MNGB 15.2:Broken

8K 214 0
                                    

Kristy's POV

Wednesday ngayon at kailangan ko nang pumunta sa school ng maaga.Umalis na ako kahapin sa mansyon nina Liezel dahil kukunin niya raw ang kotse niya.

After an hour,nasa school na ako. At nakita ko dun si Jamela na parang nagde-daydream.Naku!

About dun sa sinabi ni Liezel.Na dapat na naming sabihin kay Jamela ang tungkol sa amin ni Clyde.

Lumapit ako kay Jamela at tinapik siya.Wala siyang paki.Kaya inulit ko pero wala parin.

Ah! Hindi ka gigising sa daydream mo ha? Sinipa ko ang table niya."HOY! DAYDREAM PA MORE!",sigaw ko at nagising na nga siya sa daydream niya.

"Kristy! Musta!",aniya at tumayo saka niyakap ako. Humiwalay naman siya agad.

"Anong nangyari? You alright?",tanong ko.Para kasi siyang kinikilig kanina pa.

"Kristy! May sasabihin ako!",aniya haban hawak hawak ang kamay ko.

"Ano?",tipid kong tanong sa kanya.

"May sasabihin ako...Pero mamaya na. Gusto ko kasi na sabay kayo ni Liezel makaalam",aniya.

"Ahm.Jamela.May sasabihin rin sana ako...",sabi ko.Teka! Kaya ko ba to? Kaya ko bang sabihin yun sa kanya? "P-pero mamaya na sa canteen. Para sabay kayo ni Liezel",sabi ko at umayos na ng upo.

Nasa canteen na kami ngayon.Napag-usapan namin eh. Tsaka yun ang sinabi ko kanina na dito ako sa canteen may sasabihin ako eh.

Nag-order na si Liezel ng pagkain at napaka-walang galang niya na talaga oh! Ang taas ng pila pero hindi na siya pumila at dumiretso sa cashier.

"Tatlong meals ! Now! ", aniya at pumunta na sa table namin.Agad namang dumating ang inorder niya at nilapag na sa table namin.

Wala kaming imikan dahil natatakot na naman kami sa kanya.

"Bwiset! Sige na! Anong gusto niyong sabihin?!",aniya habang ginugulo ang buhok niya.

"Kasi...",sabay naming sabi ni Jamela."Ahm.Ako na mauna",sabay na naman naming sabi.

"Ikaw na mauna",sabi ko kay Jamela.

"Ikaw na Kristy",aniya


"Ikaw na mauna.Gentlegirl ako eh",ako

"Ikaw na kasi mauna!",aniya


  "Ikaw na"-ako

  "Ikaw na"-siya

  "Ikaw na"-ako

  "Ikaw na"-siya

"Tumigil na nga kayo.Mauna ka na Jamela okay?",pag-awat ni Liezel sa amin.Mabuti't si Jamela ang umuna.Nahihiya at kinakabahan kasi ako kanina pang umaga.

"Ahm.Kasi.Nahihiya pa ako",sabi ni Jamela habang nagpapa-cute eyes.

"Sabihin mo na! Pinapatagalmo eh!",reklamo ni Liezel.

"Okay,heto na.Graduate na ako",aniya.Huh? What does she mean?

"Tss! Graduate? Wala pa nga tayong March graduate ka na agad?!",sigaw ni Liezel.

"Hindi mo naintindihan! Meaning ko, graduate na ako sa pagiging NBSB!",sigaw niya.

"What? So meaning may boyfriend ka na? Congrats! Pero hindi ka na NBSB.Ang lungkot rin.Eh sino ba yang lalaking yan?"tanong ni Liezel.

Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon