KarenZulueta3 salamat sa pagvote sa Im with you..
Sa iba po memention ko nalang kayo sa ibang chapters here or sa other stories ko.. Salamat sa pagsubaybay kahit na wala ako ng isang buwan. Hihihi Iloveyou guys!!!😘😘
May God bless you allCleo's POV
"Ilang araw na nga ba mula ng makausap namin si lola.? " tanong ko sa sarili ko saka tiningnan ang planner ko.
"Halos tatlong araw na rin pala" sagot ko rin sa sarili ko saka nag salungbaba dahil sa tagal dumating ni Tammy.
"Hi bes! Masyado ka naman atang excited at gayak na gayak kana ah?!" naka ngiti nyang bati sakin na dirediretso lang na pumasok sa kwarto ko .
"hahaha wag kang O.a sadyang late ka lang! Ilang beses ko ng sinabi na by 10 andito kana pero anong oras na?" nakasimangot kong tanong sa kanya.
"eto naman, Sorry na.. Si tart kasi pinuyat ako kagabi sa telebabad namin kaya ayan, tinanghali ng gising. Don't worry Im the one who will pay for our lunch . Tara lets." she said at naglakad na habamng hawak nya ang dalawang balikat ko na akala mo'y naglalaro kami ng train-train na larong pambata.
Baka nagtataka kayo kung saan ang lakad namin simple lang.
"TOTAL MAKE OVER" Opo tama kayo ng narinig dahil may haliparot na chikadora sa paligid ko. Dapat daw ay mag umpisa kami sakin para naman maalis ang bad vibes at maka gora daw sa mga plano namin.
Kung tinatanong nyo naman ang tungkol sa lalaking nagtangka sakin at mga kasamahan nito. Magugulat kayo , pero sa ngayon ay etong make over daw muna sabi ng prinsesa.
" here!" sabay tapon nya sakin ng susi ng kotse nya.
"0 bakit ako?" tanong ko habang nagpabalik balik ng tingin sa kanya at sa susi na nasa palad ko.
"aba! Para saan pa ang galanteng driving class mo kung hindi mo gagamitin? try to use your license duh!" she said then flip her hair at pasok sa passenger seat.
Kinatok ko naman ang bintana kung saan sya nakapwesto habang ang isang kamay ay nasa bewang ko.
"what? Akala ko ba nagmamadali ka?" pagtataray nya pa.
"I can drive but I don't want to be your driver miss Tamara Espinosa! Aba swerte ka. Hala lipat sa unahan!" sigaw ko sa kanya na ikina nguso nya naman saka madaling lumipat sa front seat.
"sa susunod na umupo ka dun sinasabi ko sayo makikita mo talaga natutunan ko sa driving class ko." pananakot ko sa kanya.
"tss pwede naman kasi kay tart ka nalang magpaturo, bakit kasi kay Andrew ka pa nagpaturo eh isang basagulero sa pagmamaneho yun eh. Tss.. I remember that night na nakidnap ka! Halos naiwan ang bituka at kaluluwa ko sa tapat ng bahay nila tart eh! Aisst ayuko ng maalala yun! Ayusin mo Cleo ah? Kakalimutin ko talaga yang tahi mo!" pananakot nya habang sya tong namutla sa inalalang pangyayari.
Hindi nalang ako nagsalita at nagmaneho na patungo sa pinakamalapit na mall.
Ilang minutes lang ay nakarating na kami.
" what do you prefer? Kumain muna tayo o magpaayos muna tayo ng mukha mo?" tammy asked.
"maka mukha ka naman! Kain muna tayo then saka tayo pumunta sa aayos ng mukha ko! Ayos na?" may diin sa salitang mukha nakakahiya naman kasi sa ganda ng bestfriend ko.
"tss good. Let's go."
Nagpunta kami sa isang restau na favorite naming dalwa dahil masara ang pasta dito yet affordable.
BINABASA MO ANG
the one
Ficção AdolescenteSimple naman ang buhay na gusto ko habang nag aaral ako.. Ang mag-aral tapos sideline sa coffee shop at umuwi ng bahay para matulog.. Pero dahil sa isang maling desisyon.. Nagulo ang tahimik na college life ko . "Every action deserves a consulation...