"Eh bakit ka nagbubulong diyan kung wala ka naman palang sinasabi?",pagtataray ko.
"Masama bang mag-salita? Ikaw ba may ari ng bibig ko?",pagtataray rin niya.Ininom niya ang isang basong wine saka nilagay ang baso sa table.Now's my chance!
Kinuha ko ang baso pero biglang hinawakan ni Liezel ang kamay ko.
"Anong gagawin mo diyan? Huh?",sambat pa niya.
"Thanks offering ko to.Dahil nakarating kayo sa hotel ko.Kukuha muna ako ng wine okay?".Hinablot ko ang baso at nabitawan niya ang kamay ko.
Pumunta ako sa bartender malayo-layo rin sa kanila.
"What's your order madam?",tanong ng bartender habang hinahagis hagis pa ang bote sa taas.
"I dont need wine but i need oil",order ko at sinandal ang braso ko sa pader.
Tumigil siya sa kaka-hagis niya at tiningnan ako ng masama.
"Magluluto po kayo Madam?",tanong niya.
"Anong akala mo sa'kin? Chef ? Ikaw ha! Ako ang owner dito kaya huwag mo akong bastusin.I want an oil and grape juice.Ngayundin!"
Dali dali niya naman kinalkag ang gamit niya sa loob.
"Ito na Madam"
Nilagay niya sa bar counter ang isang cellophane ng oil at grape juice.
"Ilagay mo dito ang oil at grape juice",sabi ko at binigay sa kanya ang basong ininuman ni Liezel kanina.Kung mainom niya man to,tanga talaga siya.
"Tapos na po,Madam",aniya at binigay sa akin ang baso na binigay ko kanina.
"One Maria Clara please",order ng isang babaeng naka-shades at umupo sa bar chair.Sino tong babaeng to?Tumingin siya sa akin at tinanggal ang shades niya.
"Hello there".
Stacey? Stacey as in Stacey Hernandes?
"Hello",response ko sa kanya.
"Your Stacey right? Stacey Hernandes?",tanong ko sa kanya.
"How'd you know my name".Ngumiti ngiti pa siya at tumayo.
Ngayon nakita na kita,Stacey.Papahirapan kita total ngayon lang kita makikita.
"Ah,im you mother's business partner.Im the owner of this hotel",pakipag-plastikan ko.
"Oh! Im so sorry.Ngayon lang kasi ako nakarating.Actually kaming dalawa ni Mom ang nahuli.Were so sorry"
"It's fine.No problem...".Lumapit ako sa kanya ng konti dala parin ang baso ko."Ahm,Wala ka bang naaalala sa akin?Kung sino ako?".
"Im sorry pero hindi kita naki-"
"Well,magi-introduce nalang ako",lumapit pa ako ng konti."Im Jamela.Shane.Agustin..."
Kitang kita sa mukha niya na nagulat siya.Nanlalaki ang mata at tiningnan ako from head to foot.
"Im the Nerdy girl...Remember?"
"Jamela?! Ikaw na ba talaga yan?!",gulat niyang sigaw."What a big transformation!"
"Bakit gulat ka?Natatakot ka na? Dont worry.Im not here to revenge.Im here para magcelebrate for my second year CEO".
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...