Jamela's POV
It's been 2 days na ang nakalipas simula nung malaman kong buntis na si Liezel.
Bakit hindi ko agad napansin ang tiyan niya?
Nandito na kami sa Manila at balik na ulit sa dati ang lahat.
Hanggang ngayon,wala parin akong maisip na dahilan kung anong pwede kong gawin para malaman kung sino ang ama ng anak sa womb ni Liezel.
Ano kayang dapat kong gawin?
Anong dapat kong isipin?
Nasa Starbucks ako ngayon,nagkakape.Pakialam ninyo?! Siguro inggit kayo kasi mahihirap kayo.
Tsss!
Badtrip na nga ako kakaisip kung anong gagawin ko binabadtrip niyo pa ako.
Ulitin ko....
Nasa Starbucks Cafe ako at umiinom ako ng kape.Masarap kasi ang kape nila dito.Hindi gaya ng mga bili-bili diyan sa tindahan.
Hanggang ngayon,nag-iisip parin ako kung anong dapat kong gawin kay Liezel.Anong dapat kong gawin para maka-isip ako ng paraan para malaman kung sino ang ama ng dinadala ni Liezel.
Kaya nga nag-Starbucks ako.
May nakapagsabi sa'kin,na ang Starbucks,nakaka-smart.
Wa epek naman pala eh!
Utu-uto talaga ako.
Ininom ko na ang Chocolate Moose na pinakapaborito ko.
"Sis! Alam mo na ba kung sino ang kabit ng asawa mo?"
Sino tong naririnig kong nag-uusap? Parang ang laki ng problema! May sinabing kabit eh.
"Hindi pa nga eh.Hinahanap pa ng investigator kung sino.Humanda talaga sa'kin yang kabit ng asawa ko.Mararamdaman niya ang kahayupan ko",sabi naman nung kausap nung babae kanina.
There's the lucky word. INVESTIGATOR.Now i have my plan.
May pakinabang naman pala ang pagpunta ko dito sa Starbucks.
Hindi ko na inubos ang moose ko at lumbas na sa Starbucks saka pumasok na kotse ko.
Agad ko namang tinawagan ni Jake,the Investigator.
Jake ringing...
Answer...
[Hello.Madam]
"Hello Jake.May pag-uusapan tayo.Same location"
[Yes Madam]
Binaba ko na agad ang phone ko at nilagay sa bag ko.
Inandar ko na ang car ko at papunta ako sa aking dapat puntahan.
Nga pala,si Jake Fernand.My Secret Investigator.Hindi ko pa siya na-aasign sa kung sino ang dapat kong imbistigahan niya noon.
Sa totoo,first time niyang makatanggap ng project investigation galing sa'kin
Kaibigan ni Jake si Arthur.Kaya close na kami niyan.
Nakarating na ako sa dating pinupuntahan namin kapag may ikinukwento ako kay Arthur,Greenwich Pizza's.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...