MNGB 35:Meeting

8K 215 0
                                    

Jamela's POV

"Good afternoon,Mr Underson",sabi ko sabay tayo at nakipag-shake hands.

"Im so sorry,Ms Agustin Im late",aniya at nakipag-shake hands rin.

"It's okay Mister".Nginitian ko lang siya at umupo.

"Ahm.Is there an emergency that's why you call a meeting this afternoon?",tanong niya habang umuupo at inaayos ang tuxedo niya.

"Ahm Actually Yes.I have an emergency meeting tonight that was supposetedly tomorrow.That's why I've call a meeting quickly",I lied.Excited lang kasi ako about my revenge.

"Okay.So about your hotel this month.You said last month when your in Canada that you'll make your hotel the very richest.So how can you make it?",aniya habang may malapad na ngiti.

I sit well at inayos ang suit ko."That's true. And I want that thing to happen very often.And I need your help",pakiusap ko.Kaya ko naman kahit na ako lang but I need to revenge kaya gagawin ko ang dapat kong gawin.

"How can I help you?",tanong niya.

"Wait a minute",sabi ko at tinaas ang kamay as a sign na kailangan ko ng waiter.

Dumating naman yung waiter at binigay sa amin ang menu."Ahm.Let's have snack first",sabi ko.

"Okay",response niya.

We ordered at nakarating na ang inorder namin."So how can I help you",tanong niya ulit.

"I dont want to say anything but,heres what I need for you to help. I want to buy your school",directly kong sabi. Nabulunan siya kaya kumuha soya nang tubig at halatang gulat siya sa sinabi ko.

Pinunasan niya ang bibig niya."I think that's not a good idea",aniya.

"No.That's a good idea.Were business partners right? Then we have to help with each other",pakiusap ko.

"So if you'll buy my school,then you'll help me for my supermall too?",aniya.

"Sure.That's right.Were partners so we have to help each others",kumbinsi ko.

Umayos siya ng upo at nagbuntong hininga na parang naguguluhan kung anong isasagot niya.

"Deal",aniya

Yes! I got him! Akin narin ang Underson University! Ngayon matutuloy ko na ang plano ko for my revenges!

"But I have conditions", dugtong pa niya.

"Then what is it?",tanong ko.

"I want you to help me for my supermall building and Please dont make any names for the school.That name,Underson University will still in that school,okay?",aniya.

Tss! Ang dali lang niyan.Mabuti't hindi niya sinabi na dapat hindi ko awayin ang anak niya.

"Sure.So we'll have a deal.Then I want the contract tomorrow for the signing",sabi ko.

"Yes",aniya at uminom ng juice.

Kumain na kami at nagpatuloy nang pag-uusap.

***

Liezel's POV

Afternoon session na.Pasado 4 na at every 4 pm,may meeting lahat ng teachers kaya free time namin.

"Magde-date na naman ba kayo mamaya?",tanong ko kay Kristy.Wala kasi si Clyde dito,may tatapusin lang daw siya sa Extension Facility.

"Hindi eh",diretsong sabi ni Kristy.

"Why?",tanong ko.

"Kasi naman eh.Wala na kaming oras sa'yo.That's why magja-jaming tayo!",sabi naman ni Kristy na mukhang nae-excite.

"Wow! Ang sweet! Thank you ha?",sabi ko naman sa kanila at niyakap si Kristy.Gumanti naman siya ng yakap.Pero nagbitawan rin kami ng yakap.

"Nga pala.Anong plano nating para kay Jamela?",tanong ni Kristy.

Nga pala noh? Nakalimutan ko kanina pa.Ano nga kayang magandang plano para kay Jamela.Yung maiinis talaga siya at titigilan niya na kaming lahat? Ano nga ba?

"Wala parin akong naiisip.Ikaw? May plano ka na?",sabi ko.


"What if kung pagdiskitahan natin ang car niya?",suggestion ni Kristy habang humahawak pa sa baba niya.

"It could be pero,ano namang gagawin natin sa car niya? Vandal?",sabi ko habang tinataasan siya ng kilay.


"Oo naman! Pero parang buking na tayo eh kung ganun.What if kung phone?",aniya at tunitingin pa sa taas at nag-iisip.


"Eh ano namang gagawin natin sa phone?",tanong ko na naman.Bakit hindi nagwo-work ang utak ko ngayon at kailangan ko pa ng maraming iniisip?!



"Aha! What if we make a call pero hindi nating sasabihin sa kanya total wala naman siyang number natin di'ba? So gagawin natin ang call every night.Ano?",suggestion niya.Ang galing ni Kristu ngayong ha? Andami niyang naisip na plano.Pero ako? Ni isa wala! Nakakainis tuloy.


"Pwede! Sige.Our plan starts tonight.Sabi niya eh. Her revenge starts this day.So our plan naman,will start tonight" ,paliwanag ko.


"Anong pinag-uusapan niyo?".Tumingin kami sa nagsalita.Si Clyde lang pala yun.


"Kumusta sa Faculty?",tanong ni Kristy na tumatayo sabay yakap.


"Ahm.Okay naman.Kailangan lang daw namaing tapusin bukas",aniya


"Ahh"



"So? Date tayo?",tanong ni Clyde kay Kristy.


"Sorry,Clyde.Wala tayong date ngayon.We have to spend time kay Liezel naman kasi nao-OP na raw siya sa atin eh",sagot naman ni Kristy habang nakayakap parin kay Clyde at nag-sway sway pa!


"O-ok! That's good.Spend time with Liezel",aniya naman ni Clyde na halatang hindi masaya dahil na-break ang plano nilang mag-date everyday for 1 year.Haha!


Hinampas ni Kristy si Clyde sa braso."OUCH!",sigaw ni Clyde habang nakahaeak sa brasong pinalo ni Kristy.



"Halata namang hindi ka masaya eh! Tsaka,kalimutan na nga natin yung plano nating mag-date everyday for 1 year",sermon ni Kristy kay Clyde.



"Okay! Fine! Sakto na yun",sigaw ni Clyde habang umupo sa inupuan ni Kristy kanina.


"Ano ka ba?! Upuan ko yan!",sigaw naman ni Kristy habang hinihila si Clyde paalis sa upuan pero hindi parin nagpa-awat si Clyde at hindi parin umalis sa upuan.


"Tumigil na nga kayo! Para kayong bata!",sabi ko habang tumayo at kinuha ang bag ko sa sulok.Bumalik naman ako agad pero hindi na ako naka-upo,kasi inunahan na ako ni Kristy.


Hindi ko nalang siya pinaalis at kumuha nang ibang upuan.Hinila ko ang kinuha kong upuan papunta sa desk kung saan sila naka-pwesto.



"Teka,ano bang pinag-uusapan niyo kanina?",tanong ni Clyde sabay cross arms.

"Plano namin",sagot ni Kristy.



"Para saan?",pabalik na tanong ni Clyde.


"Kay Jamela okay?",sabi ko sabay ayos ng upo."Kasi naman parati niya tayong ginagalit.Saka ilang times narin niya tayong pinaghigantihan.That's why we'll make our move.Kami na naman ang maghihiganti",sagot ko.



"Eh anong plano niyo?",tanong na naman ni Clyde.



"Girl's talk lang,hindi ka kasali",sagot ko habang tinatarayan si Clyde.


"So gagawin na natin mamaya ok?",sabi naman ni Kristy.Tinanguan ko lang siya at nginitian.

Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon