Jamela's POV
Badtrip man ako kagabi,masaya naman ang kapalit. Oo,Im happy and have courage today!
Hindi ko pa alam kung anong susunod kong plano para makapaghiganti.At ngayon ko ipapasok si Michelle so that there's a purpose if I wamt to go there.
Im still here in my mansion. And Im waiting for Michelle na nasa kwato niya pa.Ngayin ko ipapa-enroll so Michelle.
"Michelle!!! Were late!!!",sigaw ko na nasa ibaba.
"Yes! Coming!",aniya at bumaba na.
"YOUR SO LATE! HINDI MO BA ALAM KUNG ANONG ORAS NA?!".Nag-cross arms lang ako at nag-rolled ng eyes.
"Sorry Majesty!",aniya.Plastik to noh!
Hindi nq ako nag-reply and direvtly get inside my car and drive together with Michelle.
An hour ago,we arrived at Underson University.Dumiretso kami sa Guidance Office and I gace all the files that the University needs.
"Pwede na po siyang mag-aral ngayon",aniya ng Counselor. Nga pala,yung Counselor 2 years ago,wala na dito cause nag-prinvipal na siya.Then? Pake ko naman?! Tss!
Lumabas na agad kami at nasa hallway kaming dalawa.Ang lahat,staring at us.And I know that all of them are only staring at me,not Michelle.
Nakarating na kami sa room ni Michelle."Papasok na ako okay?",aniya at pumasok na sa room nila.Iniwan ko nalang siya then lumakad papunta sa second floor. Hindi ko pa alam kung ano ang plano ko.
Dumiretso ako sa room nang tatlong hinihigantihan ko.May class sila.And I think it's all about Baking.Duh?! Bakit a sila nag-aaral nang stupid thing na yan?!
Dumiretso ako nang tindig sa harapan na pinto nila.Nagtaas lang ako ng kilay at nag killer smile.
Gulat lahat sa agad kong paglitaw.Pati ang teacher nila,nanlaki ang mata.
"Ahm.Ms Agustin! What brought you here?!",sabi nang teacher nila na papalapit sa akin.
"Stay away!",sabi ko.Sumunod naman siya at bumalik sa lectern.
"Ahm.Anong sadya mo?",tanong niya ulit.
"Dito ako mag-aaral",directly na sabi ko.Nagbubulungan lahat sa katabi nila.Tiningnan ko ang tatlo na nasa likod.Mukhang expect na nila ang gagawin ko.
"Ha?"-teacher
"Hindi ko na uulitin.I just want a seat.",sabi ko at naglakad papunta sa likod kung saan naka-upo yung tatlo.
Huminto ako sa kinauupuan ni Kristy at nag-cross arms,samahan pa ng taas kilay.
"What?",aniya at nakataas rin ang kilay,nag-cross arms at legs.
"I want that seat",taray kong sabi at nag killer smile.
Nag-smirk siya at tumayo."HUWAG MONG IPAGPILITAN ANG SARILI MO SA UNIVETSITY NA'TO! MASAYA KA NAMAN SA CANADA DI'BA? SO WHY YOU KEEP PUSHING YOURSELF IN THIS SCHOOL?! PORKET NAKA-CANADA KA AT GUMANDA KA,HINDI PARIN MAWAWALA ANG NERD NA KILALA NAMIN.YOU UGLY NERD. AT MAY PA-REVENGE REVENGE KA PANG NALALAMAN? PARA PAGHIGANTIHAN KAMI?! WOW NAMAN! YOUR SO OA! AKALA MO DRAMA TO NA LAHAT NG REVENGE MO MAGAGAWA MO?! HELL NO!"-Kristy.Lahat nakatingin.Walang umiimik.
"Tapos ka na?",sabi ko. Ang taas nang sinabi niya pero yun lang ang response ko.Well,pinapatapos ko lang naman siya para naman sulit ang pagtataray niya.Dahil tapos na siya,ako naman .
"Tapos mo nang sabihin lahat? Let me tell you this.Alam mo bang kanina ko pa napapansing tumatalsik ang laway mo? Lumalaki ang butas ng ilong mo at lumalaki ang mata mo? So yun na ang taray mo? Do you think na kaya mo ako sa taray mo?",sabi ko.
"WWWWHHOOOOOOOO",lahat ng classmates nila.
"First and foremost.Im not pushing myself in this bitch school.I dont want this school para maghiganti.At nandito sa Philippines for my business.And Im always here in Underdon University cause I have trades.Babalihin ko ang school na'to at babaguhin ko ang rules",pauna kong salita.Lumapit ako kay Ktisty at hinawakan ang buhok niya saka hinimas himas.
"Im not pushing myself to this school.Im pulling myself.Kahit na pilitin ko mang hindi pumunta dito.Me,myself and I always pushing me.At kung mataray ka ngayon,mas mataray ako ngayon.Maghintay ka lang and you'll taste my sweetest revenge",sabi ko at diretso siyang sinampal. Nanlaki ang mata nilang lahat.Napatayo si Liezel at Clyde sa nangyarin at niyakap ni Clyde si Kristy.Si Liezel naman,lumapit sa akin.
Sinubukan niya aoong sampalin,pero hindi ko punalampas.Hinarangan ko ang sampal niya."Huwag na huwag mong ilalapat ang kamay mo sa mukha ko. Your dirty hand is not suit in my face.Kung anak ka nang may-ari,wala akong pake.Im mire powerful than you so stop",sabi ko at binitawan na ang braso niya.
"STOP THAT! TO THE GUIDANCE OFFICE!",sigaw nang teacher.
"SHUT YOUR MOUTH UP! YOUR JUST A BITCH TEACHER YOU DONT HAVE RIGHT PARA PATIGILIN KAMI.BESIDES,IM MORE POWERFUL THAN ALL OF YOU. KAYA HUMANDA KAYONG LAHAT,CAUSE THE REVENGE STARTS NOW",angas kong sabi at naglakad palabas nang room.Naglalakad na ako ngayon sa hallway.Walang nang tao dahil nasa klase.So I directly got to my office in my hotel at dun nagpalipas nang oras.
"Ahm.Ma'am.Im just reminding you about your meeting at 50 minutes after the time",sabi ni Elzie , my Secretary.
"Just cancel it.Im not feeling well",sabi ko at tumalikod sa Secretary ko at humarap sa bintana.
"Ahm Ma'am.I cancel it already and for your next is the Dinner Meeting with Mr. Underson this 6:00 pm",aniya.
Sakto ang timing niya.Ngayon ko bibilhin ang Underson University."Make it Now, 3 pm",sabi ko.
"Ma'am? But you said that it would be dinner be—",putol niyang sabi dahil sumingit ako.
"Then? Bakit mo ako pinapangaralan? Your the boss? Ikaw ba ang boss?",pagtataray ko.
"Ahm.Hindi po but..."
"Stop! Imbes na magda-daldal ka diyan,tawagan mo nalang siya para makarating siya agad sa venue!",sigaw ko at tumayo.Hindi ko na hinintay ang respinse niya at diretsong lumabas sa pinto.
Nasa basement na ako dahil dito naka-park ang kotse ko. Sumakay na ako at umandar na.
__________________________________
Im waiting for Mr Underson and it's almost 12 minutes.Ang tagal niya.Nakakainis! Argh!
And finally.Nakarating narin si Mr Underson.Alam niyo ba kung bakit ko bibilhin ang Underson? Para maghirap sila.Kapag wala ang Underson University,mawawala rin ang kapangyarihan ni Liezel as the daughter of the owner at aapihin ko na siya!
BINABASA MO ANG
Ms. Nerdy Gone Bad | "The Revenge Will Start" [Completed]
Teen Fiction"REVENGE BA ANG SAPAT NA PARAAN PARA MAGING MASAYA?" Yun bang may naapakan ka nang tao, walang kinatatakutan ni wala kang pinapansing iba kundi sarili mo lang? SELFISH lang for short. Pero mababago ba ng paghihiganti ang lahat? Lahat ng sakit na din...