MNGB 57:Kidnapped [2nd]

6.8K 168 4
                                    

Jamela's POV

Minulat ko ang mata ko.

And I suddenly saw...

A room.

Teka.Room? Diba nasa bar ako kagabi? Pa'no ako nakarating dito?

Parang ang luma ng bahay na'to.Andaming web ng spiders at mga kahon.So meaning,nasa garahe ako?

Tatayo na sana ako...

Nang mapansin kong,nakatali pala ang paa at kamay ko.

Anong nangyayari?Meaning,na-kidnap ako?!

Pinilit kong itanggal ang lubid sa kamay ko pero hindi ko matanggal.

Naradaman kong parang,may katali ako.May nahawakan akong kamay.

Tumingin ako sa likod ko.Si Liezel to ah? Pano siya nakarating dito?

Niyuyugyog ko ang upuan ko para magising si Liezel pero ang himbing ng tulog.

"Pst! Liezel.Gumising ka.Gising!",bulong ko sa kanya.Salamat naman at gumiang na siya.

"Hhmmm? Anong nangyari? Nasa'n tayo?",tanong niya na halatang natatakot.

"Kailangan nating makalabas dito",bulong ko parin.

"Pano?"

"Subukan mong tanggalin ang lubid ko.Dali!",sinubukan niyang tanggalin ang lubid ko.

"Hindi ko matanggal!",aniya.


"Ako nalang ang magtatanggal ng lubid mo".Sinubukan kong tanggalin ang lubid niya pero ang higpit ng kakatali.


"Hindi ko kaya",sabi ko.


Nilingon-lingon ko ang mukha ko sa sulok ng kwarto at nakita ko ang isang lighter.


"May lighter dun.Kailangan natin yung kunin",sabi ko at tinuro ang lighter gamit ang nguso ko.

"Papano? Eh nakatali tayo dito?",aniya.


"Teka.Ako nalang ang gagalaw.Buntis ka kaya steady ka lang",sabi ko at nagpatalbog talbog para makarating sa lighter.


"Alam mong buntis ako?",nagtatakang tanong niya.

"Oo.Mamaya na nga tayo magkuwentuhan.Kailangan nating makalabas para hindi tayo mapatay".Tumatalbog talbog ko parin ang upuan hanggang sa makarating na ako sa tapat ng lighter.


Kinuha ko ang lighter ng dahan dahan gamit ang ulo ko(nakatali kasi ang lighter sa isang pako.),

Kinuha ko na ang lighter.Mabuti't nahawakan ko agad.

Naramdaman kong parang...may kabag footsteps pababa.

"Sige na.May paparating! Dalian mo",nagmamadaling sabi ni Liezel.

Binilisan ko ang pagsisindi sa lighter.Ayan.May apoy na.


Sinunog ko ang lubid sa kamay ko.

Salamat naman at nagawa ko.Sinunog ko rin ang lubid na nakatali kay Liezel .

Papalapit na ng papalapit ang footsteps.Kailangan kong dalian.Kailangan naming makalabas agad dito!


Natanggal ko na ang lubid ni Liezel kaya maghahanap na naman kami ng pwedeng i-depensa.


"Kailangan natin ng gamit",sabi ni Liezel.

Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon