Chapter 28

158 2 4
                                    

Twenty-Eight: First Strike.


~Starelle's POV 


"Was that Shelle?! Where the hell did it come from?" Nakatayo na kaming lahat at pinalilibutan pa rin namin yung bonfire. 


"Left wing." Ash said and it was barely audible but we heard it loud and clear. Maybe it's because we've become very cautious since the scream. 


Tumakbo kami papasok sa loob ng villa from the backdoor at tinungo yung hagdan papunta sa left wing kung saan yung mga kwarto ng mga lalaki. 


The lighting was obviously darker here compared to the right wing. Mas malamig din kasi nakabukas yung mga bintana dito. Sino ba kasing magbubukas ng mga 'to? It's cold as it is inside the house. 


Hindi ko pa mapapansin kung gaano kahigpit yung hawak ko sa kamay ni Drake kung hindi niya pa hinawakan yung kamay ko. Napatingin ako sa kanya at tinanguan niya lang ako. 


Nasaan na ba yung batang 'yon? Please Lord, bring her safely to us. Nang may magbukas ng flashlight, doon namin mas napansin yung mga footprints na nanggagaling sa hagdan patungo sa kwarto nila... is this blood?


"That's our room..." sabay na sabi ni Drake at Rain kaya nabaling yung tingin ko sa kanilang dalawa. 


"Sinong may gawa nito?" Walang sumagot sa tanong ni Rain. How would we know? Lahat kami magkakasama sa labas and for sure, this wasn't here before. 


Parang lahat kami hindi humihinga para lang marinig ang kahit anong pwedeng sign na may ibang tao dito maliban sa amin. Halos pare-parehas ang tumatakbo sa utak namin ngayon. 


Where is she? Okay lang ba siya? Who did this? What happened? 


Drake held the doorknob at saka niya 'to dahan-dahang binuksan. It made a very uncomfortable creepy creaking sound as Drake flung it open. Nang nakabukas na ang pinto, agad kong napansin yung figure sa higaan sa pinakadulo, yung tipong nasa shadow at hindi inabot ng liwanag ng buwan mula sa bintanang half-open. Sino...?


Napatakbo agad ako sa higaan nang maaninag kong si Shelle 'yon. "Starelle!" Narinig kong whisper-yell ni Drake pero hindi ko siya pinansin.


Nang marating ko yung paanan nung higaan agad akong napatakip ng bibig at hindi ko na napigilan yung pagtulo ng mga luha ko. Shelle... oh, god.


Drake was quick to be by my side at that moment. He held my head with both his hands to tear my eyes away from Shelle's but I had absorbed everything before he did so. And the memory's plastered in my thoughts. 


She had a bloodstained hand mark on her cheek as if she was slapped real hard with a bloody hand. There was so much blood that it was dripping down to the pure white sheets underneath her. 


Humahagulgol siya pero we could barely hear her screams anymore. She was gagged with a handkerchief. Who would do such a thing? It's so... evil

Xrizshelle | FinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon