Chapter 37

21 4 0
                                    

CLEO'S POV

Nang makarating ako sa clinic ay agad na akong iniwan ni Tamara at sinabing babbalikan ako pag kagising ko. Yun din kasi ang bilin ng nurse sakin kaya naman umuo nalang ako at natulog para di maramdaman ang sakit.

Napasarap ang tulog ko dahil sa magandang panaginip ko na ayos na daw kami ni Justin at wala ng Keith na manggugulo samin.

"Hmmm" sabi ko pag gising ko.  Dahil sa pakiramdam ko natuyuan ng laway ang lalamunan ko.

Pag mulat ko nakita ko si Adrew na nakaupo sa tabi ko bigla akong napamulat ng malaki. Anong ginagawa nya rito?

"Anong ginagawa mo rito?" takang tanong ko sa kanya. Para akong preso pag nasa paligid ko sya. He  watched me while I'm sleeping in that small inch apart. Sinong di magugulat sa ganun!

"Watching you sleeping ayos nga eh naka takas ako sa matinding bantay mo. Para syang isang personal body guard ng prinsesa kung makabantay. Tss buti nalang matalino ako kaya naman nasalisihan ko sya ng hindi nya namamalayan. Hahaha"
Tawa nya sabay layo sakin at dikit ng upo sa upuan nya.

Tumayo na ako para makaalis sa lugar na yun at makapag pasalamat sa nurse pero pinigilan ako ni Andrew.

Tinulak nya ako sa wall at  sinabing.

"Bakit ba gustong gusto nyo ang lalaking yun?I'm better than him pero wala kayong ibang bukang bibig kundi Justin! Inagaw ko na nga sa kanya si Bethany pero heto at kung kelan naman ako na love at first sight girlfriend nya nanaman! Hindi ba ako p...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bakit ba gustong gusto nyo ang lalaking yun?I'm better than him pero wala kayong ibang bukang bibig kundi Justin! Inagaw ko na nga sa kanya si Bethany pero heto at kung kelan naman ako na love at first sight girlfriend nya nanaman! Hindi ba ako pwedeng magustuhan!  Bakit puros sya nalang!" Galit na sabi nya sakin. Hindi ko alam ang sasabihin ko dahil sa takot at gulat sa confession nya.

"Gu-gusto mo ako?pero paano at b-bakit ako" naguguluhang tanong ko.

" bakit ano bang mali sayo? Si Justin nga na maselan sa pag pili ng babae minahal ka ako hindi pwede?! Bakit ba kasi nabuhay pa ang lalaking yun! Kung wala sana sya hindi ako mag mumukhang masama at mang aagaw sa lahat ng tao! Kasalanan ko bang mahuli palagi pag nagka gusto sa babae?! Kasalanan ko bang sya ang unang nakakakilala!" Sigaw nya.

Maya maya lang ay binitawan nya na ako. Sakto namang katok ni Justin sa pinto dahil hindi nya mabuksan.

"Hindi ka para sa kanya. Makikita mo ang tunay na nararamdaman ko kung bibigyan mo ako ng chance Cleo. Im better than him better.." sabi nya sabay alis gamit ang bintana ng clinic.

Nakaalis na sya ng saktong nabuksan nila  Tamara ang pintuan.Napaupo ako sa gulat sa mga sinabi ni Andrew. Ganun na ba talaga ang galit nya kay Justin? Paanong nangyari ang lahat ng yun? Kaya ba umalis sya sa circle of friends nila ni Justin?

"Bes ayos ka lang anong nangyari bakit namumutla ka?" Mga tanong ni Tamara na hindi ko na naintindihan nakatulala lang ako sa bintanang nilabasan ni Andrew.

Sinundan nila ng tingin ang tinitingnan ko at nag tatanong ng mga bagay na hindi ko alam.

Nang makabawi na ako mula sa mga narinig ko ay tumayo na ako. Pero nandun parin yung panlalambot ng tuhod ko . Buti na lang at naalalayan agad ako ni Patrick.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon