Jamela's POV
6 weeks na ang nakakalipas.Wala akong ginawang kahit na ano.
Walang away at revenge.Plano ko kasing magpaka-bait muna for six weeks,at nagawa ko naman.
Ginawa ko ang ka-dramahang ito para mapalapit silang lahat sa akin,at pagkatapos ay mapapabagsak ko na sila.
Meron ngang kasabihan diyan...
"Keep your friends close,and your enemies closer"
Di'ba ang galing ko? Ang galing galing ko.
Hindi man ako ganun ka-talino kagaya ni Kristy,nagagamit ko naman nang maayos ang utak ko.
Ngayon,plano kong unahin ang tatlo.Ang tatlong bruhang nagpasakit ng todo sa akin.
Galing ako sa office ko sa 4th floor.Nilakad ko ang hallway na ang lahat ng students ay wala na sa gilid.Lahat sila ay normal lang na naglalakad sa gitna kahit nandito ako.Walang masyadong pumapansin sa akin.Haha! Hintayin lang ninyo ang susunod kong gagawin sa inyo.Tingnan ko lang kung makaka-lakad pa kayo sa gitna ng hallway.
Bumaba na ako sa Principal's Office at may ipapagawa ako sa kanya.
Nakarating naman ako sa Principals Office at binuksan ang glass door.Nakita naman ako nang principal kaya tumayo siya.
"Good Morning Ms Agustin",bati niya pa sa akin na nakangiti.Tss! Ang pangit ng ngiti niya.Eeww! Tingnan mo kaya ang ngipin niya,gold.Mabuti pang isangla niya nalang yan.
"Hindi na ako magpapa-ligoy ligoy pa...",sabi ko at umupo sa sofa sa harap niya."Una sa lahat,ayokong magsalita ka ulit dahil naiinis ako sa ginto mong ngipin.Pangalawa...",humarap ako sa kanya."Nag-toothbrush ka na ba?"
Tinanguan niya lang ako."Good.Pangatlo,ayokong malanghap ang baho ng bibig mo.Bahong langsang isda okay?".Tumango lang din siya.Mukhang gulat siya sa mga sinasabi ko.Ang alam niya kasi,nagbago na ako.Wahahaha!!! Akala mo lang yun.
"Well,hindi naman yun ang sadya ko.My point here is,I want you to have a program tomorrow.Gumawa ka ng mga numbers sa lahat ng students at ibigay mo sa kanila.Unahin mo sina Liezel,Underson,Clyde Vellington and Kristy Laurel.They're the numbers one,two and three.At dapat sila ang mabunot,i dont care na sa iba okay?", tumayo na ako at naglakad na palabas sa pinto.
"Ms Agustin!",sigaw niya.
Tiningnan ko siya at nilakihan ng mata."Ilang beses ko bang dapat sabihin na hindi ka pwedeng magsalita habang nandito pa ako sa kwarto mo? Bad Breath!",pagkantyaw ko sa kanya.
Tinanguan niya lang ako.Madali ka lang naman pala kausap.Lumabas na ako sa Principal's Office at pumunta sa Room nina Liezel.
Bumaba ako sa Second Floor kung saan ang room nila at nakarating naman ako.Nagpa-as if lang ako na naglalakad at sandaling sinulyapan sa loob.Ooohh...nandun na sila.Ngayon,gagawin ko na ang dapat kong gawin,ang awayin ulit sila.
Pumasok ako sa loob kahit na nagle-lecture ang matandang babae.I dont care.
"Ms. Agustin? May kailangan po kayo?",tanong nang matandang teacher.
"Get out",kalma kong sagot.
Wala siya response.Mukhang nagulat.Tumingin ako sa kanya at nilakihan siya ng mata.
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...