Liezel's POV
*Solid Bar*
"Bwiset! Kung kelan gusto ko pang maghiganti sa Jamelang yun! Saka niya pa nalaman na ako ang mag-alam sa mga babae na isa siya flirt. Yes.Your right.Ako ang gumawa ng bagay na yun.
[Flashback]
"Haist! Umuwi na nga lang tayo ngayon! Naguguluhan ako eh!",sabi ko sabay hila kay Kristy palabas.Nakarating na kami sa kotse ko at saka lang kami huminto at binitawan ko ang kamay niya.
Pumasok na kami sa kotse at nagsabi ng isang bamg na salita."Nakakainis na talaga yang Jamelang yan.Kahit kailan talaga!",irita kong sabi habang ginugulo ang buhok.
"Anong nangyayari sa'yo? Sinapian ka ba kaya ganyan?",tanong ni Kristy.
"Basta.Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko pero naiirita ako bigla kay Jamela",bulalas ko.
"Ang sabihin mo lang,may gusto ka kay Arthur kaya ka nagkaganyan",aniya
Nanlaki ang mata ko.Nung kasing nag-introduce siya.Feeling ko ang hot niya.Wala lang namang dahilan yun dahil slight lang akong may crush pero nung nakita ko si Jamela na parang knight in shining armor si Arthur? Dun na ako nagalit kaya inawat ko sila at baka hindi ko mapigilan ang sarili ko at masabunutan ko yang bwiset na Jamelang yan.
"Tss.Wala noh.",pagde-deny deny ko.Kahit na bad girl ako,may kahihiyan naman ako noh.
"It's up to you kung nagselos ka kanina or not.Hehe",aniya
"Aba.Tumatawa ka pa?! Huh??!!",sabi ko sabay nag-actiin na parang sasapakin ko si Kristy pero joke lang lang yun.For fun purpose kumbaga.Umiwas siya kahit hindi ko naman totohanin.
"Gagawin ko ang lahat,para maging worse ang Lunes ni Jamela",sarcastic na sabi ko habang nakatingin lang sa daan at nakataas ang kilay.
"Sige.Ikaw na ang bahala sa kanya.Isa pa,tutol rin ako sa kanya",aniya.Salamat naman at magkasundo kami ng baliw na kaibigan kong to.
Nakarating na kami sa mansyon ni,Kristy at hinatid siya.Wala pala tong dalang car kaya sumakay raw kanina ni Clyde. Bakit naiinis ako lay Jamela.Nag-uusok tenga ko!?!
Nakarating na ako sa mansyon ko at dumiretso sa higaan ko para mag-isip ng plano kung paano ko hihirapan si Jamela.
.
.
.
.
.TING!
.
.
.
.
.Aha! May gagawin na ako ngayon and sa Lunes,dapat pumunta ako saUnderson University nang maaga para magawa ng maayosang plano ko.
*Lunes*
Dali-dali akong pumunta sa Underdon University para gawin ang plano.Nagpadikit ako ng mga bong papers with nakasulat na "JAMELA:THE UGLY NERD WAS FLIRT! CLYDE VELLINGTON AND ARTHUR DAVIS WERE HER BOYFRIEND! WHAT A TWO TIMER!".Sinong babae ang hindi magagalit.Kalat na kalat sa buong Underson University, ang mga hot boy galing Amerika,sila ngayon ang tinitingala ng lahat.At kapag may kumagat sa pa-in ko,then succesang Plan A.
Tama na siguro yan.Hinanda ko narin ang mga itlog na gagawin sa eksena mamaya.Nandito lang ako room ko at hinihintay ang pagdating ng mga babae.At sakto nga.Kumagat sila sa pain.Now,you are all my slaves hehe.
"WHERE'S THAT UGLY NERD?!",sigaw nung isa."AKALA NIYA KUNG SINO SIYANG MAKIPAG-RELASYON SA TWO HANDSOME BOYS",sabi rin nung isa."WALANG HIYA TALAGA YANG PANGIT NERD NA YAN EH! AKALA NIYA KING SINONG MAGANDA PARA MAGING KANYA ANG DALAWANG HANDSOME GUYS.BAKA KINULAM LANG NIYA??!!!",sabi rin nung isa.
"GGGUUUUYYYSSS!!!",awat ko sa kanila.Sakto namang tumahimkk sila kaya pinakinggan na nila ako."WE ALL HATE THAT UGLY NERD.SO IF YOU WANT TO REVENGE TO HER.GET THIS WONDERFUL EGGS THAT WILL SURPRISE HER",sigaw ko para rinig ng mga babae.Andami kasi nila.
"Di ba magkaibigan kayo ng Ugly Nerd na yun?",sabi ng isa."
"Not now.I hate her so if you want to start the plan,go get some eggs here",pagtataray kong sabi.
Nasa labas na ang mga babae,nasa ground floor at hinihintay si Jamela sa parking lot.Ako? Nasa 2nd Floor lang ako at tinitingnan kung ano ang dapat mangyari.Hehe.Umaayon na lahat sa plano.
Ilang sandali pa,dumating na ang kotse ni Jamela and ther you go,agad nagtakbuhan ang mga babae papunta sa kotse niya at nagsisisigaw.
Lumabas ng kotse si Jamela at babatuhin na sana nila ng itlog.Naku! Nakalimutan kong nandyan pala si Arthur.
Hinarangan ni Arthur si Jamela kaya siya ang natamaan ng itlong. No!
"TUMIGIL NA KAYO!!!.HUWAG NA HUWAG NIYONG GAWIN ULIT SA KANYA YAN.DAHIL HINDI AKO MAKAPAGPIGIL AT MASAPAK KO ANG PANGIT NIYONG PAGMUMUKHA!!!",galit niyang sigaw. Akala ko makakatawa na ako ng malakas pero hindi,si Arthur ang tinamaan mg mga itlog.
Nagulat ako nang tiningnan ako ni Arthur sa kinatatayuan ko sa terrace kaya dali-dali akong tumakbo.Ang layo ng inabot ko at nakarating ako room.Paupo na sana ako nang may biglang humawak sa kamay ko tinaas.
"Aray! Arthur.That hurts?",sabi ko with my masakit-ang-kamay-ko face."Arthur,ano ba?!"
"Subukan mo lang saktan ulit si Jamela.Ikaw na ang makakatikim ng sapak",sabi niya habang nakataas ang kilang at malaki ang mata na galit na galit na talaga.
Binitawan na niya ako at akmang lalabas na ng pinto."BAKIT KA BA CARING DIYAN SA UGLY NERD NA YAN?! KINULAM KA BA NIYA??!,sigaw ko.Humarap siya sa akin at lumapit.Dahan dahan niyang inilapit ang mukha niya sa akin at sinabing...
"Mahal ko si Jamela.Yun ang alam ko and she never ever sorcer me",bulong niya sa akin.Nagulat ako sa nalaman ko.Mahal niya ang nerd nayun??!! P-pero bakit?
"BAKIT MO NAMAN MINAHAL ANG PANGIT NA YUN??!!",sigaw ko sa lanya kahit na malapit na malapit lang kami.
"Dahil may kakayahan siyang magpasaya at may mabait siyang personality.Ikaw? Meron ka nun?",sabi niya.Dahan dahan na siyang lumalayo sa akin at paalis na sana.Pero humarap siya ulit."And one more thing.Bestfriends kayo di'ba? Bakit mo nagawang pagtaksilan ang matalik mong kaibigan.Kaibigan ba ang tawag diyan?",kalma niyang sabi at tumakbo na palabas.Napaupo nalang ako sa sahig.Unti-unti nang tumulo ang luha ko.Mas worse pa pala ang malaman mong mahal ng mahal mo ang mas pangit pa kesa sa yo,kesa sa isang revenge kay nerd na akala kong ikagagaganda ng sitwasyon.
Ilang minuto lang,nag bell na at pumasok na lahat.Ayokong marinig ang pangit nilang boses kaya nag-sound trip nalang ako.Pumasok narin ang imbyerna kong nerdy ugly friend...noon at tumingin lang siya sa akin,kitang kita ko sa sulok ng mga mata ko na galit siya at pula ang mata.Sige lang,magalit lang siya,dahil wala na akong pakelam sa kanya.She will not be my friend anymore.
[End of Flashback]
Kaya nga naglalalasing ako sa bar at gusto kong kalimutan ang sinabi ng Mahal kong si Arthur.Pero hindi,parati paring napapa-ulit ulit ang sinabi niya.Aaaaahh!!! This all because of that ugly nerd.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...