Chapter 11

22 2 0
                                    

Cleo's POV

Pumunta kami sa bar na  ni recommend nila Justin kakilala daw kasi nila yung may ari. 
Sa labas palang maganda na ang ambiance ng lugar. Malawak sa labas at may malaking poste ng ilaw na puti na pinagtataka ako kong bakit ganun kalaki.

Agad kaming pinapasok sa loob dahil sila Justin ang naging frontmen namin.
Pag pasok namin malakas na tugtugin agad ang sumalubong samin at mga taong nagsasayaw sa remix beat na pinapatugtog.

nakakapang hinayang lang, dahil wala yung dalawa kong kaibigan mas masaya sana kung magkakasama kami sa ganitong lugar lalo na at eto ang hilig nila.

Nawili akong tumingin at makinig sa musika na pinatutugtog kaya di ko namalayan na umalis pala sila justin sa tabi ko. Nagulat nalang ako ng may tumapik sa braso ko.

"Nakausap ko na yung manager dun tayo sa VIP room para hindi ganun kalakas yung sounds. " tinuro ni Justin samin yung sa second floor.

We all nod and walked after him.
" sobra atang mamahalin dito Justin? Pati hagdanan naka LED light ah.?" Pahayag ni kuya Byrone.

"Sobrang mabusisi kasi ng kaibigan kong si Josh pag dating sa business nya. Gusto nya pag gumastos sya sulit."  Justin explained.

"Sabagay maganda naman kahit na mahal ang gastos ..bawi naman sa ambiance at costumers.. for sure madaming VIP member dito." Ate Anne said.

"Yup." Then he open the door.

Umupo agad kami sa mga seats at nakitang may mga menu/order folder doon. Meron ding phone sa gilid para sa orders.

"Ako na ang oorder para sa atin."
Patrick offered.

Habang nag uusap usap sila pati na ang mag asawa. Nag excuse ako para mag C.r. hindi naman ako naligaw kasi may C.r din sa second floor tulad ng sa 1st floor.

After ko magwiwi ay nag hugas ako ng kamay at pinatuyo ito sa hand dryer ng nag vibrate ang cellphone ko sa bag.

"Hello?" I said.

"Hoy bruha ka! Asan ka? I am looking for you for almost an hour!my gosh! Aga nagsara ng coffe shop nila ate Anne at wala ka din sa inyo? We're art thou?" Sunod sunod na  tanong ni Tamara.

" w-wait! Isa isa lang. " sabi ko with hand gesture na akala mo nasa harap ko sya.
Napapa rolled eyes ako sa gawa nitong bestfriend ko.

"Sige!" Tanging sabi nya na for sure naka taas na ang kilay nya.

" First maaga kaming nag sara dahil ititreat daw ako nila ate Anne at Kuya Byrone para sa naging award ko at para narin sa nalalapit ko na pag alis sa trabaho."

"Second.. nag kita ulit kami ni Justin... I mean si Sir Pogi na tumulong sakin sa muntikang pagtatangkang masama sakin ni  Ulyses." Paliwanag ko

"Oh?? Bakit may tili moment akong narinig? Abah! Nasaan naman kayo?! At hindi ka man lang nang invite?" Tammy said with touch of anger.

"Andito kami sa Tides,hindi ko alam paano pumunta dito kasi hindi naman kami nag commute. Sinabay kasi ako nila Justin." I answered.

"Aww alam ko kung paano papunta dyan kaso lang may meeting pang pinapa puntahan sakin si ate eh. Ako kasi yung papupuntahin nya sa meet up nila ng text/callmate nya." She expalined.

"Oh?bakit ikaw? Malalaman nun na nagbago yung boses mo pag nagkataon?" I asked.

"Dont yah worry alam naman nya. Kasi sabi ni ate masama ang pakiramdam nya "kuno" kaya naman no hassle.hehehe" she laughed.

"Magkano naman ang kapalit nyan? For sure hindi ka papayag kung walang kapalit yan. I know you naman na Tammy." Sabi ko na may pang uuyam.

"Oo na meron nang lagay!hmmp ahmm 10taw. Cash!" She said giggling.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon