Jamela's POV
Nagulat ako sa sinabi ni Clyde.Talaga bang napahamak si Liezel? Talaga bang...may sakit siya?
Kanina pa ako nandito sa office ko.Hindi ko maiwasang mag-alala para kay Liezel.Sumobra na ba talaga ang paghiganti ko?
[Flashback]
Naka-upo lang ako dito sa office ko.Kanina pa ako umalis sa stage.Ang init dun noh?
May laptop ako kung saan kitang kita ko ang mga pinaggagagawa nila.
Pero umagaw parin ng pansin sa akin ang tatlo kong pinaghihigantihan ng husto.
Nakakatawa silang panuorin na nalilito na kung saan ang Station 9.
Ilang minuto lang,mabuti't nakita ni Clyde ang clue.
Ang totoo,para sa kanila talaga yang station na yan.At ang susunod na magiging Station nila,ang Mag-igib.
__________
Tapos na sila sa Love Date kaya tumakbo na naman sila papunta sa Station Seven.Kanina ko pa napapansin na parang ang tamlay ni Liezel.Nang-liliit ang mata niya na parang hindi natutulog saka ang lalim ng eyebags.
Nakarating na sila sa igib challenge.
Kanina pa ako natatawa sa nakikita ko.Disperado talaga sila na makukuha nila ang curricular para sa school year?! Tss!
Joke lang naman yun.Pinasabi ko lang yun sa host kanina dahil alam kong laway na laway sila sa Grade kaya yun ang pinasabi kong premyo.
Nakatingin parin ako sa kanila nang...mahulog ang balde na hinahawakan ni Liezel.
Naku!
Nakaramdam ako ng kaba at pag-aalala.Sige na.Tapos na ang challenge nila diyan.Tapos na.
Kailangan kong tawagan ang head nito para matigilan niya na to at para makapunta na sila sa kabilang station.
Tatawagan ko na sana ang Head ng Activity nang....
Letche! Shutting down ang phone ko! Anong gagawin ko?!
Tumingin ulit ako sa laptop. Naka-handusay na si Liezel sa sahig.
Putang! Bakit pa ganito ang nangyari?!
Nagpa-panic na si Clyde habang tumakbo papalayo si Kristy.
Ilang minuto lang ang nakakaraan,padabog na binuksan ni Kristy ang pinto.
"Tingnan mo kung anong nangyari sa kaibigan ko?! Kailangan mo pa ba talaga ng isang mapahamak saka ka mapatigil?!",galit na sigaw ni Kristy at lumapit sa'kin.
Tumayo ako."Hindi ko alam kung anong nangyari pero...tara,nasa clinic na sila ngayon",sabi ko at diretsong tumakbo palabas.
Sumunod naman si Kristy sa'kin kaya nagkasabay na kami ng takbo.
[End of Flashback]
Ano nang gagawin ko? Nag-aalala ako.Hindi ako mapakali.
***
Clyde's POV
Naghihintay parin kami ni Kristy sa bench at panay parin ang iyak niya.
"Sana hindi magiging masama ang balita.Ayoko pang mamatay si Liezel!",alala niyang sabi.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Dla nastolatków"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...