"Ano yan?",tanong ni Jamela
"Basta",sabi ko
Lumapit naman siya sa aming dalawa ni Kristy sa table at umupo.Binuksan ko ang Tequilla at binigay ang baso sa kanila at nilagyan ng Tequilla.
"Naku! Ayoko niyan! Ayokong malasing noh!",di pag sang-ayon ni Kristy.
"Oo nga! Ayokong malasing!",suporta ni Jamela.
"Ano ba kayo? This not an ordinary Tequilla.Iba to! Grape Flavor to at matamis,saka hindi to nakakalasing",pagsinungaling ko.Dapat lang na magsinungaling ako para makatikim sila.
"Sure ka? Hindi yan pagsisinungaling?",si Jamela at tiningnan ako ng iba.
"Oo nga! Hindi to pagsisiningaling. Totoo to noh!",sabi ko at nilagyan na ng Tequilla ang baso nila.
"Ilang Alcohol Content ba ang meron niyan?",tanong naman ni Kristy.
"Mga ano...50...15 lang noh! Kasi ba nga tonsa mga ibang tequilla!",pagsiningaling ko ulit.Kahit na 50 ginawa kong 15 para makainom talaga sila.
"Sige na nga! Maliit lang naman ang content ng alcohol.Okay lang yan!",sabi ni Kristy.Madali lang pala kausap nagtatanong pa ng marami.Dinami ko kay Kristy dahil naiinis ako sa kanya kanina.Andami kasing tanong.
"Andami naman nito! Puno na puno ang baso ko ouh!",reklamo niya.
"Daldal ka kasi ng daldal! Ayan tuloy,nadami ko"
Wala naman siyang angal at ininom na nga nila ang tequilla.
"Masarap nga! Isa pa nga!",sabi ni Kristy.Grabeh talaga! Kung sino pang maraming tanong at reklamo siya pang ginaganahan!
Nilagyan ko ulit ang baso ni Kristy ng Tequilla at puno na naman.Ininom niya ng diretso."Okay ka lang?",alala ko.
"Okay lang ako!",aniya.Hindi ko nalang pinansin kasi okay lang siya eh!
"Ikaw Jamela? Gusto mo pa?",tanong ko kay Jamela na kanina pa kanta ng kanta.
"Ayoko! Okay na yung kanina",sabi niya pa habang naka-microphone kaya masyadong malakas.
"Okay!",sagot ko.
Inubos na ni Kristy ang buong Tequilla ni hindi na nga ako makainom dahil inaagaw niya sa akin ang tequilla kapag umiinom ako kahit maliit lang.
Lasing na lasing na si Kristy kaya pinatulog ko nalang siya sa sofa.
Kring! Kring!
Phone pala ni Jamela ang nagri-ring.
"Hello?" "Ano po? Si Manong?!" "Sige po! Papunta na po ako diyan",sabi niya sa telepono.
Tumingin siya sa akin na may mukhang nag-aalala."Sorry,Liezel.May emergency kasi.Si Manong daw sinugod sa hospital",paliwanag niya
"Okay lang.Pumunta ka na dun. Saka ano namang sasakyan mo? Okay lang sana ang car ko pero hindi ka naman marunong mag-drive!",sabi ko.
"Yun na nga ang inaalala ko eh.Di bale.May masasakyan rin ako sa labas.",sabi niya.
"Kunin mo narin tong susi ng kotse at baka kailangan mo",sabi ko at binigay sa kanya ang susi.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...