MNGB 49:Palawan [5th]

5.4K 149 2
                                    

Liezel's POV

Tumakbo na kami papunta sa Station Nine.Ano na naman kayang instruction ang ibibigay dito?

Ilang ulit narin kaming nagpa-balik-balik sa kung saan man kami nakaroroon pero wala parin talagang Station Nine.



"Nasa'n na ba ang Station 9 at hindi natin yun nahahanap?!",reklamo ni Kristy.


"Nandito na guys!",sigaw ni Clyde habang nakatingin sa isang pader.

"Anong meron sa pader na'yan?",tanong ni Kristy na halatang naguguluhan.

"May nakasulat kasi dito na word.Kaso,hindi ko alam kung anong ibig sabihin.Mukhang Greek Word ang nakasulat.Sinong may alamng Greek word?",paliwanag ni Clyde.


"May alam ako diyan",suggest ni Kristy at lumapit sa pader na may word.

"Ang sabi dito...Love each other.Nothing is impossible if that is true love!",sabi ni Kristy at lumayo sa pader.



Hinintay naming may mangyari.


Tss! Wala naman eh! Kakainis!



Uupo na sana ako sa sahig nang may pumasok na mga naka-cosplay na heart...


Huh? Ano yan?



Nagdala sila ng isang mesang puno ng pagkain at decorations saka dalawang upuan.


Lumapit sa akin ang isang naka-cosplay na heart at binigay ang laminated bond paper.



Binasa ko kung anong laman nun...


"LOVE DATE.
A FILM BY JAMELA SHANE AGUSTIN.
DIRECTOR,LIEZEL UNDERSON.
CAST-KRISTY LAUREL AND CLYDE VELLINGTON"



"Anong ibig sabihin nito?".Nalilito ako! Ano ako? Director at gagawin to?! Tss!


Lumabas na naman ang isang naka-cosplay na heart na may dalang camera. Totohanan? Ganun?


"Ano yan?",tanong ni Kristy at lumapit sa'kin saka kinuha ang laminated bond paper.

"Drama? May script oh.Sabi,magde-date daw kami ni Clyde at magco-confess ng feelings",sabi ni Kristy."Aaaahh!!! Gusto ang dramang to! Sige na! Gawin na natin!".Nagtata-talon na si Kristy sa nabasa niya.


Talagang pinagdidiskitahan talaga ako ha?


Pinagse-selos ba nila ako o ano?



Kakainis eh! Kanina,kasal.Ngayon naman,date?!


Niyugyog ako ni Kristy at niyakap,"Please na Liezel! Para makuha natin ang curricular!",pagpilit ni Kristy.


"Sige na.Pumwesto na kayo!",sigaw ko.Wala na akong magagawa eh.Para naman to sa curricular at wala ng iba.


Mukhang gulat si Clyde kaya hinila nalang ni Kristy si Clyde paupo sa upuan.

"Sige.Ready?".Kinuha ko na ang camera na dala nung heart.Tinitig sa kanila ang camera.



"LIGHT'S.CAMERA.ACTION!"



"Clyde.Salamat sa date na to ha?.Talagang ang saya ko",paunang salita ni Kristy.


"Okay lang.Ahm.Kristy.May...sasabihin sana ako...",sambat naman ni Clyde.


Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon