Jamela's POV
Maagang maaga palang,naka-ready na ako.Gusto ko kasing mauna sa kanilang lahat para masorpresa sila sa makikita nila.
"Michelle! Napakatagal!"
Nga pala.Kasama ko si Michelle papunta sa Palawan.Gusto niya kasing sumama,yun lang.Hindi ko naman siya pwedeng pabayaan dun sa school kaya pinasama ko nalang.
Bumaba na siya at diretsong pumasok sa kotse.
"Manong.Buhatin mo yung boxes.Dali! Nakakainis Ang Bagal!".Pumasok na ako sa kotse at hinintay na matapos sa pagpasok sa mga box si Manong.
"Tapos na po,Majesty",sabi ni Manong at pumasok na sa kotse at umandar na kami.
Ilang minuto lang,nakarating na agad kami sa airport.Private Plane parin ang gagamitin namin.Ayokong makisabay sa mga pupunta sa Palawan noh? Edi ma-late pa ako.
Nakarating na kami sa dulo ng airport at pumasok na kami sa Private Plane.
***
Liezel's POV
Malapit nang mag-eight o clock kaya nagmamadali kaming ipasok sa kotse ang dadalhin namin sa Palawan.
Grabeh!Nakakapagod.Parang nawalan ako ng lakas dahil sa kakabuhat.Bakit magkakaganito ako? Bakit palagi akong nanghihina?
"Let's go na! Malapit na mag 8:00 at baka mahuli pa tayo!",sigaw ni Kristy na naka-upo na sa passenger's seat.
Pumasok narin ako para makapag-ayos man lang.Andami kasing pawis na lumabas kanina.
Kumuha ako ng panyo at pinunasan ang pawis ko.
Pumasok narin si Clyde sa kotse.Ang nakakailang lang,magkatabi kami.Tss! Nakakailang talaga!
__________
"Liezel.Nandito na tayo sa Airport.Bangon na",bulong sa akin ni Kristy.Nakatulog pala ako sa sobrang pagod.
Lumabas na ako sa kotse.
"Salamat po Manong! Babye!",pamama-alam ni Kristy kay Manong driver.Dala namin ang mga maleta.
Nakapasok na kami sa airport at nandun narin pala ang mga panalo kahapon.
Pumasok na kami sa plane.Grabe ang siksikan dito! Nakakabaliw! Nakaka-stress!
______________
Nakarating na kami sa Palawan.Ang ganda pala ng Palawan.Well,ilang beses narin akong nagpa-balik balik dito.Pero binago na pala nila ang airport dito kaya naninibago ako.
Nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang sa makalabas na kami.
May service na palang maghihintay para sumundo sa amin.Kaya diretso na kaming nakapunta sa hotel.
Ilang oras lang,nandito na kami sa hotel.
"Seaside Ravishing Hotel" pala ang pupuntahan namin.First time kong makita tong hotel na'to.Mukhang bago tong pinatayo.
Lumabas na kami at dahan dahang pumasok sa Ravishing Hotel.Ang ganda dito.Furnitures at kung anu ano pa.
"Good Morning Students.Im Lovely Pereño,your hotel guide.Come and we have many things for you to watch",sabi nung babae na nasa gilid kanina.Hotel Guide siya dito.
Pinasyal niya kami sa iba't ibang sulok ng hotel.
Pinakita niya ang museum ng hotel...
Ang pool ng hotel...
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...