Chapter 33

20 3 0
                                    

AizabelleBaldone  and itsme_chinita  salamat sa pag follow .. paki follow na din ang mga stories ko bhe.. heheheh salamat ulit and Godbless..

JUSTIN'S POV

hindi ko alam kung paano ako nakauwi ng bahay sa sobrang kalasingan ko kagabi. All I know is that Patrick went to that club and punched me and told me everything like a father who is angry for what happened to his daughter.

At ngayon naman ay hindi ko alam kung anong gagawin ko at kung paano ako makakapasok ganitong maga ang bibig ko at parang mabibiyak ang ulo ko sa sakit.

Knock...knock..
Katok ni mommy bago tuluyang pumasok sa kwarto ko.

"Gising ka na pala anak. Kamusta ang pakiramdam mo?" Tanong ni mom pag pasok nya ng kwarto at lapit sa kama ko.

" I feel dizzy and my head hurts mom parang sasabog po sa sakit." Sabi ko sabay hawak ng ulo ko at halos masuka sa pagbaliktad ng sikmura ko.

"Mukhang nasobrahan ka ng pag inum anak." Sabi ni mom sakin.

Habang ako ay pinipilit na hwag masuka pero nang di ko na natiis ay tumakbo ako papunta sa restroom at dun nilabas ang kanina pa tumatambay sa sikmura ko at gustong lumabas sa bibig ko.
Nang maayos na ang pakiramdam ko ay lumabas na ako para muling humiga sa kama dahil sa mas lumalang sakit ng ulo ko.

"Here.. nagpatimpla ako ng hot choco para mainitan ang sikmura mo."she gave me the cup of hot choco for me to sip.

"Eto rin ang anti hang over inumin mo pag naubos mo na ang hot choco." Sabi ni mama sabay turo sakin ng gamot I just nod because of feeling dizzy.

"Nabalitaan namin ng dad mo ang nangyari sa school. And he want you to get away with Cleo. He also set you a date with Keith para sa magiging business proposal nya sa mga dadalo sa birthday party nya." Mom said with his sad face.

"Mom di lang po pag kakaunawaan yun nalaman ko na po ang totoo kahapon in one set of punched I've got from Patrick." Sabi ko kay mom na nagulat sa narinig.

She really knew Patrick all along dahil sa bestfriends ang family namin at hindi nya inaasahan na marunong pala etong manakit. She knew him as a joker and happy person and not the aggressive one.

" he really did that to you?!how come? Is this all about Cleo again?!" She asked once more. I just nod and laughed a little.

"I also didn't expect it. When its all About Cleo he become a new person just to make sure Cleo is safe. Akala mo kuya sya kung ipag tanggol nya to. Tinalo pa nga nya ako. Buti pa sya kayang ipag tanggol ang babaeng mahal ko. Samantalang ako ano? Tss.. all I did is to say something na makakasakit sa babaeng minamahal ko. Nabulag ako ng sakit at takot mula sa nakaraan mom. And I hate to admit it nakokonsensya ako. Specially this time Cleo was absent for almost a week at natatakot ang pamilya nyang matanggal sya sa scholarship pero wala silang magawa dahil nasaktan ko sya. Kahit nga trabaho nya hindi nya napasukan dahil sa naging dilemna sa kanya ng mga sinabi ko. Mom what should I need to do?" Kwento ko kay mom.

Hindi ko alam kung paano ako mapapatawad ni Cleo sa mga bagay na nasabi ko at sa bagay na naging dahilan para masaktan sya ng sobra. I even compare her to Bethany.

" if you'll asking me about that all I can say is.. make her forgive you by saying sorry and take all the risk para mawala lahat nang sakit. Kahit na ba ang kapalit ay pagpapababa mo ng pride mo. May isa pa akong naiisip pero hindi ko alam kung kakayanin mo?! Isa pa alam mong pag ang dad mo ang nag desisyon wala akong magawa hindi ba na isang malaking problema mo ngayon." Mom said and put his hand to my arm.

the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon