Kristy's POV
Nasa tapat na ako ng Starbucks kung saan yun ang usapan.Ano naman kaya ang gift ni Papa? Tsaka nakakapagtaka lang,mukhang hindi ako satisfied dito eh.Parang may mali.
Dahan dahan na akong pumasok sa Starbucks,sakto namang maliit lang ang customer ditp ngayon kasi Sabado eh.Nasaan na ba yung gift? Ay ayun! Nasa sulok ng table.
Dahan dahan akong lumapit at kinalabit ang isang lalaking naka-hood at naka-shades."Have a seat",aniya.Mukhang kilala ko ang boses niya.Hindi ko nga alam kung sino.
"Ahm.Ito na ba yung gift ng papa ko?",tanong ko sabay turo sa isang rectangular na box.
"Yes.That's Yours.Pinamimigay ng Papa mo",aniya.Amg weird noya.Para siyang kidnapper niyan.Sino ba kadi tong lalaking to? "Sige.Buksan mo",aniya.
Ahad agad? Hindk ba pwedeng sa bahay na muna? "O-ok",sabi ko at dahan dahang tinganggal ang ribbonette.Nung natanggal na ang bbnonette,binuksan ko na ang box.
"Flowers? Para sa'n to?",tanong ko.
Tiningnan ko siya at dahan dahan niyang tinanggal ang hood niya sa ulo niya at dahan dahang tinanggal ang shades.
Si Clyde? Anong trip niya at ginawa niya ang ganitong bagay?!
"Please,Kristy.May notes yan jan so I want you to read that.",sabi niya with his pa-cute face.
Bumibilis na naman ang tibok ng puso ko.Ibig sabihin ba nito....Mahal niya rin ako?
Binasa ko ang notes na nasa bouquet."Im sorry Kristy sa lahat.I know na nasaktan ka.But this is my true feelings...I love you! That's why I want to say sorry".Totoo na ba to? Mahal niya parin ba ako?! Bumibilis na naman siya!
"Ano to?",tanong ko
"I want to say sorry.For all",aniya at hinawakan ang kaliwang kamay ko na nakalapag sa table.Paano ko rin ba sasabihin na mahal ko rin siya? Hindi ko kayang sabihin yun sa kanya ngayon. Eh paano si Jamela?
"Ahm.Alam mo ba ang ginagawa mo? Pinapa-two timer mo ang sarili mo! Ayokong maging karibal ng kaibigan ko.That's not worth it",sabi ko at tumayo.Dinahan dahan ko lang ang paglakad ko.
"What if kung sabihin ko sayong...",napatigil ako sa paglakad nang marinig ko siya.Anong ibig niyang sabihin? "Hindi kami ni Jamela from the first place?"
Huh? Meaning hindi sila noon? Anong ibig niyang sabihin? Naguguluhan ako!
Lumapit ako sa kanya at umupo sa harap niya."What?",gulat kong sabi.
"Yes.All was just a pretend.Fake lang ang relationship namin.Ginawa ko lang yun cause gusto kong pag selosin ka . At effective naman diba?",aniya at ngumiti ng nakakaloko.
"What about Jamela? Minahal ka niya at i gagnun mo lang siya? Sasaktan?",sabi ko sa kanya.Alam kong galit ako kay Jamela sa ginawa niyang pang-agaw.Pero di ko yun masasabing pang-aagaw dahil hindi naman kami ni Clyde Masakit lang talaga. Ayoko ring masaktan ang kaibigan ko kahit git ako sa kanya.
"I dont care about her.Wala na siyang silbi dahil napaselos na kita at sakto na yun lahat after teo weeks",aniya at ngumingiti na naman.
"Pero kaibigan ko siya! Hindi ko siya kayang pagtaksilan!",sabi ko at yumayo."This is all nonsense!",sabi ko at tumakbo palabas.Hindi ko alam kung saan ako papunta.At sinusundan niya parin ako kahit na ang layo ko na.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...