"ATE.ATE.ATE!!!""Why your so loud?!"-ako
"Eh kasi ayaw mong gumising!"
"Hay.Where are we na?",tanong ko habang naghihikab at iniunat ang mga braso.
"Philippines". Naliwanagan agad ako because I remember this country.I rememver lahat ng kalbaryo na ginawa ng mga traydor kong friends.
Tumayo agad ako."Ihanda lahat",sabi ko
"Handa na.Kanina pa",sabi ni Michelle.Ang tagal ko ba talagang nakatulog.Sh*t.
"Okay.I'll go out",sabi ko habang nagdadahan-dahan akong tumayo at kumuha ng sling bag kong mamahalin,Louise Viton.
And I feel the warmth of Philippines.Now,it's more good to be here again.Sigurado akong magugulat lahat sa gagawin ko
.
Pababa na ako sa plane and nakatapak na ako sa red carpet while kinuha ko ang lipstick sa bag ko and nag-lipstick. Naglalaway na naman lahat sa akin.Ngayon lang siguro sila nakakita ng ganito kagandang babae sa balat ng lupa!
Naglakad na ako palabas ng airport.Okay.Naiilang na ako sa mga tingin nila.Mga manyak sila.Nasa likod ko lang si Michelle at mukhang nagugustuhan niya ang Pilipinas.Huminto ako pero tulou tuloy parin siya paglalakad."Michelle!",agaran kong tawag at huminto naman siya.Lumot siya ng nakangiti sa akin."Shonga ka ba ha? Huminto na nga ako the your just passing me and continued walking?!"
"Tss.Soorry na! I love Philippines at first time ko dito noh kaya Im ignorant.Hindi kasi kami pinapayagan noon na pumunta dito.Pero dahil nandyan ka raw sabi ni Mom,then you can protect me from bad!",aniya habang nakangiti.
"Eh pa'no kung ako ang bad? May magtatanggol sa'yo?",sabi ko habang nakataas ang kilay.
Iniripan niya lang ako at fumiretso na.Bastos to ah! Alam ba niya n ako ang boss niya kaya dapat sundin niya ako."Hey!",sigaw ko sa kanya habang naglalakad.Mabutit naabutan ko siya agad."I am your boss so you have to walk with me.Assistant kita kaya ayokong ikaw ang mauna!",sigaw ko.Tinaas niya lang ang kilay niya at nagpumuglas kaya nabitawan ko ang braso niya.Tsk! Okay,fine.I'll accept it.Ako lasi ang pinabantay ni Mama[ni Arthur] kay Michelle.tss! Sh*t talaga!
Nauna na siyang pumasok sa kotse namin at sumunod ako.Tinitingnan parin kami lahat ng tao.Yes.All of them.Kahit na yung guard nakatingin eh.
"Ma'am sa'n po tayo?",sabi ng driver ng van.
"Huwag mo akong matawag na Ma'am dahil mas matanda ka pa sa akin.Tawagin mo lang akong,Majesty.",sabi ko habang nakataas ang noo.
"Yes Majesty",aniya at umandar na.
"Sa Underson University tayo",sabi ko.
"Opo",aniya ng driver.Tumingin naman ng nagtatanong niyang mukha si Michelle.
"Bakit sa Underson University agad? I want to rest!",she said."Michelle.This is for our sake.At nalimutan mo na bang business partner ko ang Underson Family? So dapat lang na dun ako pumunta at makipag-celbrate! And if you want to sleep,edi matulog ka sa kotse.",I said and tumingin na sa road.Actually,hindi business ang pupuntahan ko,I have to go to Underson University para simulan ang una kong oaghihiganti.Kaya maghanda na kayong lahat.
Tinawagan ko si Mr. Underson in a way na may business proposal ako para makaounta siya.
Mr. Underson calling...
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Novela Juvenil"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...