MNGB 5:Simbahan

8.9K 244 11
                                    

Hay! Ang malas naman! Sinandal ko nalang ang ulo ko sa bintana ng kotse. Tumitingin tingin ako sa labas nang makita ko ang napaka pamilyar na mukha...

Yung lalaking nasa skateboard!

Agad kong binuksan ang bintana ng kotse at inilabas ko ang mukha ko.

"Pst! Huy! Teka!" sigaw ko. Hindi parin siya nakatingin sa akin. Haist! Ano ba yan!

Nawala na ang traffic kaya umandar na siya. Naku! Hindi niya ako nakita! Sayang!

Pero okay lang! Nakita ko na siya. Eeh! Kinilig ako!

Umandar na kami at nakarating na kami sa simbahan.Mabuti naman at nasa sermon pa ng pari.Mukhang hindi pa ako huli.Pumasok na ako sa simbahan at dahil marami nang tao,sa hulihan nalang ako umupo.

Tumingin tingin ako sa paligid.Nagulat ako nang makita ko yung skateboard man na nasa tabi ko.Waaahhh!!! Kinikilig si Aketch.Ito na ata ang destiny!

Nakatitig parin ako sa kanya nang tumingin rin siya kaya nagkasalubongan kami ng tingin.Pero parang wala lang sa kanya at bumalik sa pagtingin sa unahan.

"Ahm.Hello",hiya kong sabi habang nakabigay ang kamay ko sa kanya para makipag- shake hands.Tumingin lang siya sa kamay na iniabot ko at hindi lang pinansin.Ni wala man lang response! Pero akay lang! My Love ko na siya eh.

Natapos ko ang misa ng wala sa sarili at nakalipad ang utak.Pano ba naman kasi,hindi mawala sa isip ko ang lalaking ito! Naka tabi ko pa talaga sa misa! Feeling ko tuloy kinakasal kami!

(Shonga! Lakas ng expectations ko!)

Tapos na ang misa.

%&- Clyde's POV -&%

Tsk! Nakakailang tong babaeng to! Nerd na pangit pa! Ang gwapo ko na talaga para habulin ng sangkatutak na mga babae.Hehe.

Nakalabas na kami ng simbahan at dire-diretso lang ako sa kakalakad nang may humarang sa akin...

Yung bwiset na Nerd!

"Ahm.Hi! A-ako ng-nga pa-pala si Jamela Agustin.I-ikaw?",putol putol niyang sabi.Halata namang nagpapa-cute lang tong babaeng to sa akin.Alam ko kasi sa panahon ngayon.Bihira lang ang makahanap ng Ganitong ka gwapong mukha.Wahaha!

Iniripan ko lang siya " I don't care.Get out of my sight or else, i'll smack your ugly face!"

"Sige lang! Basta makilala lang kita!".Ano ba to?! Ganun na ba talaga siya ka desperate na makilala ako? What the heck?!

"Ayoko.I dont want to make my name even worse because of you!".I said sabay takbo dahil alam ko na hinding hindi ako pipigilan ng babaeng yun!Tsk!

By the way.I'm Clyde Dylan Vellington.A rich handsome guy.Halata naman diba? Im now in Grade 10. 6"2 ang height.

If you want to know something about me.Then do it yourself!

Jamela's POV

Ini-imagine ko parin kung paano siya magsalita! Ang adonis ng voice niya! Nakaka inlove! Tsaka ang taas niya talaga! Ang gwapo rin niya sa buhok niya! Aaahhh! Kulang nalang gibain ko na ang mansyon!

Kailan ko kaya siya ulit makikita? Bukas? Makalawa? Next week? Next month o next year? Ay naku! Ewan! Makitawag na nga lang kay Kristy.

Kriiiiinnnnggggg!!!

Saz Kristy ringing...

[Hello! Busy pa ako sa project!]

"Galing mo ah! Nahulaan mo agad kung anong tinawag ko"

Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon