MNGB 32:Revenge #2-Paint

9K 257 2
                                    

Kristy's POV

Hindi ko napigilan ang luha ko at tumulo na.Tumakbo ako palabas nang room.

"Kristy! Wait",rinig kong sigaw ni Clyde.Sinundan niya ako hanggang sa komidor ng school. Dun niya lang ako naabutan.Hinila niya ako at niyakap nang mahigpit. Pero nagpumiglas ako at sinampal siya.

"What's the meaning of that?!",sigaw kosa kanya.

"Kristy.Let me explain!",sabi niya at hinawakan ang kamay ko.Nagpumiglas na naman akokaya nabitawan niya.

"Explain?! Sakto na nga yung explanation nung dalawa sa room! I dont need more explanation.Im full of it!",sabi ko at naglakad pero hinila niya na naman ako.Lumuhod siya at nakayuko lang.Nagulat ako sa ginawa niya.

"Tumayo ka! Huwag kang ganyan!",sabi ki at pilit na pinapatayo si Clyde pero nagpapabigat siya kaya hindi ko siya nahila pataas.

"Kristy.That's not true.Umuwi agad akosa bahay ni Auntie after nun.Wala na akong pinuntahan pa.Please! Maniwala ka! Hindi yung totoo",paumanhin niya.Feeling ko kumikirot ang puso ko.Hindi ko man lang siya pinakinggan sa paliwanag niya at nagdire-diretso lang ako. Feeling ko para akong walang tiwala sa taong mahal ko.

Umupo ako sa tabi niya at niyakap siya.Kitang kita ko na tumutulo ang luha niya.

"Im sorry,Clyde.Hindi kita pinakinggan.Alam kong your saying the truth.Alam kong hindi mo yun gagawin cause you love me",sabi ko sa kanya. Humiwalay na ako ng yakap at tumingin sa kanya.

Nakangiti na siya at pinupunasan ang luha niya.At niyakap niya ako ng mahigpit."I will always love you,Kristy",aniya.

Agad namang dumating si Liezel at binulungan kami."Ang arte niyo.Tumayo na kayo".

Nagtawanan lang kami. Humiwalay na kami sa isat isa at tumayo.

"Balik na tayo! Bread and Pastry ang kinuha natin! Alam niyo na ang teacher noh? Bruha!",sabi ko at hinila na sila pabalik sa room.

"Tss! Wala akong pake! Kung bruha yung teacher na yun? Mas bruha pa ako sa kanya!",sabi ni Liezel.

Nakarating na kami sa room at nakita namin na nandun parin ang gift at pinagkakaguluhan ang briefs ng mga kaklase naming kaklase.

"LUMAYAS KAYO KUNG AYAW NIYONG BALATAN KO YANG BALAT NIYO AT KAININ KO!!!",sigaw ni Liezel.Tiningnan lang ng mga lalaki si Liezel at walang sinabi na pinapahiwatig nila na sa kanila nalang ang briefs.Mukhang naintindihin naman ni Liezel.

"Fine! That brief is all yours!",aniya ni Liezel.Umalis na ang mga lalaki dala ang gift box at hinila kami papunta sa upuan namin.

"Teka! Naisip ko lang. Sinong nagpadala nung gift?",tanong ni Clyde habang nakatingin sa amin left and right.

"Oo nga. Kung walang ibang girlfriend si Clyde.Bakit sinabi nang mga babaeng yun na pinapabigay ng girlfriend niya? So meaning,may nagplano nito?",pag-sang ayon ko kay Clyde.

"Si Jamela"-si Liezel

***

Jamela's POV

Nakatulog ako nang mahimbing.Thanks sa revenge ko at napanaginipan ko silang tatlong nag-aaway. Dumilat na ako at saktong tanghali na kaya tumayo na ako.Inayos ko na ang damit ko at kinuha ang sling bag na nasa gilid ng kama.

"Tapos na ba kayo?",sarcastic na tanong nang nurse.

"Hindi pa. Kita mo namang nakatayo na ako di'ba?",sabi ko.

"Pilosopo",bulong niya.

"Oo,pilosopo ako.Wala kang pake dun! Gusto mo ipalunok ko pa sa'yo eh para mahawa ka!",sigaw ko at tinaasan siya ng kilay.

"Tss! Sorry,okay?",aniya at nakataas ang kilay.

"You dont take it for granted.Hindi totooang pag-sorry mo! Kaya your now my slave.Follow me or I'll fire you NOW!!!",sigaw ko at lumakad.Binuksan ko na ang pinto at palabas na sana nang.

"Hindi mo ako madadala sa ganyan! Sino ka ba at ganito mo kung kausapin ang mas nakakatanda sa'yo?!",sigaw niya sa akin. Lumingon ako sa kanya with my evil/killer eyes.Dahan dahan akong lumapit at dahan dahan naman siyang umaatras.Mabuti't na-corner siya kaya wala na siyang aatrasan.

"Dont you know me?",sabi ko."Im the business partner sa school na'to.And I dont care if your older than me. Mas mataas ako kesa sayo.Eh ano ka ba dito? Nurse ka lang kaya huwag ka nang mag-inarte o gusto mong ilabas ang bellies mo?",pagtatakot ko sa kanya.

"O-okay",aniya na parang natatakot. Lumayo na ako sa kanya.

"Follow me",kalma kong sabi at naglakad palabas sa clinic.Siya ang susunod kong alipin ngayon.Diba ang ganda? Kahit saan ako nakakakita nang mga alipin.

Sumunod naman siya sa akin. Ang dali lang talaga nilang takutin at gawing alipin.Okay. My next plan is for Liezel.Humanda na siya dahil siya na naman angpapahirapan ko.This is my Sweet Revenge!

Pumunta ako sa garage ng school.Alam ko na ang pasulok sulok dito.Malamang,dito ako nag-aral eh.This is my alma mater.

Nasa napakataas ang paint pero hindi ako majaabot si I want na ang nurse na'to na mukhang wala namang ginagamutan sa kapal ng make-up na kunin yun.

"Hey nurse!",sabi ko sa kanya.Lumapit naman siya."Kunin mo ang paint sa taas".

"Sa taas? Mas mababa pa nga ako sa'yo tapos ako ang papapa-abutin mo?",reklamo niya.

"May angal ka?"

Umiling lang siya at pilit na inaabot ang pintura. At dahil di niya maabot,kumuha siya ng ladder na nasa gilid at nilagay sa shelve at kinuha na ang pintura.Good,may utak rin pala.

"Heto na",aniya at iniabot na sa akin ang paint.Tinaasan ko kilay ko.

"And what? Ako ang magdadala? Hoy! Alipin kita kaya ikaw dapat ang magdala",sabi ko."Kumuha ka nalang ng brush".

Diretso na akong lumabas sa garage.Sumunod naman si Nurse kaya dumiretso ako sa basement ng school.

"Anong ginagawa natin dito? ",tanong nung nurse.

"Magpapa-paint party.Edi may pipinturahan,may pintura nga di'ba?",pagpilosopo ko.

"Hay,mga dalaga talaga.Pilosopo",aniya

"What?"

"Wala",sabi niya.

Kahit na dinig ko ang sinabi niya,hindi ko nalang pinansin.

Nakarating na kami sa isang shiny car . This is Liezel's car.I think you know what I have to do,pipinturahan ko ang car niya.

"Kotse to diba? Bakit pa natin kailangang pinturahan?",tanong niya.

"Magva-vandal tayo",sabi ko

"What?",aniya

"Bingi ka ba? Magva-vandal tayo!",sigaw ko.Mabuti't walang tao ngayon kasi classhours pa.Handa na.

Nag vandal na kami at naglagay na ng mga words.

"Evil you"

"Liezel,the betrayer"

"Ahas ka!"

"Blockmailer"

"Son of a b*tch"

"Ginawa mong sirain lahat kaya sisirain kita"

Hahahaha! Ilan lang yan sa mga ibabato ko sa kanya.Marami pa akon iva-vandal.Wahahaha! Masaya talaga ang ganito.

Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon