MNGB 38:Revenge #3-Bird Seeds

8.4K 233 0
                                    

Jamela's POV

"Tsaka,I love you all kaya ko to binili.Thank you",dugtong ko pasa speech ko kanina at umalis na sa lectern saka umupo sa pwesto ko.Baligtad lahat nang sinabi ko.Lahat nang I love you? Gaein nating I hate you.Haha! Gagaein ko lang to para makapaghiganti.Hindi lang kina Liezel at Kristy kundi sa lahat nang nang-api.Kasi ngayon,aking na ang Underson.Akin na ang school na to kaya I can do what in my mind.

"OKAY,UNDERSONS,WE HAVE A CELEBRATION THIS EVENING FOR THE NEW OWNER.YOU ALL HAVE TO GO.THIS PARTY IS NOT WORTH ONLY FOR NOTHING.THIS CELEBRATIPN IS SPECIAL SO WE ALL HAVE TO COME.DONT WORRY,GUYS.THIS IS FREE AND YOU DONT NEED A BONGGA OUTFIT FOR THIS PARTY OKAY?",paliwanang ng host.That's right.Pasalamat nga sila at good ako ngayon kaya hindi ko sila matiis.And I have a plan for Liezel and Kristy.

_______

Tapos na ang emergency program kaya palabas na ako sa conference hall.Hindi ako nakikipagsiksikan sa mga students na palabas dun. VIP ako kaya umalis ako dun sa VIP Exit.Palabas na sana ako nang dun din lumabas sina Kristy at Liezel.


"Look who's here.",kalma kong sabi habang lumalapit sa kanila.Tumingin sila sa akin,mabuti at naagaw ko ang atensyon nila.



"Bakit dito kayo lumalabas? Ano ba kayo VIP?",pagtataray ko sa kanila.


"Bakit? Hindi ba pwede?",pagtataray rin ni Liezel.


"Tss! Bakit? VIP kayo? Huwag niyo nang isipin na VIP kayo.Ako na ang bagong owner.Ako lang ang VIP.Ang kapal naman ng pagmumukha niyong dito lumabas.Kung ako sa inyo,hindi ko ipagsiksikan ang katawan ko sa inyo.Dun nga kayo lumabas sa main entrance,total,hindi na kayo ka-ano ano ng bagong owner kaya dun na kayo.Che!",pagtataray ko sa kanila.


Lumapit si Liezel nang konti at nilakihan ako ng mata."Huwag mong isipin na dahil lang ikaw na ang bagong owner,pababayan nalang kita.Hindi...babatayan oarin kita.Babantayan kita hanggang sa sumuko ka",paglalaki ng mata niya at parang galit.


"Okay,para naman may guard ako araw-araw.Bantayan mo ako ha? Para naman safe ako. At ikaw naman Kristy, sana maging masaya pa ang buhay mo pagkatapis nito ha?",pagtataray ko s kanila dalawa at paalis n sana.Pero hindi ko pa dapat tong palampasin kaya bumalik ako sa kinatatayuan nila."Punta kayo sa party mamaya.Dahil kung hindi kayo pupunta,Ill drop you",pananakot ko pa sa kanila at nagsimula nang umalis sa Conference Hall.



Naglakad lang ako dito sa hallway at nasa tagiliran ang lahat dahil natatakot sa akin.Dapat lang matakot sila.Dahil hindi pa yun ang kaya kong gawin ngayong ako na ang bagong owner.



Papunta ako ngayon sa classroom ni Michelle dahil kujunin ko na siya.I dont care kung maaga pa.



Nang nakarating na ako sa classroom ni Michelle.Nakita ko siya na may kaaway na naman.Pero baligtad na ang sitwasyon.Si Michelle na ang nang-aapi ngayon sa nang-api sa oanya kahapon.


Pumalakpak lang ako at naagaw ko ang atensyon nila."Very Good my Darling.Dapat lang na iligpit ang mga b*tch dito sa Underson University",panimula ko.Natakot sila sa akin kaya nagsilabasan sila sa classroom.


"AAAAAAAHHHHHHHH",sigaw nilang lahat.Kami nalang ni Michelle ang naiwan.



"Let's go",sabi ko kay Michelle.Kinuha niya naman ang bag niya at unalis na kami.


Naglalakad parin kami sa hallway at nakatingin parin lahat.Wala silang ibang expresion kundi takot.Matakot lang sila.I dont care!


"Grabeh ka Majesty.Akalain mo,binili mo tong buong school! Ang yaman mo!",inpress na sabi ni Michelle.


"Then? Pasalamat nga sila at ako ang bagong owner eh.Cause if Im not.Alam kong malulubog ang school nato sa utang",paliwanag ko sa kanya.



"Oo na.Ikaw na magaling.Ikaw na mayaman",aniya at tumakbo papunta sa car ko.

__________



*Owner Party*


Gabi na kaya as I said,may party kami.Ngayon,marami nang tao.Dapat lang talaga na maraming tao ngayon dahil kapag hindi sila pumunta dito,drop sila diretso.



"Congratulations,Ms Agustin",sabi nung Guidance Counselor na katabi ko ngayon.Naka-abot lang ang kamy niya para makipag shake hands.



I just glared at her.Hindi ko siya pinansin at parang na-offend siya sa ginawa ko.Hinsi ko siya pinandin man lang o ngumiti.Wala! No expression. Nilayo niya na ang kamay niya.



Dahil naiinip na ako sa upuan ko,tunayo ako at umalis sa stage at naglakad lakad.Hinahanap ko sina Ktisty at Liezel para sa plano ko.


Hinahanap ko sila pero hindi ko pinapahalata.Naglalakad lakad lang kumbaga.


Nang naglalakad ako malapit sa fountain ng garden,natapunan ako ng wine nang isang studyante.



"What the hell are you doing!!".Naagaw ko ang pansin nila at agad na nagka-audience.


"Sorry ha?!",walang galang niyang paumanhin at nag-rolled lang ng eyes.Ako pa ba ang kinakalaban niya?!



Kinuha ko ang buong wine na nasa table niya at diretsong binuhos sa kanya ang wine at binato ang bote ng wine sa paahan niya.



"Oh my-",sabi niya.



"Huwag mo akong awayin o kung gusto mong magiba ang mukha mo",pananakot ko sa kanya at umalis na.



Hinanap ko ulit sila at naglibot libot.Mabuti't nakita ko na sila at kasama nila si Clyde.Dapat lang.Dahil nandito na sila,pumunta na ako sa garage at kinuha ang bird seed.


Dali-dali akong lumabas sa garage at pumunta na sa Parking lot.Nagtanong ako sa students na nasa parking lit kung saan ang kotse ni Liezel at nakit ko ito.



Diretso ko namang kinalat ang bird seed sa kotse niya at umalis.Ang saya! Alam niyo ba kung anong plano ko?



Well,ginamit ko ang bird seed para magkaroon ng dumi at scratches ng ibon ang car niya.Haha! Ang saya talaga ng ganito.





Bumalik ako agad sa party at umakyat na sa stage at umupo.Wala na akong paki sa party na to.Yun lang naman ang kailangan ko.Ang makagawa ng 3rd Revenge ko.


Nakikinig na lahat sa sinasabi ng host.Maraming naghihiyawan dahil daw nandito ang hearthrobs.Tss! Ang pangit naman ng hearthrobs nila noh?

Nagparty-party na lahat at umalis ako sa stage at pumunta sa table nina Liezel.Hindi ko pinahalata na dun ang punta ko.


Nakatingin lang sila sa akin.Yung may kasalanan ako look.


"O hello! Hows the party?!",plastik kong pagbati sa kanila.



"Well,It's not good.Dahil nakita kita",sabi naman ni Liezel.


"Pasalamat ka nga at nakita mo ang mukha ko.My face is precious.At kung sino man ang dapat mahiya sa mukha niya,ikaw yun",sabi ko.



Kinuha ko ang cake na nasa harap nila at pinaskil sa mukha ni Liezel.Tumayo siya at punung puno ng icing ang mukha niya.


"Ano ba?! Gusto mo ba ng away?!",wild na sigaw ni Liezel.Nginitian ko lang siya or nag-killer smile lang ako at lumapit kay Kristy saka kinuha ang cold wine sa mesa.Binuhos ko ang wine sa buong katawan ni Kristy.Gulat silang lahat kaya hindi sila nakapag-react agad.



Dali-dali naman akong umalis sa venue at umalis na sa party.Imagine? Wala man lang response sa kanila ang ginawa ko.Wahahaha! My next plan would be good.

Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon