Chapter 16

21 2 0
                                    

Cleo's POV

Maaga akong nagising ngayon para bumili ng mga gagamitin kong school supplies this pasukan.

Baka magkita na rin kami ng dalwang bff ko matagal tagal na din kasi silang nawala para sa pag totour nila abroad. Iba talaga nagagawa ng mayaman no? Kaya ako magsusumikap talaga ako para makapag tapos at maiahon sila mama at papa.

"Hello? Ohh.. musta?" Tanong ko sa kausap ko.

" nasaan ka na ba? Si  Keith ba sasama?" Tanong ko kay Tamara.

"Ok sige! Papunta na po seniorita.. ok sige sige na hmmp. Punta na ako ng terminal."sabi ko kay Tamara.

Nag paalam na ako kay mama na aalis na para makipag kita kay Tamara. Hindi pa kasi sure kung si Keith ba eh makakasama sa amin.

Nang pasakay na ako ng jeep ay bigla nalang akong nagulat sa magandang lamborgini na huminto sa likod ng jeep na sasakyan ko sana.

"Hop in!" Sabi ng lalaking pogi na naka shades

"No thanks. Baka out of the way eh.

" Saan ba punta mo Cleo?" Tanong ni patrick na nasa back seat pala.

"Pupunta akong mega.. nakikipag kita kasi yung bestfriend ko."sagot ko kay Pat.

"Is that so??hmm so hop in!" Sabi ni Justin sabay bukas ng front door sa kanan.

"Are you two sure na hindi ako makaka abala?" Tanong ko.

"No!"sagot ni Justin sabay tanggal ng shades nya at naningkit kay Patrick.

"Oo nga namam Cleo .. dun din naman ang punta namin."sagot ni Patrick sabay ngiti ng pilit kay Justin.

Nagtataka man ay hindi na ako nagsalita pa. I open my phone and click to my music gallery para magsoundtrip.
Pero hindi ko ganung nilakasan para hindi naman nakakahiya if ever and by the way naka earphone ako.

"Hey!Just!akala ko ba kaya gusto mong dun tayo dumaan eh para mapabilis tayo?eh bakit parang si Cleo naman talaga ang sadya mo?" Tanong ni Patrick kay Justin.

Pilit kong hindi kumibo at mag kunwaring walang naririnig.

"Shut up starfish. Sinabay ko na si Cleo kasi naisipan kong wala na nga pala akong perfume. Need kong pumunta ng bench." Sabi ni Justin.

"Utot mo Justin.. wag ako.. nahahawa ka na kay drew ha. Tss. Sige push mo yan." Sabi ni Patrick sabay salpak ng earphone sa tenga nya

"Tss. Naku star fish ka talaga!" Sabi ni Justin sabay lingon sakin at ngiti.

Napa lingon kasi ako dahil sa medyo napabilis ang pag paandar nya na kinalaunan ay nagbalik sa dati.

Nang makarating na kami ng Megamall ay nagpark na si Justin sa malapit lang sa elevator.

We went to starbucks para hintayin si Tamara. Na stuck daw kasi sya sa traffic.

Si Patrick na ang nag order dahil sa nauuhaw na daw sya and treat nya daw ako.

"Here." Lapag ni patrick ng order nya sabay upo.

Sakto namang dating ni Tamara.

"Ikaw!!!"sagot na tanong ni Tamara at Patrick sa isa't isa.

"Wait?do you know each other?" Tanong ko.

"Yes!" "No" mag kaibang sagot nila.

"Bakit mag kaiba ang sagot nyo.?" Tanong naman ni Justin na natatawa sa itsura ng dalawa.

"umupo na nga kayong dalwa nakaka hiya kayo.. nakaka bulahaw kayo ng mga ibang costumer." Sabi ni Justin.

"So she's your best friend?" Bulong sakin ni Justin.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon