayon alam ko na,the mature girl is Arthur's Mom and the girl who cried kanina was his younger sister Michelle,narinig ko kay Arthur eh.

Humiwalay na ang Mom ni Arthur at hinawakan ang dalawang pisngi ni Arthur gamit ang dalawang kamay niya."Ikaw nga!"


Lumapit naman si Michelle sa akin."Bakit ka nandito? Alis!",sigaw niya.Agad namang sumigaw si Arthur.

"Michelle! Hindi siya katulong!",sigaw niya


"Ewan ko sayo kuya.Eh ano siya? Driver?".Bastos talaga ting bata na to eh.Bakit? Mukha ba akong driver at katulong niya para sabihin niyang ganun ako.Kung hindi lang sana bahay niya to eh.


"Stop that!",sabi ni Arthur at lumapit sa akin.Inakbayan niya ako at ngumiti."Mom.Michelle,meet...my girlfriend,Jamela.Jamela *sabay tingin sa akin* they're Michelle,my older sister and My Mom",aniya.



"Hello po!",sabi ko habang nakangiti.Ayokong magpa-poker face ngayin.Nakakahiya sa pamilya niya eh.



Ngumiti naman ang Mommy niya pero nakataas parin ang kilay ng kapatid niya.Mukhang mahirap siyang pakisamahan.



"Hali kayo,sa sofa tayo mag-usap para formal",nakangiting sabi ng Mom ni Arthur.Siguro masaya ngayon ang mama niya dahil may girlfriend na maganda ang anak niya.Hehe.Jokes!



Sa sinabi nga ng Mama ni Arthur,sa sofa ng sala kami mag-uusap.Kaya sumunod kami sa Mama ni Arthur. Plabas na sana ako nang hinarangan ako ni Michelle sa pinto. "Ang pangit mo",bulong niya.Argh! Mga bata talaga ngayon.Siguro diyan nahawa si Arthur eh,sa kapatid niya.Parating nagtataray nang nagtataray! Mabuti't may pasensya pa ako at sanay na ako sa mga lait kaya okay lang.




Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon