Twenty-Nine: Xrizshelle's Aftermath.
~Starelle's POV
Nang makarating kami sa kwarto naming mga babae, naramdaman ko agad yung pagkirot ng dibdib ko sa nakita ng mga mata ko. She's crying... scratch that, nagwawala si Shelle. Para siyang naghyhysteria and it breaks my heart to see her like this.
Tumakbo ako palapit sa kanya on instinct at saka ko siya niyakap ng mahigpit. She's scaring the hell out of me. I can't even imagine how scared she is. I don't even know how to comprehend how she feels. No one can.
"Calm down, baby..." sinubukan ko siyang patahanin. It wasn't easy, it wasn't as fast as I wished it would be, but it worked.
Nang medyo makakalma siya, I talked her into lying down and resting her body. At dahil sa kakasigaw at kakagalaw niya kanina, she soon drifted off to sleep with tears in her eyes. She was never the type to easily cry that's why seeing her like this... I'm hurt, my heart breaks at the sight.
After a few minutes of watching her sleep in silence, pumasok yung mga bata sa kwarto at saka kami pinalibutan. Pumwesto yung mga kaibigan ni Jeno sa katabing higaan, Joshua's friends remained standing. Samantalang yung mga babae claimed the bed in front of Shelle's. Jace remained standing like Drake, Rain, Joshua and his friends.
"Anong nangyari?" Tanong ko nang hindi nililingon yung dalawang pinagbantay ni Drake kay Shelle kanina.
Narinig ko yung pagbuntong-hininga nila at napansin ko sa gilid ng mga mata ko na nagkatinginan sila. "To be honest, Starelle..." I immediately knew what Joshua was going to say next. "...we don't know."
Magsasalita na sana si Jeno nang itaas ni Joshua yung palad niya. I'm looking at him now. "I'm not finished talking." Tinalasan niya ng tingin si Jeno na kinimkim lang yung dapat niyang sasabihin. Hot-headed as always.
"Nag-uusap kami ni Joshua when she started sleep talking. She then sat straight up and started hysterically crying, yung naabutan mo, ate. Hindi namin siya mapantahan no matter what we did. Kaya minabuti naming sabihan kayo." Paliwanag ni Rain.
"Natingnan na ba yung CCTV?" Tanong ni Jeno.
Nabaling yung tingin namin kay Drake kung saan nakaupo lang siya sa tabi ni Shelle habang hinahaplos-haplos yung buhok nito. It's obvious how much he loves his sister. What's not to love? At halata rin ang galit niya. Whoever started this, messed with the wrong people.
"Pinapunta ko na si Eli at Ashton sa security chamber to check the CCTV." Sagot niya nang hindi niya inaalis yung tingin niya kay Shelle.
"Shelle... I don't even know where to start. Sino ang makakagawa nito sa kanya? I can't even..." ani ni Avi.
A phone rang inside the room at nakita naming dinukot ni Drake yung cellphone niya mula sa pocket niya. Tinititigan lang niya kung ano man yung nasa screen ng phone niya hanggang sa magsara yung screen. Ba't hindi niya sinagot? Sino ba yung tumawag?
BINABASA MO ANG
Xrizshelle | Fin
Novela Juvenil[TAGLISH] -- Ako si Xrizshelle and I was involved in an accident that gave me amnesia... at least that's what they say. Sabi ng doktor hintayin ko na lang na bumalik ang mga memorya ko... kung babalik pa. Pero bigla na lang siyang sumulpot and then...