Kristy's POV
Nandito na kami sa tapat ng condo unit ni Clyde.Sa dinabiniya nga sa Sabado,may surprise raw suya para sa akin.Kaya nga excited na ako ngayon pa lang.At kami na ulit. Im his girlfriend and he's my boyfrien.Mahal na mahal ko parin siya.
Lumapit ako sa kanya kaya lang natapilong ako.Mabut na lang at sinalo ako ni Clyde at napayakap ako sa kanya.
"Are you okay?",aniya. Tumayo na ako ng maayos at humawalay na sa yakap ni Clyde."Oo.Okay lang ako",sabi ko habang inaayos ang damit ko.
"Pasok na tayo?",tanong niya.Tinanguan ko lang siya at ngumiti naman siya ng malapad.
Pumasok na kami sa Condo Unit ni Clyde."Ikaw na bumukas",aniya.Ginawa ko naman ang sinabi niya at binuksan ko ang pinto ng Condo Unit.
Nagulat ako sa nakita ko.Napakaraming pictures naming dalawa mula nung naging stalker niya ako hanggang sa last na pagkikita namin. Hindi ko mapigilang mapangiti.I swear!
"Papa'no mo to naipon lahat?",tanong ko kay Clyde na tinitingnan rin ang mga pictures.
"Mahal na mahal kita.Kaya nga tinago ko lahat ng yan para sa memories nating dalawa",aniya
"Nakakatuwa.Ang sa akin kasi wala na,tinapon na ni Mama",sabi ko.Nakakalungkot ngang sabihin yun.
Humarap siya sa akin at hinawakan ang dalawa kong kamay."It's Okay.Kahit yang pictures na yan,pwedeng mawala.Pero an memories nating with each other? Hinding-hindi yun mawawala.And I'll always right beside you.Comfort you,Cook you and care for our children.I love you my future wife",aniya
–//////–
Nakakahiya at nakakakilig ang sinabi niya.
"I love you too,my future husband . Kahit na iniwan mo ako two times at nasaktan dahil sa'yo.I will always love you.For everything.For better or for worse",sabi ko at niyakap siya ng mahigpit.Niyakap niya rin ako.
"I love you too,Kristy",bulong niya.
"What about Jamela? Nasabi mo na ba sa kanya?",sabi ko sa kanya.
"Not yet.Pero hahanap ako ng tyempo para masabihan ko na siya at para hindi na tayo nagtatago ng sikreto",paliwanag niya.
"I love you talaga Clyde",sabi ko
"I love you too,Kristy"
Hinawakan niya ang dalawang pisngi ko. Dinahan dahan niyang nilapit ang mukha niya sa akin.Napakalapit na at malapit na.
O/////O
He kissed me.Ang lambot ng labi niya.Hindi ko maiwasang umiyak.First time ko eh! He stole my first kiss.And Im happy about it dahil hindi kanino man naibigay ang first kiss ko kundi sa mahal ko.
"So ito pala ang dapat kong malaman?",kalmang boses ng isang babae.
***
Jamela's POV
Nang makita ko silang nagyayakapan.Ang sakit sa dibdib.Sana sinabi nalang nila na sila na para hindi na ako nahihirapan ng ganito.Pumasok na sila sa Condo Unit ni Clyde. Kaya ko kayang makapasok dun? Wala akong sure.Ah! Yung binigay niyang susi sa akin.Sinabi niya noon na kapag may emergency,pumunta lang daw ako sa condo niya.
Lumapit na ako sa pinto ng condo unit.Kaya ko ba talaga to? Ano kayang makikita ko pagpasok? Bahala na.Para malinawan na ako sa lahat.
Pinasok ko na ang susi sa doorknob at open na siya.Dahan-dahan kong binuksan ang pinto at dahan dahan ring sinara.Naririnig ko silang nagbubulungan.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Genç Kurgu"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...