Haist! Nandito na naman ako sa Guidance Office.Parati nalang kasi eh! Noon nga napa-Guidance rin ako dahil rin kay Stacey.Tss!"Ms. Agustin,bakit ka nagtapon ng balat ng saging sa loob mismo ng room ninyo?",si Ms Counselor
"Sorry po,Ma'am",paumanhin ko.Kahit hindi ako yung may kasalanan,tinatanggap ko parin kasi ayoko na ng away.
"Okay. I'll let this pass.You can go",si Counselor.Ang dali lang naman pala kausap pinapapunta pa ako dito.Siguro dahil marami na akong nagagawang mali.
"Thank you, Miss",pasalamat ko dahil hindi mataas yung pag-uusap namin.
"But let me remind you. You only have two chance para hindi ma-expel. If you will make another mistake two times,then we will decide to expel you",paliwanag ni Ms Counselor.Naku Naku! Salamat naman at may dalawang chance pa ako.Ayoko kasing ma-expel.Masyadong mahirap!
"That's all. You can go"
"Thank you Miss",sagot ko.
Tumayo na ako at palabas na sana pero agad akong tinawag ni Ms Chloe.
"I have an appointment this time so,just go back to your room"
"Yes Miss"
Lumabas na si Miss Chloe at nahuli ako.Nakalabas na ako sa Guidance Office at naglalakad na ako papuntang room.
Nang nasa gitna na ako ng hallway,kitang-kita ko ang lahat ng classmates ko na naghihintay ng pag-dating ko. Niyuko ko nalang ang mukha ko at dahan-dahang naglalakad papunta sa room pero hinarangan ako ni Stacey kasama ng mga alipores niya.
"So? How are you? Okay ba ang ma-Guidance? Hehe",aniya
Hindi ko sila pinansin at dumiretso ng paglakad nang hawakan ni Stacey ang braso ko.
"KINAKAUSAP KITA! HUWAG KANG BASTOS! AT HUWAG NA HUWAG MONG TATALIKURAN ANG CAMPUS QUEEN!!!",sigaw niya habang hinihigpitan pa ang pagkakahawak niya sa braso ko.
Niyuko ko nalang ang mukha ko."Ahm.Balik na ako",bulong ko.
"AND WHERE ARE YOU GOING?! NO! I DONT TAKE ANY CHANCES FOR YOU! ITONG GAGAWIN KO IS FOR WHAT HAPPENED KANINA AT SA GINAWA MONG PAGTALIKOD SA AKIN!"-Stacey
At sinampal niya ako left and right.Hindi ko naramdaman ang dalawang pisngi ko dahil sa ginawa niyang pagsampal.Kaya naoahawak nalang ako sa dalawang pisngi ko at hindi ko mapigilang tumulo ang luha ko.
"MASAKIT DIBA? HUWAG KANG MAGING MAANGAL DITO! HINDI IKAW ANG ASTIG.AT PARA SABIHIN KO SA'YO, PANGIT KA,NERD KA AT MANANG KA. AT KAYA HINDI NA UMUUWI ANG MAGULANG MO CAUSE...NANDIDIRI SILA SA'YO.MASAYA NA SILA SA STATES DAHIL WALA KA SA MGA MATA NILA.HAHA!"
"That's Not true!".Nasigawan ko na siya.Alam kong mahal ako ng magulang ko kaya alam ko ring hinding hindi nila ako ipagpapalit!
"TANGGAPIN MO NALANG! IT'S ALL TRUE.AND HOW I WISH NA SANA MAMATAY NA SILA PARA-"-Stacey
Diretso ko siyang sinampal sa pisngi. Hindi ko matatanggap na bastusin niya ang magulang ko nang ganun!"Matatanggap ko pa sana kung ako ang nilalait mo.Pero kung dinadamay mo ang parents ko,magiging matigas ako."
"OH MY! SINAMPAL NI UGLY NERD SI STACEY!",yung alipores niya.
Hindi ko alam kung saan ko nakuha ang courage para makapagsalita nang ganun kahaba at taas noo. Ayoko lang kasing idamay ang parents ko.At sasabihin pa niyang sana mamatay ang parents ko?! Siya ang una mamatay!
"NGAYON SUMASAMBAT KA NA? ALAM MO BA KUNG GAANO KADIRI ANG KAMAY MO PARA ILAPAT SA MUKHA KO?!"
Agad nawala ang courage ko at nagising na ako.Naku! Ano bang nagawa ko at bakit ko yun nagawa? Nababaliw na siguro ako! Kinalaban ko pa talaga ang campus queen ng Underson University! Sigurong mapupuno na naman ako ng bashers nito.
"Sorry",paumanhin ko.Ayokong gawin yun! Hindi ko yun sinadya!
"SO NGAYONG NAGSO-SORRY KA? YOU KNOW KUNG SAAN DAPAT KAYO PULUTING MGA PANGIT?! SA IMPYERNO! MABULOK KAYO SA IMPYERNO AT PARA LALO PANG MAPANGIT YANG MUKHA MONG MAS PANGIT PA KESA SA ISANG DEMONYO. AT MALI KA NG KINALABAN. MARAMI KAMI HABANG IKAW,ISA LANG.YOU THINK KAYA MO KAMI? DO YOU REALLY THINK NA KAYA MO KAMING LAHAT?!"
"Sorry".Ayoko nang gulo! Dahil kunggagawa pa ako ng isa pang gulo,siguradong expel ako nito.Ayokong mangyari yun.Mahal ko ang studies ko at ayokong ma expel nang dahil lang sa isang nonsense na away na ito.Ayoko nang maging ganito na palaging nilalait nila.
"Okay. I'll take your apology...",aniya
Agad na lumabas ang kasamaan at kahihiyan sa loob ko nang marinig ko ang sinabi niya.Sa wakas naman at okay na kami at hindi na niya yun iintindihin!
"But..."
Anong ibig niyang sabihin? Bakit may but? Bakit ganun? Nag-sorry na nga ako pero hibdi pa sapat sa kanya?
"I have to do something...for a revenge",aniya at sinampal na naman ako left and right.Namamaga na ang mukha ko sa kaka-sampal niya.
"Masarap noh? At mas sasarap pa yan kung may isa pa",aniya at sinampal uli ako sa pisngi.Namamaga na talaga siya. Hindi na kaya ng pisngi ko para saluin pa ang sampal niya.
"Ang galing mo Stacey!",sabi ng kaklase kong lalaki
"I love you!!!",aniya rin nung isa pang lalaki.
"I love you Stacey! Kaya ipatikim mo ang sarap ng mga sampal mo!",sabi rin nung isang babaeng fan na fan kay Stacey.
"You want more?",sabi ni Stacey sa classmate namin.
"YES!!!",sagot nilang lahat.Ni isa man lang,wala talagang panig sa akin at silang lahat ay panig ka Stacey. Sana nandito sina Kristy at Liezel pa matulungan ako dito.Asan ba kasi kayo?
"Okay.I will give you more",aniya at tinaas ang kilay niya.Hinawakan niya ang buhok ko pababa at tinulak ako pababa kaya napa-upo ako sa sahig.
"Ngayon,ito ang totoong gagawin ko. Kaya maghanda ka na sa gagawin ko sa iyo",aniya at tinapakan ang legs ko.
"Ouch!",sigaw ko dahil sa sakit.Napakasakit na ng ginawa niya.Paramg hindi ko na kaya.
"Kawawa ka naman! Mas mabuti ngang masaktan ka ng lalo. Bakit mo pa kasi kinalaban ang Campus Queen.Alam mo namang iba ako magalit",aniya at diniin pa ang kakatapak at hinihil pa pataas ang buhok ko.
"Aray!!!"-ako
"Say goodbye to everyone.Dahil ito na ang last mong paghinga.At hinding hindi ka namin makikita at wala nang pangit dito!"
"Huwag Stacey!",pakiusap ko.
"IT'S TOO LATE TO SAY THAT.DAHIL IM FULL TO KILL YOU!!!",aniya at sinipa niya ako sa tagiliran ko. Ang sakit ng heels niya.Parang nabali ang buto ko sa ginawa niya.
"It's yummy right?! And here's another one!",sigaw niya at gagawin pa sana ang second na pagsipa niya.Pumikit nalang ako.
"Ooooohhhh"-silang lahat
"Liezel?!"
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...