Chapter 25

157 2 4
                                    

Twenty-Five: SURPRISE!


~Shelle's POV 


"Not going to bed yet? It's almost two." Oo nga 'no? Nawala sa isip ko yung oras ah? I have to admit though, I'm worn out. 


Tumayo ako. "Ikaw din. Mauna na ako. Nighty!" At saka ako naglakad papasok, sumunod siya sa akin. Ni-lock niya yung pintuan palabas at saka sumabay sa paglalakad ko. "I'll walk you." Hindi na ako umangal pa kasi hanggang pintuan lang naman. 


"What's wrong?" Nakakunot lang yung noo ko and I'm still pushing my bedroom door but it's not opening. "Hindi ko mabuksan eh." I can feel the adrenaline going up to my head, I'm about to start panicking pero just in time, hinawakan niya yung kamay ko na nakahawak pa rin sa door knob. "Let me try." Tinanguan ko siya at saka ko binitawan yung door knob at gumilid para mas maayos yung access niya sa pintuan. 


After two failed attempts, nakarinig ako ng katok pero parang may pattern t'as biglang nagbukas yung pinto kaya napaharap agad ako sa kanya. I've been wiping my face with my hands kasi t'as nililibot ko yung tingin ko sa hallway kasi parang ang creepy ng atmosphere bigla. 


Nagpasalamat ako sa kanya at papasok na sana ako nang natigilan ako. Bakit nakapatay yung ilaw? Hindi ko naman 'to pinatay nung lumabas ako kanina ah? Fudge... ang creepy talaga, swear. 


Hinawakan ako ni Joshua sa kamay kaya napatili ako. "Whoa. Are you okay? Aren't you going inside? What's wrong?" Umiling-iling ako pero hindi ako makahinga ng maayos. Hindi ako makatingin sa kanya, hindi ko maalis yung tingin ko sa loob ng kwarto ko and I'm finding myself slowly walking backwards pero pinipigilan ako ni Joshua. 


"Minumulto ata ako..." nanginginig kong sabi. Natawa siya. "Maybe..." tumaas lahat ng balahibo ko sa sinabi niya kaya hinarap ko siya. "AAAAAHHHHHH!!!" Napatakbo ako papasok ng kwarto at padabog ko pang sinara yung pintuan. 


What the hell!!! Kanina lang maayos yung itsura ni Joshua tapos biglang nagmukha siyang--I don't even have the words because it's so freaking creepy!! I hate this, I want to leave, I hate this! 


Napayakap ako sa sarili ko. Bakit nakapatay yung ilawwwwww? Bakit parang may tao ditooooo? I want my Ma here so bad. I'm crying, oh my god. 


Bigla na lang may tumugtog na nakakakilabot na tunog sa loob ng kwarto ko. BAKEEEEEEEEET?! 


"Shelle..." pabulong na sabi ng kung sino--kung ano--sa loob ng kwarto ko at nag-echo pa talaga! PUTAAAAAAA!


Napasandal ako sa may pinto. Napatili agad ako nang may humawak sa mga balikat ko sa likod. "Shelle..." tangina 'yon na naman yung boses!! I don't cuss so much and I can't believe I'm cussing right now... and crying while cussing. 


Nilingon ko yung pintuan kung saan ako nakaramdam ng presence na humawak sa akin kanina... fuck, walang tao!! WALANG TAOOOOO!! Minumulto na talaga ako, fuuuuuudge! I want to die... please let me die... please.

Xrizshelle | FinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon